Healthcare

โรงพยาบาลเอกชนเฉพาะทางด้านสุขภาพจิต BMHH พร้อมมอบทางเลือกใหม่ ชูกลยุทธ์สร้างความต่าง “การรักษาแบบเฉพาะบุคคล”

โรงพยาบาลเอกชนเฉพาะทางด้านสุขภาพจิต ภายใต้ชื่อ Bangkok Mental Health Hospital : BMHH” ตั้งอยู่ถนนติวานนท์ 39 พร้อมมอบผลลัพธ์การรักษาบริการที่ดีที่สุด ชูกลยุทธ์สร้างความแตกต่างอย่างโดดเด่นจากโรงพยาบาลทั่วไป ทั้งเรื่องบริการ ด้านการออกแบบโรงพยาบาล เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ เครื่องมือทางการแพทย์และยาที่มีคุณภาพ พร้อมด้วยความแข็งแกร่งของทีมแพทย์เฉพาะทางด้านสุขภาพจิตและจิตเวช มั่นใจเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะดูแลรักษาสุขภาพจิตใจให้แข็งแรงสมบูรณ์ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

จากข้อมูลสถิติโลกพบว่าผู้ป่วยด้านสุขภาพจิตมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทั่วโลก ในประเทศไทยจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 2 เท่าในระยะ 6 ปี ข้อมูลจากระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ในปี 2565 ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยจิตเวชเข้ารับการรักษามากถึง 2.5 ล้านคน เมื่อความกังวลด้านสุขภาพจิตเพิ่มขึ้น ทำให้ความต้องการบริการด้านสุขภาพจิตและจิตเวชเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และประกอบกับปัจจุบันนี้คนไทยเปิดใจและเปิดรับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหา และให้ความสำคัญในเรื่องดูแลสุขภาพจิตมากขึ้น ซึ่งความเจ็บป่วยทางจิตย่อมมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อคุณภาพชีวิต ความสัมพันธ์ และความเป็นอยู่โดยรวมของตนเอง ครอบครัว และสังคม

แพทย์รามาฯ มุ่งใช้ “หุ่นยนต์ช่วยผ่าตัด” เพิ่มโอกาสรอดผู้ป่วยพร้อมช่วยลดความเจ็บปวดและระยะเวลาพักฟื้น

พญ.ปวีณา ศรีมโนทิพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลเฉพาะทางด้านสุขภาพจิต Bangkok Mental Health Hospital หรือ BMHH เปิดเผยว่า จากข้อมูลดังกล่าวฯ ทำให้เราตระหนักดีว่าความเจ็บป่วยทางจิตมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อคุณภาพชีวิต ความสัมพันธ์ และความเป็นอยู่โดยรวมของบุคคล ครอบครัว และสังคม จึงได้ก่อตั้งโรงพยาบาล BMHH ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนเฉพาะทางสุขภาพจิตและจิตเวช และเป็นหนึ่งของเครือข่ายโรงพยาบาลเวชธานี ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพชั้นนำมีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับระดับมาตรฐานสากล

โรงพยาบาล BMHH ตั้งอยู่บนถนนติวานนท์ระหว่างซอย 39 และ 41 บนพื้นที่ 2 ไร่ เป็นอาคาร 8 ชั้นและมีห้องพักผู้ป่วยในจำนวน 30 เตียง ให้บริการด้านสุขภาพจิตทั้งในด้านการส่งเสริม ป้องกัน การรักษา และฟื้นฟูสุขภาพจิต ทั้งแบบผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ โดยทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีประสบการณ์ เฉพาะทางด้านจิตเวชเด็กและวัยรุ่น ผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ และสาขาที่เกี่ยวข้องจากหลายสถาบันการแพทย์ในประเทศไทย รวมถึงแพทย์เฉพาะทางที่จบจากต่างประเทศที่มาร่วมทีมรักษา

บริการที่สำคัญของโรงพยาบาล BMHH ที่แตกต่างจากโรงพยาบาลด้านสุขภาพจิตและโรงพยาบาลทั่วไปคือ “การรักษาเฉพาะบุคคล” โดยนำเสนอบริการที่ครอบคลุมเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของผู้รับบริการแต่ละราย มีการรักษาโดยสหสาขาวิชาชีพ ได้แก่ จิตแพทย์ นักจิตวิทยา พยาบาล เภสัชกร นักกิจกรรมบำบัด และเจ้าหน้าที่ที่มีเฉพาะทาง เราเชื่อในการรักษาไม่เพียงแค่อาการดีขึ้นหรือหาย แต่ยังป้องกันการกลับมาเป็นซ้ำด้วยวิธีการแบบองค์รวม รวมถึงความตั้งใจในการให้บริการด้วยเจตคติที่ดีให้การรักษาทั้งสุขภาพกายและจิตใจ เพื่อพัฒนาแผนการรักษาที่เหมาะกับผู้รับบริการแต่ละราย ได้กับมาดำเนินชีวิตในครอบครัว และสังคมได้อย่างมีความสุข

“จะเห็นได้ว่า BMHH มีกลยุทธ์สร้างความแตกต่างอย่างโดดเด่นจากโรงพยาบาลทั่วไป ทั้งเรื่องบริการรักษาเฉพาะบุคคล และการออกแบบโรงพยาบาลที่อาศัยประสบการณ์ของทีมบุคลากรทางการแพทย์เฉพาะทางด้านจิตเวชเพื่อให้เหมาะกับผู้รับบริการ ทั้งห้องกลุ่มกิจกรรมบำบัด ห้องสันทนาการ ห้องกายภาพบำบัด ห้องสำหรับฝึกผ่อนคลายความเครียด โดยมีการลงรายละเอียด นับตั้งแต่อุปกรณ์เครื่องใช้ในห้องพัก การจัดวางเรียงเฟอร์นิเจอร์ โทนสี เสื้อผ้าผู้รับบริการ เพื่อให้เหมาะสมและคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ รวมถึงการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ตลอดจนเครื่องมือทางการแพทย์และยาใหม่ ๆ มาช่วยเสริมกับความชำนาญของทีมแพทย์ที่เป็นอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย จึงมั่นใจว่าจะทำให้การดูแลและรักษาสุขภาพจิตใจให้แข็งแรงสมบูรณ์ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น“

เป้าหมายที่ตั้งไว้ สำหรับโรงพยาบาล BMHH คือการเป็นโรงพยาบาลเอกชนด้านสุขภาพจิตชั้นนำที่ประสบความสำเร็จในภูมิภาคนี้ มีขีดความสามารถในการรักษาโรคทางสุขภาพจิต และจิตเวช ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล ยึดมั่นในจรรยาบรรณวิชาชีพและหลักธรรมาภิบาลที่ดี และไม่ได้คาดหวังในเชิงธุรกิจมากนัก ขอมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการพัฒนาสุขภาพจิตที่ดี ให้แก่คนไทยและสังคมไทย ซึ่งถือเป็นรากฐานของการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

supersab

Recent Posts

Econmass x EGAT นำอุปกรณ์ทำความสะอาดและของใช้จำเป็น มอบให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัย อำเภอเสนา จ.อยุธยา

สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ได้ร่วมมือกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดโครงการ “ร่วมใจฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย” ณ ตำบลรางจรเข้ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดยน.ส.ดวงพร อุดมทิพย์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ พร้อมด้วยกรรมการสมาคมฯ และสมาชิกสมาคมฯ…

3 hours ago

สยามพารากอน ส่งต่อความรู้ด้าน AI บนเวที The Global Tech Talk

สยามพารากอน จับมือ SCBX ร่วมเจาะลึก AI พร้อมเข้าใจการใช้งานอย่างเต็มศักยภาพในห้วข้อ “AI: Empowering the Future Workforce” ณ SCBX NEXT TECH…

18 hours ago

AIS ยืนยันความพร้อมเครือข่าย ทุกจุดรับชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ตลอดเส้นทางริมแม่น้ำเจ้าพระยา อำนวยความสะดวกประชาชน นักท่องเที่ยว

AIS ยืนยันความพร้อมโครงข่ายการสื่อสาร พร้อมเสริมศักยภาพด้วยการนำ Autonomous Network เข้ามาช่วยมอนิเตอร์และบริหารจัดการเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อรองรับการใช้งานของประชาชน นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปร่วมเฝ้าฯรับเสด็จในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567…

19 hours ago

realme เปิดตัว The Dark Horse of AI ในสมาร์ทโฟนแฟล็กชิปรุ่นล่าสุด realme GT 7 Pro

realme (เรียลมี) เปิดตัวกลยุทธ์ปัญญาประดิษฐ์โดยมีชื่อว่า “The Dark Horse of AI” ซึ่งงานเปิดตัวนี้สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเรียลมีในฐานะม้ามืดของวงการพัฒนาระบบ AI โดยมุ่งมั่นเน้นการสำรวจและพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อยกระดับการใช้งานให้ดียิ่งขึ้นโดยความร่วมมือกับพันธมิตรบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอย่าง Qualcomm และ…

19 hours ago

OPPO Find X8 Series เตรียมเปิดตัวสู่ตลาดโลก! มาพร้อมกล้อง Hasselblad

OPPO ประกาศเปิดตัว OPPO Find X8 และ OPPO Find X8 Pro ซึ่งมาพร้อมกับระบบกล้อง Hasselblad Master Camera System…

19 hours ago

HONOR อวดโฉม HONOR Magic7 พร้อมขุมพลัง Snapdragon 8 Elite และ AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด HONOR Magic7 อย่างเป็นทางการในงาน Snapdragon Summit 2024 ณ ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา…

19 hours ago