Healthcare

Merz Aesthetics ก้าวสู่ปีที่ 8 ชู 3 กลยุทธ์รับเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ ตั้งเป้ายอดขาย 3 พันล้าน ใน 5 ปี

เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย (Merz Aesthetics) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องอัลเทอร่า และเวชภัณฑ์สำหรับใช้ในคลินิกเสริมความงาม เฉลิมฉลองการก้าวสู่ปีที่ 8 ตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมความงาม ด้วยยอดขายทะลุ 1 พันล้านบาท หรือเติบโตแบบ Triple Digit ที่ 111% พร้อมตั้งเป้าการเติบโตภายใน 5 ปี ที่ 3 พันล้านบาท ซึ่งสอดคล้องภาพรวมตลาดเวชศาสตร์ความงามไทยที่โตอยู่ที่ 6 หมื่นล้านบาท เช่นเดียวกับอัตราการเติบโตเฉลี่ย 80% ต่อปี ที่ทำให้ธุรกิจในกลุ่มนวัตกรรมความงามเติบโตรุดหน้าอย่างต่อเนื่อง

เปิดตัว SAP Datasphere ช่วยให้ลูกค้าบริหารจัดการข้อมูลได้ง่ายขึ้น

เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ รัตนจันทร์ ผู้บริหารสูงสุดบริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย ได้กล่าวถึงการฉลองเข้าสู่ปีที่ 8 ครั้งนี้ว่า “เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ เราให้ความสำคัญในการขานรับเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ ผ่านกลยุทธ์สร้างความสำเร็จ 3 ประการ ได้แก่ การสร้างสรรค์นวัตกรรมก่อนใคร (Be an innovator in the market), การส่งเสริมความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับคู่ค้าและพาร์ทเนอร์คลินิก (Strong partnership with clinic partners) และการสื่อสารเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้ผู้คนในสังคม (Bring ‘Confidence to be’ to life) ซึ่งเราเชื่อว่ากลยุทธ์ในปีนี้จะเข้ามาส่งเสริมการทำธุรกิจกับคู่ค้า และตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ โดยจะเห็นได้จากแคมเปญการตลาดตลอดทั้งปี ควบคู่ไปกับการส่งเสริมในเรื่องความมั่นใจและความเป็นตัวเอง ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจขององค์กร Confidence to Be”

เพื่อสอดคล้องกับกลยุทธ์ในปีนี้ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย เริ่มต้นก้าวสู่ปีที่ 8 ด้วยการเป็นผู้นำบุกเบิกนวัตกรรมใหม่เข้าสู่ตลาดความงาม โดยได้ประกาศเปิดตัวฟิลเลอร์งานผิวที่ผสานกรดไฮยาลูรอนิกตัวแรกของโลก ตอบโจทย์เทรนด์ “Skin Quality” ที่ยังคงมาแรง ขณะเดียวกัน แบรนด์เดินหน้ารักษาจุดยืนในการส่งต่อความมั่นใจในความงามสู่คนทุกกลุ่ม ด้วยการเปิดตัว Brand Ambassador ระดับโลก 3 คน สำหรับนวัตกรรมยกกระชับผิว Ultherapy® ได้แก่ อีมินโฮ คิมฮานึล และจอนโซมิน ผ่านแคมเปญ See my skin, lift my way เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการตอกย้ำจุดยืนมาตรฐานความงามที่หลากหลายในแบบฉบับของตนเอง

ในด้านความร่วมมือกับคู่ค้าและคลินิกเสริมความงาม เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทยมีการส่งเสริมคู่ค้าและพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้มีการจัดงาน “Merz Business Forum, Your Success is Our Success” เพื่ออัปเดตเทรนด์การใช้งาน TikTok ซึ่งเป็นเทรนด์มาแรงแห่งยุค ให้แก่แพทย์ และบุคลากรทางการตลาดของคลินิกนำไปใช้ต่อยอดธุรกิจได้ นอกจากนี้ แบรนด์ยังได้พัฒนาแพลตฟอร์มให้ความรู้และสร้างเครื่องมือการตลาดเพื่อลดข้อจำกัดทางธุรกิจแก่คู่ค้า ได้แก่ Merz Academy เว็บไซต์ e-learning ในรูปแบบ on-demand webinar เพื่อแพทย์ ซึ่งมียอดการใช้งานล่าสุดสูงถึง 23,000 ครั้ง รวมไปถึงได้จัด Merz Commercial Training ให้พนักงานขายในคลินิกที่เป็นพาร์ทเนอร์กับเมิร์ซ ปัจจุบันมีคลินิกและผู้เข้าร่วมมากกว่า 1,000 คน และ Merz Cloud Library เว็บไซต์รวมสื่อการตลาดและประชาสัมพันธ์ มียอดดาวน์โหลดกว่า 12,000 ครั้ง ในระยะเวลา 1 ปี

ในแง่ของการสื่อสารเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับคนในสังคม เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทยได้ผลักดันแนวคิดเรื่องความงามควบคู่กับความปลอดภัยอย่างยั่งยืน (Safety First) โดยให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ผู้บริโภคในการเข้าถึงสินค้าและบริการความงามอย่างปลอดภัย เพื่อนำมาสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จากแนวคิดดังกล่าวก็ได้นำมาสู่โครงการสำคัญอันเป็นการให้ความร่วมมือกับแพทย์ศิริราชในการจัดตั้ง “ศูนย์วินิจฉัยภาวะดื้อต่อโบทูลินั่มท็อกซิน” ในปี 2565 ที่ผ่านมา เพื่อขยายช่องทางให้คนไทยเข้าถึงในการตรวจหาและการให้คำปรึกษาภาวะดื้อโบฯ เบื้องต้นผ่านคอลเซนเตอร์ และ LINE @MerzBeautyConnect โดยปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมตรวจวินิจฉัยมากกว่า 300 ราย และมีคลินิกคู่ค้าที่เข้าร่วมโครงการของศูนย์วินิจฉัยดื้อโบฯ สูงถึง 40 แห่ง

นอกจาก กลยุทธ์สร้างความสำเร็จ 3 ประการเพื่อตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทยยังคงเดินหน้าให้ความสำคัญกับกลยุทธ์พัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน (ESG for Sustainability) โดยหนึ่งในการริเริ่มในปีนี้ คือ การเปิดตัวรายการออนไลน์ล่าสุดอย่าง Merz Lift Up ยกระดับอัพความมั่นใจ เพื่อเปิดพื้นที่ปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้กับพนักงานออฟฟิศ ที่นอกจากจะพูดถึงความมั่นใจในที่ทำงาน แบรนด์ยังตั้งใจสนับสนุนในเรื่องของความหลากหลาย ความเสมอภาค และความแตกต่าง (DE&I) ผ่านตัวอย่างเคสและการให้คำแนะนำเพื่อให้ผู้บริโภคนำไปปรับใช้ได้จริง

ในโอกาสการเฉลิมฉลองก้าวเข้าสู่ปีที่ 8 เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย เตรียมจัดงาน Merz Gala เพื่อประกาศเกียรติคุณและขอบคุณลูกค้าพร้อมแสดงผลงานแห่งความสำเร็จประจำปี ณ ทรูไอคอน ฮอลล์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Merz Gala ครั้งที่ 8 – the 8ternity of success “อนันตกาลแห่งความสำเร็จอันเป็นนิรันดร์” เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จร่วมกับคู่ค้าคลินิกความงามทั้งหมด 88 แห่ง นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทยเตรียมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการแพทย์และความงามผ่านการจัดงาน Merz Expo ที่จะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อสร้างการตื่นตัวในตลาดเวชศาสตร์และนวัตกรรมความงามอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม และยกระดับความมั่นใจให้กับคู่ค้าและผู้บริโภคยุคใหม่แบบครบวงจร

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ปักหมุดผู้นำ Beauty Destination จัดแคมเปญใหญ่รับซัมเมอร์ “The Unlimited Beauty 2025 – Summer Edition”

เซ็นทรัลพัฒนา ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Beauty Destination จัดแคมเปญบิวตี้แห่งปี "The Unlimited Beauty 2025 – Summer Edition" รับกระแสความงามช่วงฤดูร้อนอย่างยิ่งใหญ่ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31…

10 hours ago

True เปิดตัว “GO Travel MyPlan” eSIM ใหม่ เลือกเองได้ ไม่ต้องเปลี่ยนซิม

True สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับการเดินทางต่างประเทศ เปิดตัวบริการโรมมิ่งสุดล้ำ "GO Travel MyPlan" eSIM ที่ให้คุณสัมผัสประสบการณ์การเชื่อมต่อที่สมาร์ทกว่าเดิม ไม่ว่าคุณจะใช้เครือข่ายใด ก็สามารถซื้อ eSIM ออนไลน์และใช้งานได้ทันที ไม่ต้องยุ่งยากกับการถอดหรือเปลี่ยนซิมอีกต่อไป! รับซัมเมอร์นี้ให้สุดเหวี่ยงกับ "GO…

20 hours ago

Garnier ดึงเทรนด์ #OOTD ของ GenZ รับซัมเมอร์สุดปัง พร้อมจับมือ Shopee นำทีม  9 แบรนด์แฟชั่นร่วม Summer Palette by Garnier Color Mix

Garnier Color Naturals ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญสุดสร้างสรรค์ "Summer Palette by Garnier Color Mix" ซึ่งเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญกับ Shopee แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ พร้อมดึง…

20 hours ago

ซีพี-เมจิ เปิดตัว “เมจิ โพรไบโอติก ดริ้งค์” เจาะกลุ่ม Gen Z เติมความสดชื่น พร้อมดูแลสุขภาพ

ซีพี-เมจิ เดินหน้าพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยล่าสุดได้เปิดตัว "เมจิ โพรไบโอติก ดริ้งค์" เครื่องดื่มแนวใหม่ที่มุ่งเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและกำลังซื้อสูงในอนาคต ซีพี-เมจิ เล็งเห็นถึงไลฟ์สไตล์และอินไซต์ของกลุ่ม Gen Z ที่มักทำกิจกรรมหลากหลายและให้ความสำคัญกับสุขภาพ…

20 hours ago

ธปท. ผนึก AIS ปั้นเยาวชนเป็นทัพหน้าต้านภัยการเงินดิจิทัล

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ร่วมกับ AIS ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ มุ่งเสริมสร้างภูมิคุ้มกันจากภัยมิจฉาชีพออนไลน์ให้แก่ประชาชนชาวไทยอย่างเข้มข้น ผ่านการส่งเสริมทักษะดิจิทัลและความรู้เท่าทันภัยทางการเงิน เพื่อยกระดับความปลอดภัยทั้งในการใช้งานบนโลกออนไลน์และการทำธุรกรรมทางการเงินอย่างยั่งยืน ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลระบบการเงินของประเทศ และผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ทวีความรุนแรงและซับซ้อนมากขึ้น โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการสร้างเกราะป้องกันภัยทางการเงินดิจิทัลให้แก่ประชาชนในวงกว้าง หัวใจสำคัญของความร่วมมือนี้คือ การดำเนินงานเชิงรุกในหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดึงศักยภาพของคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจนี้…

2 days ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 7 – 13 เมษายน 2568

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 7 - 13 เมษายน 2568 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย…

2 days ago

This website uses cookies.