ทิสโก้ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป “TISCO” ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Google Cloud เพื่อนำเทคโนโลยี AI มาใช้ยกระดับการให้บริการทางการเงิน มุ่งสู่การเป็นผู้นำในยุคดิจิทัล พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า
ศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การร่วมมือกับ Google Cloud ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการนำเทคโนโลยี AI มาขับเคลื่อนประสิทธิภาพการทำงานของทิสโก้ โดยจะเน้นการพัฒนาศักยภาพของพนักงานควบคู่ไปกับการนำเทคโนโลยีมาใช้ เพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล”
ความร่วมมือครั้งนี้ Google Cloud จะเข้ามาช่วยสนับสนุนทิสโก้ในด้านต่างๆ ดังนี้
Google Cloud นำ BigQuery และ Vertex AI เสริมทัพ
Google Cloud จะนำเครื่องมือและแพลตฟอร์มต่างๆ มาช่วยยกระดับการทำงานของทิสโก้ เช่น BigQuery แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ ที่ช่วยให้ทิสโก้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลจากทุกระบบ เพื่อนำข้อมูลเชิงลึกมาใช้ปรับปรุงการตัดสินใจ และ Vertex AI แพลตฟอร์มพัฒนา AI ที่จะช่วยให้ทิสโก้สามารถพัฒนาโซลูชัน AI ที่ตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การนำ AI มาใช้ จะช่วยให้ทิสโก้บรรลุเป้าหมาย OKRs (Objective & Key Results) ทั้งในด้านการเพิ่มรายได้ การลดต้นทุน และการยกระดับการบริการลูกค้า โดย AI จะเข้ามาช่วยวิเคราะห์ข้อมูล พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ปรับปรุงกระบวนการทำงาน และเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้า
ศักดิ์ชัย กล่าวว่า “สิ่งสำคัญที่สุดคือการสร้าง Growth Mindset ให้กับพนักงานทุกคน เพื่อให้พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดย Google Cloud จะช่วยพัฒนาทักษะ และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ AI ให้กับพนักงาน ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนา และใช้งาน AI เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า”
AI คือ กุญแจสำคัญ ดันไทยก้าวสู่สังคมไร้เงินสด
อรรณพ ศิริติกุล Country Director, Google Cloud ประเทศไทย กล่าวว่า “ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสดอย่างรวดเร็ว โดยคาดว่ามูลค่าธุรกรรมการชำระเงินผ่านระบบดิจิทัลจะสูงถึง 310,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 2573 และผู้บริโภคก็ต้องการใช้งานแอปพลิเคชันที่มีฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เช่น ผู้ช่วยอัจฉริยะ และระบบแนะนำ ซึ่งทิสโก้ เล็งเห็นถึงเทรนด์นี้ และพร้อมที่จะนำ AI มาใช้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดี และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า”
“Google Cloud มั่นใจว่า ทิสโก้ มีศักยภาพในการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีทางการเงิน ด้วยวิสัยทัศน์ และกลยุทธ์ AI ที่แข็งแกร่ง ความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยให้ทิสโก้ สามารถพัฒนา และประยุกต์ใช้ AI เพื่อยกระดับบริการทางการเงิน สร้างประโยชน์ให้กับลูกค้า และสังคมไทยโดยรวม” อรรณพ กล่าวเสริม
ความร่วมมือระหว่าง ทิสโก้ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป และ Google Cloud เป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญของผู้นำด้านการเงิน และเทคโนโลยี ที่จะช่วยยกระดับบริการทางการเงินของไทย ก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยเน้นการนำ AI มาใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน และสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ให้พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง และเติบโตไปพร้อมกับองค์กร
#TISCO #GoogleCloud #AI #FinTech #DigitalTransformation #Banking #Innovation #Thailand
–“เพรซิเดนท์ เบเกอรี่” จับมือ “ยูโอบี” ผุดเงินฝากสีเขียว หนุนธุรกิจรักษ์โลก
Canon เปิดตัวไลน์อัปผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดใน V ซีรีส์ ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของครีเอเตอร์รุ่นใหม่ที่กำลังมาแรงในยุคดิจิทัล โดยไฮไลต์สำคัญของการเปิดตัวครั้งนี้คือกล้องมิเรอร์เลส EOS R50 V และกล้องคอมแพกต์ PowerShot V1 พร้อมด้วยเลนส์ RF-S14-30mm f/4-6.3…
แอตแลนต้า เมดดิคแคร์ (Atlanta) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด "วิตามินเม็ดฟู่ดูดซึมเร็ว" 3 สูตร ได้แก่ Quercetin+, Cyncobal และ Physocal เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพและมองหาผลิตภัณฑ์ที่สะดวกและเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน ตลาดอาหารเสริมไทยเติบโตต่อเนื่อง เม็ดฟู่มาแรง…
สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะมา รีวิว vivo V50 สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “ถ่ายที่รักอย่างโปร” ซึ่งทีแรกผมก็คิดว่าเขาออกมาเพื่อให้คนซื้อไปถ่ายรูปคนอย่างเดียว แต่พอได้ใช้จริงก็ต้องบอกว่า ฟีเจอร์กล้องมันทำได้มากกว่าถ่ายคนอีกหลายขุมเลยครับ เอาเป็นว่า มาดูกันเลยดีกว่าครับ…
Eggday แซนด์วิชไข่สไตล์เกาหลี เปิดตัวเพียงเดือนเดียว ยอดขายพุ่งทะยานกว่า 15,000 ชิ้น สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการแซนด์วิชไทย ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ "Your All Day, Quality Meal" มื้อคุณภาพที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ อร่อย…
AIS Serenade ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการดูแลลูกค้า จัดงาน "AIS Serenade Night, the Art of Ultimate Design" มอบประสบการณ์สุดล้ำเหนือใครให้ลูกค้าคนสำคัญได้สัมผัส HUAWEI Mate…
ปรากฏการณ์สุขภาพครั้งใหญ่ในวงการอาหารเดลิเวอรีไทย เมื่อ LINE MAN Wongnai ร่วมกับกรมอนามัย ประกาศความสำเร็จของโครงการ "หวานน้อยสั่งได้ - เมนูชูสุขภาพ" ที่ก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 ด้วยตัวเลขที่น่าดีใจของเทรนด์ผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น โดยยอดสั่งเครื่องดื่ม "ไม่หวานเลย"…