Finance

ทรูมันนี่ เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถสแกนจ่ายด้วยแอปทรูมันนี่ที่ฮ่องกง ผ่าน Alipay+ ได้แล้ววันนี้

ทรูมันนี่ เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถสแกนจ่ายด้วยแอปทรูมันนี่ที่ฮ่องกงได้แล้ว ผ่านอาลีเพย์พลัส (Alipay+) แพลตฟอร์มการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยดิจิทัลโซลูชันที่พัฒนาโดย แอนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถสแกนจ่ายที่ร้านค้ากว่า 90% ทั่วฮ่องกง ที่มีสัญลักษณ์ Alipay+ หรือ AlipayHK ซึ่งครอบคลุมทั้งร้านอาหาร ร้านค้าปลีก ร้านสะดวกซื้อ ฯลฯ หมดกังวลเรื่องการหาที่แลกเงิน เพียงแค่เปิดแอปทรูมันนี่เลือกประเทศและสแกนจ่ายได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องแลกเงินค้างไว้ในบัญชี เพราะระบบจะแปลงเงินบาทในบัญชีตามสกุลและอัตราแลกเปลี่ยนคงที่รายวันตามประเทศที่เลือกให้ใช้จ่ายได้ทันที ไม่มีค่าธรรมเนียมใด ๆ เพิ่มเติม และคุ้มยิ่งกว่าด้วยสิทธิพิเศษจาก อาลีเพย์พลัส รีวอร์ด (Alipay+ Rewards)

มนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า “ฮ่องกงถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยม ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยเลือกเดินทางท่องเที่ยว ด้วยกิจกรรมที่มีให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพที่งดงามและสถานที่ท่องเที่ยวอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงการช้อปปิ้ง การรับประทานอาหาร และการไหว้พระขอพร โดยปีนี้คาดว่าฮ่องกงจะมีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปไม่น้อยกว่า 5 แสนคน ซึ่งจะมากเป็นอันดับ 2 ของนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเปิดบริการให้คนไทยสามารถใช้จ่ายด้วยแอปพลิเคชันทรูมันนี่ที่ฮ่องกงผ่าน Alipay+ ถือเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่สะดวก ปลอดภัย และคล่องตัวผ่านการสแกนจ่าย แถมยังได้สิทธิพิเศษ”

ความร่วมมือระหว่าง ทรูมันนี่ และ อาลีเพย์พลัส ในครั้งนี้ ยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ด้วยการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าถึงผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กในฮ่องกงบนเครือข่ายของ AlipayHK ได้อย่างสะดวกสบาย ผ่านร้านค้าที่สามารถรับชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน ทรูมันนี่ ได้ทันที โดยที่ร้านค้าเดิมไม่ต้องลงทุนติดตั้งระบบใหม่เพิ่มเติม นับเป็นการสร้างโอกาสใหม่ ๆ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล ให้กับบรรดาร้านค้ารายย่อยอีกด้วย

ในปัจจุบัน ทรูมันนี่ ได้ขยายบริการใช้จ่ายในต่างประเทศครอบคลุมมากกว่า 40 กว่าประเทศทั่วโลก อาทิ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ มาเลเซีย ออสเตรเลีย เบลเยี่ยม เยอรมนี และฝรั่งเศส ฯลฯ เพื่อมอบความสะดวกสบาย และปลอดภัยในการใช้จ่ายให้นักเดินทางในต่างแดนได้โดยไม่ต้องแลกเงิน เพียงดาวน์โหลด สมัครและเติมเงินได้ง่าย ๆ และเมื่อจะจ่ายก็เพียงเปิดคิวอาร์โค้ดบนแอป ทรูมันนี่ กดเลือกประเทศ และสแกนจ่ายได้ทุกร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ Alipay+ (อาลีเพย์พลัส)

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริการใช้จ่ายในต่างประเทศผ่าน ทรูมันนี่ และ Alipay+ รวมถึงโปรโมชันต่าง ๆ ได้ที่ https://www.truemoney.com/global-network-offline-payment/

ไทยซัมซุง และ เคบี เจ แคปปิตอล เผยยอดผู้ใช้ Samsung Finance+ ทะลุ 1 ล้านรายในเวลาเพียง 1 ปีครึ่ง

supersab

Recent Posts

depa เผย HelpT เปิดระบบ 1 เดือน ประสานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้วกว่า 300 กรณี

กระทรวงดีอี โดย ดีป้า (depa) เผยสถิติการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยผ่านแพลตฟอร์ม HelpT น้ำท่วม ช่วยด้วย! ช่องทางสนับสนุนการสื่อสารระหว่างประชาชนกับหน่วยงานท้องถิ่นที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ระบุ 88 หน่วยงานท้องถิ่นจาก 22 จังหวัดเข้าร่วมแพลตฟอร์ม ประสานให้ความช่วยเหลือประชาชนมากกว่า…

15 hours ago

ผุดมาตรการดัน “ไทย” สู่ “Financial Hub” ศูนย์กลางการเงินของโลก

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2567 พาไปฟังข้อสรุปผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายและยกร่างกฎหมายเพื่อจัดตั้งศูนย์กลางทางการเงิน ครั้งที่ 1/2567 จากคุณเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไปฟังกันว่า จะมีมาตรการอะไรที่จะผลักดันให้ไทย ก้าวสู่การเป็น Financial…

22 hours ago

อินเทล เผยโฉมโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ตัวแรก สำหรับ AI PC

อินเทล ประกาศเปิดตัวตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200S series ใหม่ ซึ่งจะขยายขีดความสามารถของ AI บนแพลตฟอร์มเดสก์ท็อป และนำเสนอตัวเลือก AI PC สำหรับผู้ใช้งานที่กำลังมองหาประสิทธิภาพการประมวลผลระดับสูง นำโดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 9 processor 285K เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์เจเนอเรชั่นล่าสุดนี้ประกอบด้วย 5 เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรม Performance-core (P-core) ล้ำสมัยสูงสุดถึง 8 คอร์…

1 day ago

Vietjet เสริมแกร่งฝูงบินด้วยข้อตกลงเครื่องยนต์มูลค่าพันล้านบาท พร้อมรับมอบแอร์บัสลำใหม่

เวียตเจ็ท (เวียดนาม) "Vietjet" บรรลุข้อตกลงกับ CFM ในการจัดหาเครื่องยนต์ LEAP-1B กว่า 400 เครื่อง พร้อมรับมอบเครื่องบินแอร์บัส A321neo ลำใหม่ เน้นย้ำความมุ่งมั่นของสายการบินฯ ในการเสริมทัพฝูงบินให้มีความทันสมัย…

1 day ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 14 – 20 ตุลาคม 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 14 - 20 ตุลาคม 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย…

1 day ago

HONOR Magic V3 กับการแข่งขันของสมาร์ทโฟนจอพับ

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะมาชวนคุยเรื่องการแข่งขันของ สมาร์ทโฟนจอพับ รุ่นใหญ่กันครับ หลัง HONOR Magic V3 แฟล็กชิปจอพับตัวล่าสุด เตรียมจะเปิดตัวในไทยวันที่ 15 ตุลาคมนี้แล้ว…

1 day ago