Healthcare

GSK รั้งอันดับ 1 ดัชนีการเข้าถึงยาระดับโลก ติดต่อกัน 8 ครั้งซ้อน

GSK ได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 ของรายงานดัชนีการเข้าถึงยา (Access to Medicine Index: ATMI) ซึ่งเป็นการจัดอันดับบริษัทยาและวัคซีนชั้นนำรายใหญ่ 20 แห่งของโลกในด้านการดำเนินการสนับสนุนการเข้าถึงยาและวัคซีนใน 108 ประเทศที่มีรายได้น้อย โดยมุ่งเน้นโรคที่มีภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาสูง 83 โรค

ทรู ดิจิทัล ปลี้ม นร. ฮาร์วาร์ด บิสซิเนส บินตรงดูงาน “ศูนย์สุขภาพรามาธิบดี ภายใต้ความร่วมมือ ทรู เฮลท์”

เอ็มมา วอล์มสลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GSK เปิดเผยว่า “บริษัทมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดในดัชนีการเข้าถึงยา ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 8 สะท้อนให้เห็นถึงการยอมรับและชื่นชมการดำเนินการของ GSK เพื่อก้าวนำการป้องกันโรคภัยต่าง ๆ และการส่งเสริมการเข้าถึงยาและวัคซีนในกลุ่มประเทศที่มีรายได้น้อยให้ดียิ่งขึ้น GSK ขอขอบคุณพันธมิตรทุกคนที่ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เรามีกระบวนการวิจัยและพัฒนาที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมเพื่อรับมือกับโรคภัยต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้คนทั่วโลก ซึ่งเราได้ตั้งงบลงทุนตลอดทศวรรษหน้าเพื่อการวิจัยและพัฒนาด้านสุขภาพทั่วโลกประมาณ 1 พันล้านปอนด์ และการสร้างระบบสุขภาพและการเข้าถึงยาและวัคซีนในประเทศที่มีรายได้น้อยอีก 100 ล้านปอนด์”

รายงานดัชนีการเข้าถึงยาได้ระบุถึงการดำเนินการที่สำคัญของ GSK และบริษัท ViiV Healthcare เพื่อสนับสนุนการเข้าถึงยาและวัคซีนสำหรับผู้ป่วยในกลุ่มประเทศที่มีรายได้น้อย ได้แก่:

  • บริษัท ViiV Healthcare และองค์กร Medicines Patent Pool (MPP) ร่วมลงนามในข้อตกลงการอนุญาตให้ใช้สิทธิบัตรโดยความสมัครใจในการสนับสนุนการเข้าถึงยาคาโบเทกราเวียร์ที่ออกฤทธิ์นาน สำหรับการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวีก่อนการสัมผัสเชื้อ (PrEP) ในประเทศที่มีรายได้น้อยและภูมิภาคใต้ทะเลทรายซาฮาราของแอฟริกา
  • จัดตั้ง Global Health Group เพื่อมุ่งเน้นการส่งเสริมความก้าวหน้าและการเข้าถึงยาและวัคซีนที่จำเป็นในประเทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลาง
  • การทำข้อตกลงกับองค์การยูนิเซฟ (UNICEF) และองค์กรพันธมิตรเพื่อวัคซีน (Gavi) ในการจัดหาวัคซีนป้องกันมาลาเรีย RTS,S/AS01 หรือ Mosquirix ซึ่งเป็นวัคซีนมาลาเรียชนิดแรกและชนิดเดียวที่ได้รับการรับรองโดยองค์การอนามัยโลก เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคในเด็กในประเทศที่โรคมาลาเรียเป็นโรคประจำถิ่น
supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

11 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

11 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

12 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

16 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

16 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

16 hours ago