Healthcare

“เครือสหพัฒน์” จับมือยักษ์ใหญ่ไต้หวัน “QuarkBio” และ “ZDT” เตรียมบุกธุรกิจเทคโนโลยีชีวภาพและการดูแลสุขภาพ

เครือสหพัฒน์ จับมือกับ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่จากไต้หวัน “Quark Biosciences Inc.” (QuarkBio) ผู้เชี่ยวชาญด้าน AI Technology Machine และ “ZDT Group” ผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นวงจรพิมพ์ (Printed Circuit Board) รายใหญ่อันดับ 1 ของโลก เตรียมบุกธุรกิจด้านเทคโนโลยีชีวภาพและการดูแลสุขภาพ โดยมุ่งไปที่ผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงามที่จำเพาะบุคคลและมีความแม่นยำ เพื่อให้บริการดูแลสุขภาพขั้นสูง และยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย

บุญยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ กล่าวถึงที่มาของความร่วมมือ ว่า ด้วยค่าครองชีพที่สูงขึ้น และจำนวนผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้น ทำให้เครือสหพัฒน์มุ่งให้ความสำคัญกับการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทย ความร่วมมือกับ QuarkBio และ ZDT ในครั้งนี้จะเป็นการนำทรัพยากร ความสามารถ และเทคโนโลยี ที่สะดวกและเข้าถึงได้ง่ายที่สุด มารองรับการเติบโตของตลาดด้านสุขภาพ โดยแนวทางการตลาดจะไม่ใช้กลยุทธ์ ‘one-size-fit-all’ หรือ ‘ขนาดเดียวเหมาะกับทุกคน’ แต่เป็นเวชศาสตร์ด้านสุขภาพและความงามที่ผ่านการวิเคราะห์ที่จำเพาะบุคคลที่มีความแม่นยำ โดยพิจารณาความแตกต่างของโปรไฟล์จีโนมิกส์ โภชนาการ ไมโครไบโอม และใช้ความสามารถในการทดสอบและวิเคราะห์ความแตกต่างทางชีวภาพที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งมีการกำหนดแนวทางแก้ไขที่แม่นยำเฉพาะแต่ละบุคคล

โดยความร่วมมือระหว่างเครือสหพัฒน์กับ QuarkBio และ ZDT ครั้งนี้ จะมีการนำเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์เหล่านี้ออกสู่ตลาดในประเทศไทย

ดร.จอห์นซี่ ลี ประธาน Quark Biosciences Inc. กล่าวว่า QuarkBio ใช้ NextAmp™ เป็นเครื่องมือหลักในการตรวจรหัสพันธุกรรม ร่วมกับการใช้เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ เซมิคอนดักเตอร์ และชีวเคมี ทำให้มีความรวดเร็ว แม่นยำ และสะดวก โดยสามารถวิเคราะห์ยีนเชิงปริมาณได้ถึง 100 ยีน ภายใน 2 ชั่วโมง ในราคาที่เข้าถึงได้

“เนื่องจากเราสามารถวิเคราะห์ข้อมูลทางพันธุกรรมที่มีจำนวนมากได้ในชิปขนาดเล็ก การตรวจสอบยีนจึงง่ายและสะดวก คล้ายกับการใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล เทคโนโลยีนี้ประสบความสำเร็จในการคัดกรองมะเร็งระยะเริ่มต้น โรคติดเชื้อ อนามัยการเจริญพันธุ์ อีกทั้งมีกระบวนการประเมินความเสี่ยงด้านสุขภาพ การตรวจไมโครไบโอม และการประยุกต์ใช้ในศาสตร์ด้านสุขภาพอื่น ๆ ผ่านระบบ AI แอปพลิเคชันด้านสุขภาพและความงามแบบจำเพาะบุคคลที่แม่นยำ ส่งให้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลให้แก่ผู้ใช้แต่ละรายได้” ดร.จอห์นซี่ ลี กล่าว

ความร่วมมือครั้งนี้จะมีการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 28 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 30 มิถุนายน 2567 ที่ไบเทค บางนา นับเป็นจุดเริ่มต้นความร่วมมือที่ดี เพื่อกำหนดอนาคตวงการสุขภาพและความงามของไทย โดยเครือสหพัฒน์ซึ่งมีความเข้าใจในตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคไทย สามารถส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพของ QuarkBio และ ZDT ออกสู่ตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยภายในงานจะมีการจัดแสดงเทคโนโลยีดังกล่าว และจะจัดสัมมนาในหัวข้อ Opportunities and Challenges in Precision Health and Beauty ในวันที่ 27 มิถุนายน 2567 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ www.quarkbiosciences.com

นูโทรจีนา เดินเกมรุกตลาด แอนตี้ เอจจิ้งส่ง “NEUTROGENA VISIBLE REPAIR”

supersab

Recent Posts

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

54 mins ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

13 hours ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

13 hours ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

1 day ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

1 day ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

1 day ago