ออมรอน เฮลธแคร์ (ประเทศไทย) ตลาดสุขภาพไทยคึกคัก หลังคนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น จากแนวโน้มภาวะความความดันโลหิตสูงและความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง รวมถึงเข้าสู่สังคมสูงวัย ส่งผลความต้องการต้องมีอุปกรณ์ตรวจเช็คสุขภาพเบื้องต้น มีความต้องการมากขึ้น สอดคล้องกับ คาดการณ์ตลาดเครื่องมือแพทย์ของไทย มีมูลค่ารวมกว่า 3.38 พันล้านเหรียญ หรือกว่าแสนล้านบาท ในปี 2570 เติบโตเฉลี่ย 8.1% ต่อปี ชี้ตลาดไทยเป็นตลาดศักยภาพของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของอาเซียนมีประชากรถึง 70 ล้านคน พร้อมตอกตอกย้ำความสำเร็จในโอกาสครบรอบ 50 ปี รุกตลาดจัดคาราวานขยายเครือข่ายร้านขายยาทั่วประเทศ ชูกลยุทธ์สินค้าราคาเข้าถึงได้ และมียอดขายมากกว่า 350 ล้านหน่วยในกว่า 130 ประเทศทั่วโลก
ยูซุเกะ คาโตะ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ออมรอน เฮลธแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากแนวโน้มภาวะอัตราความความดันโลหิตสูงและความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง รวมทั้งการแพร่ระบาดโควิดในช่วงที่ผ่านมาและสังคมผู้สูงอายุ ส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้คนที่ต้องมีอุปกรณ์ตรวจเช็คสุขภาพเบื้องต้นได้ด้วยตัวเองที่บ้านเพื่อหวังลดความเสี่ยง และเพื่อตอกย้ำความสำเร็จในโอกาสครบรอบ 50 ปี ของออมรอน ตั้งแต่ปี 2516 ถึงปัจจุบัน บริษัทฯ มียอดขายมากกว่า 350 ล้านหน่วยในกว่า 130 ประเทศทั่วโลก
ล่าสุดจัดแคมเปญฉลองความสำเร็จและและชูกลยุทธ์สินค้าราคาเข้าถึงได้เพื่อดูแลสุขภาพคนไทย โดยได้จัดคาราวานขยายเครือข่ายร้านขายยาในต่างจังหวัดทั่วประเทศ ปูพรมส่งมอบความรู้และตระหนักถึงความเสี่ยงจากโรคและการดูแลสุขภาพทั่วประเทศ อาทิ ร้านรวมยาเมดแคร์ หาดใหญ่, ร้านสยามฟาร์มาซี โคราช และศูนย์ปฏิบัติการเภสัชชุมชน คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นต้น และลงพื้นที่ Troop ประชาสัมพันธ์รวมกว่า 24 จุด โดยลูกค้าที่มาใช้บริการร้านขายยาเข้ามาตรวจเช็คสุขภาพฟรี ประกอบด้วย เช็คความดันกับผลิตภัณฑ์ของออมรอน ด้วยเทคโนโลยีของออมรอนทำให้การตรวจเช็คสุขภาพด้วยตัวเองเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ทำได้ในทุกวัน ดังนั้นการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความเสี่ยงและการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันเพื่อลดความเสี่ยงจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ทั้งนี้เชื่อมั่นว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างการรับรู้ในแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้นทั้งกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป กลุ่มผู้ป่วยที่ต้องใช้อุปกรณ์ในการตรวจเช็คสุขภาพ กลุ่มผู้รักสุขภาพและกลุ่มครอบครัว ให้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ตรวจสุขภาพด้วยตัวเองที่บ้าน
นอกจากนี้ออมรอม ยังโฟกัสช่องทางการทำตลาดออนไลน์และการขยายตลาดโมเดิร์นเทรดให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมหวังให้คนไทยได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ของออมรอนในราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพ และมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้
อรุชา พรหมยานนท์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ออมรอน เฮลธแคร์ สิงคโปร์ เปิดเผยเพิ่มเติมถึงภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์ของออมรอนในภาพรวมของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประเทศไทยมีมุมมองว่า ปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญและใส่ใจด้านสุขภาพซึ่งมีปัจจัยมาจากการเปลี่ยนแปลงโรคอุบัติใหม่ และการเจ็บป่วยจากไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ส่วนตลาดไทยนับว่ามีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของอาเซียนและมีประชากรถึง 70 ล้านคน อีกทั้งสนับสนุนโครงการด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมด้านการดูแลสุขภาพ นอกจากนี้คาดการณ์ว่าตลาด OTC หรือจุดขายผลิตภัณฑ์ยาจำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ของไทยจะมีมูลค่ามากกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2573
จากข้อมูลสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย พบว่า ตลาดเครื่องมือแพทย์ของโลกเติบโตเฉลี่ยปีละ 6.1% คาดว่า ในปี 2570 จะมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 7.44 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่ตลาดเครื่องมือแพทย์ของไทย คาดว่าจะมีมูลค่ากว่า 3.38 พันล้านเหรียญ หรือกว่าแสนล้านบาท ในปี 2570 มีอัตราเติบโตเฉลี่ย 8.1% ต่อปี (ปี 2562-2570) ดังนั้นจะเห็นได้ว่าภาพรวมตลาดมีการเติบโตของตลาดอย่างต่อเนื่อง
โรจนศักดิ์ ธนะวงศ์วรกุล ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท ออมรอน เฮลธแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยต่อว่า บริษัทฯ มีภารกิจเพื่อพัฒนาสุขภาพและเพิ่มศักยภาพให้กับผู้คนทั่วโลกให้ใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ ภายใต้วิสัยทัศน์ Going for Zero: Preventive Care for the Health of Society ลดการเกิดโรค ให้เป็นศูนย์ ด้วยการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน ผลิตภัณฑ์ของออมรอน อุปกรณ์ตรวจวัดความดัน ถือเป็นเครื่องมือที่มีฟังก์ชั่นเป็นผู้ช่วยสำคัญ โดยเฉพาะรุ่นที่มีบลูทูธ สามารเชื่อมต่อบลูทูธ ผ่านสมาร์ทโฟน ไปยังแอปพลิเคชั่น OMRON connect ยิ่งวัด ยิ่งได้ ทำให้รู้เทรนด์สุขภาพของคุณได้รายวัน และรู้ภาพรวมด้านสุขภาพที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถส่งอีเมล์ข้อมูลสุขภาพ ความดันโลหิต ไปยังแพทย์ประจำตัวของคุณได้อีกด้วย ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ออมรอน มีจุดแข็งที่ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีมาตรฐาน ได้รับการยอมรับให้ใช้ในโรงพยาบาล
AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…
กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ จับมือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ 5 องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)…
“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…
ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…
ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…
ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…
This website uses cookies.