Healthcare

วิมุต ชี้แนวโน้มคนทำศัลยกรรมอายุเฉลี่ยน้อยลง รุกเปิดศูนย์ศัลยกรรมปรับโครงหน้า ชิงส่วนแบ่งตลาด 7 หมื่นล้าน

โรงพยาบาลวิมุต เปิดศูนย์ศัลยกรรมปรับโครงหน้า (Maxillofacial Contouring Center) สะท้อนการเติบโตของธุรกิจศัลยกรรมและเสริมความงามที่กำลังเป็นที่นิยม รวมถึงในประเทศไทย โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินมูลค่าธุรกิจศัลยกรรมและเสริมความงามของไทยปี 2566 อยู่ที่ 70,000 ล้านบาท ขยายตัวราว 2.3 – 3.6% นอกจากนี้ ขณะที่อายุเฉลี่ยของผู้ทำศัลยกรรมในไทยยังน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด โดยปัจจุบัน นอกจากกลุ่มผู้หญิง Gen Y และ LGBTQIA+ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของวงการแล้ว พบว่ากลุ่ม Gen Z และผู้ชายก็หันมาพิจารณาการทำศัลยกรรมเพื่อกำหนดรูปลักษณ์ของตนเองมากขึ้น

สุรวีย์ ชัยธำรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาล วิมุต โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “รพ. วิมุต มุ่งมั่นสร้างแพลตฟอร์มเฮลท์แคร์แบบองค์รวมที่แข็งแกร่ง การเปิดศูนย์ศัลยกรรมปรับโครงหน้าในครั้งนี้ นับเป็นการต่อยอดจากเรื่องสุขภาพภายในสู่ความงามภายนอก เพื่อมุ่งสู่การดูแลที่ครบทั้งสุขภาพและความงามอย่างสมบูรณ์ ปัจจุบัน เราเล็งเห็นว่าคนรุ่นใหม่ต่างให้ความสำคัญกับการลงทุนเพื่อความงามมากขึ้นและ รพ.วิมุต พร้อมตอบโจทย์เทรนด์การกำหนดและปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของตนเองด้วยศูนย์ฯ ของเรา เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดัน ‘ประเทศไทย’ ซึ่งถือเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของการทำศัลยกรรมตกแต่งและการเสริมความงาม โดย World Travel & Tourism Council (WTTC) ได้ระบุว่าไทยติดอันดับหนึ่งในห้าของประเทศที่มีการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์มากที่สุดในโลกในปี 2019 และยังพบว่า 60% ของนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของไทย เข้ามาเยือนประเทศเราเพราะต้องการใช้บริการทางการแพทย์เพื่อความงาม โดยจุดแข็งของศัลยกรรมในเมืองไทยคือ ค่าบริการที่เข้าถึงได้ง่ายเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ แต่ได้รับบริการที่มีคุณภาพสูงตามมาตรฐานโลก”

เทรนด์ศัลยกรรมยังเป็นขาขึ้น

ผศ.ดร.นพ.ทพ.ชาญชาย วงศ์ชื่นสุนทร ศัลยแพทย์ช่องปากและแม็กซิลโลเฟเชียล ศัลยแพทย์ผู้ชำนาญการด้านการผ่าตัดโครงหน้าและขากรรไกร ศูนย์ศัลยกรรมปรับโครงหน้า รพ.วิมุต เผยว่า ตลาดศัลยกรรมปรับโครงหน้าในไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง 10 ปีที่ผ่านมา คนมองการปรับโครงใบหน้ามากขึ้น เพราะคนอยากดูอ่อนเยาว์และการมีใบหน้าที่ดูดีตามสัดส่วน โดยเฉพาะชาวเอเชียที่ชอบโครงหน้าแบบ V Shape การผ่าตัดโหนกแก้มจึงเป็นสิ่งที่คนเข้ามาทำมาก ขณะที่กลุ่มลูกค้าอายุเฉลี่ยน้อยลง ผู้หญิง Gen Y กลุ่ม LGBTQIA+ รวมถึงกลุ่ม Gen Z และผู้ชาย หันมาให้ความสนใจการทำศัลยกรรมตกแต่งมากขึ้น ส่วนอีกกลุ่มที่เข้ามารับการผ่าตัดใบหน้า คือ กลุ่มที่ใบหน้าไม่สมมาตร เช่น ยิ้มเบี้ยว ขากรรไกรเบี้ยว ซึ่งเกี่ยวข้องกับกระดูกใบหน้าไม่ได้สัดส่วน

ชูเทคโนโลยีสมัยใหม่ แก้ปัญหาคนทำศัลยกรรมไม่ตรงปก

การปรับโครงหน้านั้นเหมือนกับการสร้างบ้าน เป็นสิ่งแรกที่ควรทำก่อนจะไปทำส่วนอื่นบนใบหน้า เช่น เสริมจมูก ขณะที่ปัญหาที่มักจะพบของการทำศัลยกรรมคือ หน้าเป็นบล็อกเดียวกับหลายๆ คนที่ผ่านมือหมอคนเดียวกัน รพ.วิมุต จึงดึงเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเสริมการทำศัลยกรรม ให้ทุกคนมีโครงหน้าสวย ออกแบบได้

เทคโนโลยีแรก คือ การทำ CT Scan เพื่อดูรูปกระดูก และวางแผนการผ่าตัดให้ตรงกับความต้องการของคนไข้ได้ และอีกเทคโนโลยี คือ การจำลองภาพ 3D เพื่อให้คนไข้ได้เห็นใบหน้าจำลองหลังจากผ่าตัดเสร็จได้ แก้ปัญหาการผ่าตัดแล้วไม่ตรงปก

สำหรับระยะการพักฟื้น อยู่ รพ. 1-2 วัน และพักฟื้นต่อที่บ้าน 7-10 วัน และใช้เวลาประมาณ 6 เดือน เพื่อให้รูปหน้าเข้าที่ตามต้องการ

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อศูนย์ศัลยกรรมปรับโครงหน้า ชั้น 9 โรงพยาบาลวิมุต เวลาทำการ 08.00-17.00 น. โทร. 0-2079-0074 ดาวน์โหลด ViMUT Application เพื่อนัดหมายแพทย์ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.vimut.com/service-center

ทั้งนี้ อายุที่เหมาะสมกับการทำศัลยกรรมปรับโครงหน้า สำหรับผู้หญิง คือ 18 ปีขึ้นไป ส่วนผู้ชาย 20 ปีขึ้นไป เพราะเป็นช่วงที่กระดูกโตเต็มที่แล้ว

ภาคประชาชนผนึกกำลังสาธารณสุข เร่งยกระดับความสำคัญโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงในประเทศไทย

supersab

Recent Posts

“พฤกษา” เปิดตัว “Plantnery by IHC” รุกตลาดรับสร้างบ้าน ชูจุดเด่น “คุณภาพ-นวัตกรรม-ครบวงจร” ตอบโจทย์คนมีที่ดิน

บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ประกาศความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญในการขยายธุรกิจสู่ตลาดรับสร้างบ้านเต็มรูปแบบ ภายใต้แบรนด์ใหม่ล่าสุด "Plantnery by IHC" ดำเนินงานโดย บริษัท อินโน โฮม คอนสตรัคชั่น…

18 minutes ago

Boots จับมือ DHL ส่งทัพรถ EV 100% วิ่งทั่วไทย ตั้งเป้าลดคาร์บอนครั้งใหญ่ 74 ตันต่อปี

บู๊ทส์ ประเทศไทย (Boots) ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย (DHL) เปิดตัวกองทัพรถขนส่งสินค้าพลังงานไฟฟ้า 100% (EV) เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการขนส่งผลิตภัณฑ์ไปยังร้านบู๊ทส์กว่า 250 สาขาทั่วประเทศอย่างยั่งยืน ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้สะท้อนความมุ่งมั่นของทั้งสององค์กรในการให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม…

31 minutes ago

AIS ZEED 5G จับมือ GDH มอบประสบการณ์สุดพิเศษ ควง “บิวกิ้น” เปิดรอบพิเศษ “ซองแดงแต่งผี” เอาใจคอหนังวัยทีน

AIS ZEED 5G ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์วัยรุ่นอย่างแท้จริง ผนึกกำลังกับค่ายภาพยนตร์ชื่อดัง GDH จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เปิดรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด "ซองแดงแต่งผี" ให้กับลูกค้าในกลุ่มวัยทีนผู้ชื่นชอบภาพยนตร์และซีรีส์อย่างใกล้ชิด ภายในงานได้รับเกียรติจากนักแสดงนำมากความสามารถอย่าง "บิวกิ้น-พุฒิพงศ์" ที่มาร่วมพูดคุยถึงเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์อย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษที่ AIS…

10 hours ago

บาร์บีคิวพลาซ่า จับมือ “มังกรทอง” ส่งมอบ “ชุดยาดม มังGONทอง” เติมพลังใจให้ฮีโร่ขนส่งรับสงกรานต์

บาร์บีคิวพลาซ่า ผนึกกำลัง "มังกรทอง" มอบความสดชื่นและกำลังใจ ผ่าน"ชุดยาดม มังGONทอง" ส่งต่อความห่วงใยให้พี่น้องพนักงานขนส่งทั่วประเทศ ที่เสียสละเวลาส่วนตัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับบ้านของประชาชนอย่างปลอดภัย บาร์บีคิวพลาซ่า ตระหนักถึงความสำคัญของพลังใจในการปฏิบัติงาน โดยมุ่งมั่นสร้างความสัมพันธ์อันดีกับบุคลากรทุกภาคส่วน ผ่านกิจกรรมและโอกาสพิเศษต่างๆ ด้วยความเชื่อมั่นว่า ความสุขของพนักงานคือหัวใจสำคัญของการบริการที่น่าประทับใจ…

11 hours ago

ยังไงดี! เปิดตัว OPPO Find N5 ในราคา 69,999 บาท ตั้งเป้าเจาะตลาดพรีเมียม แต่ใส่กล้อง Ultrawide และกล้องหน้ามาแค่ 8MP

OPPO Find N5 เปิดตัวแบบสร้างความฮือฮาให้กับวงการสมาร์ทโฟนจอพับ หลังประกาศราคามาที่ 69,999 บาท โดยทาง OPPO เล็งว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ต้องการเจาะกลุ่มผู้บริหาร และลูกค้าพรีเมียม คำถามคือ แบรนด์ OPPO ในวันนี้มีภาพลักษณ์ที่ตรงใจกลุ่มผู้บริหาร…

11 hours ago

MRTA 3R Green office รฟม. คว้าใบประกาศเกียรติคุณ “โครงการสนับสนุนกิจกรรมลดก๊าซเรือนกระจก” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้รับใบประกาศเกียรติคุณโครงการสนับสนุนกิจกรรมลดก๊าซเรือนกระจก (Low Emission Support Scheme: LESS) ประจำปี 2568 จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จากการดำเนินกิจกรรม MRTA…

16 hours ago

This website uses cookies.