โรงพยาบาลวิมุต เปิดศูนย์ศัลยกรรมปรับโครงหน้า (Maxillofacial Contouring Center) สะท้อนการเติบโตของธุรกิจศัลยกรรมและเสริมความงามที่กำลังเป็นที่นิยม รวมถึงในประเทศไทย โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินมูลค่าธุรกิจศัลยกรรมและเสริมความงามของไทยปี 2566 อยู่ที่ 70,000 ล้านบาท ขยายตัวราว 2.3 – 3.6% นอกจากนี้ ขณะที่อายุเฉลี่ยของผู้ทำศัลยกรรมในไทยยังน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด โดยปัจจุบัน นอกจากกลุ่มผู้หญิง Gen Y และ LGBTQIA+ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของวงการแล้ว พบว่ากลุ่ม Gen Z และผู้ชายก็หันมาพิจารณาการทำศัลยกรรมเพื่อกำหนดรูปลักษณ์ของตนเองมากขึ้น
สุรวีย์ ชัยธำรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาล วิมุต โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “รพ. วิมุต มุ่งมั่นสร้างแพลตฟอร์มเฮลท์แคร์แบบองค์รวมที่แข็งแกร่ง การเปิดศูนย์ศัลยกรรมปรับโครงหน้าในครั้งนี้ นับเป็นการต่อยอดจากเรื่องสุขภาพภายในสู่ความงามภายนอก เพื่อมุ่งสู่การดูแลที่ครบทั้งสุขภาพและความงามอย่างสมบูรณ์ ปัจจุบัน เราเล็งเห็นว่าคนรุ่นใหม่ต่างให้ความสำคัญกับการลงทุนเพื่อความงามมากขึ้นและ รพ.วิมุต พร้อมตอบโจทย์เทรนด์การกำหนดและปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของตนเองด้วยศูนย์ฯ ของเรา เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดัน ‘ประเทศไทย’ ซึ่งถือเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของการทำศัลยกรรมตกแต่งและการเสริมความงาม โดย World Travel & Tourism Council (WTTC) ได้ระบุว่าไทยติดอันดับหนึ่งในห้าของประเทศที่มีการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์มากที่สุดในโลกในปี 2019 และยังพบว่า 60% ของนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของไทย เข้ามาเยือนประเทศเราเพราะต้องการใช้บริการทางการแพทย์เพื่อความงาม โดยจุดแข็งของศัลยกรรมในเมืองไทยคือ ค่าบริการที่เข้าถึงได้ง่ายเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ แต่ได้รับบริการที่มีคุณภาพสูงตามมาตรฐานโลก”
เทรนด์ศัลยกรรมยังเป็นขาขึ้น
ผศ.ดร.นพ.ทพ.ชาญชาย วงศ์ชื่นสุนทร ศัลยแพทย์ช่องปากและแม็กซิลโลเฟเชียล ศัลยแพทย์ผู้ชำนาญการด้านการผ่าตัดโครงหน้าและขากรรไกร ศูนย์ศัลยกรรมปรับโครงหน้า รพ.วิมุต เผยว่า ตลาดศัลยกรรมปรับโครงหน้าในไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง 10 ปีที่ผ่านมา คนมองการปรับโครงใบหน้ามากขึ้น เพราะคนอยากดูอ่อนเยาว์และการมีใบหน้าที่ดูดีตามสัดส่วน โดยเฉพาะชาวเอเชียที่ชอบโครงหน้าแบบ V Shape การผ่าตัดโหนกแก้มจึงเป็นสิ่งที่คนเข้ามาทำมาก ขณะที่กลุ่มลูกค้าอายุเฉลี่ยน้อยลง ผู้หญิง Gen Y กลุ่ม LGBTQIA+ รวมถึงกลุ่ม Gen Z และผู้ชาย หันมาให้ความสนใจการทำศัลยกรรมตกแต่งมากขึ้น ส่วนอีกกลุ่มที่เข้ามารับการผ่าตัดใบหน้า คือ กลุ่มที่ใบหน้าไม่สมมาตร เช่น ยิ้มเบี้ยว ขากรรไกรเบี้ยว ซึ่งเกี่ยวข้องกับกระดูกใบหน้าไม่ได้สัดส่วน
ชูเทคโนโลยีสมัยใหม่ แก้ปัญหาคนทำศัลยกรรมไม่ตรงปก
การปรับโครงหน้านั้นเหมือนกับการสร้างบ้าน เป็นสิ่งแรกที่ควรทำก่อนจะไปทำส่วนอื่นบนใบหน้า เช่น เสริมจมูก ขณะที่ปัญหาที่มักจะพบของการทำศัลยกรรมคือ หน้าเป็นบล็อกเดียวกับหลายๆ คนที่ผ่านมือหมอคนเดียวกัน รพ.วิมุต จึงดึงเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเสริมการทำศัลยกรรม ให้ทุกคนมีโครงหน้าสวย ออกแบบได้
เทคโนโลยีแรก คือ การทำ CT Scan เพื่อดูรูปกระดูก และวางแผนการผ่าตัดให้ตรงกับความต้องการของคนไข้ได้ และอีกเทคโนโลยี คือ การจำลองภาพ 3D เพื่อให้คนไข้ได้เห็นใบหน้าจำลองหลังจากผ่าตัดเสร็จได้ แก้ปัญหาการผ่าตัดแล้วไม่ตรงปก
สำหรับระยะการพักฟื้น อยู่ รพ. 1-2 วัน และพักฟื้นต่อที่บ้าน 7-10 วัน และใช้เวลาประมาณ 6 เดือน เพื่อให้รูปหน้าเข้าที่ตามต้องการ
ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อศูนย์ศัลยกรรมปรับโครงหน้า ชั้น 9 โรงพยาบาลวิมุต เวลาทำการ 08.00-17.00 น. โทร. 0-2079-0074 ดาวน์โหลด ViMUT Application เพื่อนัดหมายแพทย์ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.vimut.com/service-center
ทั้งนี้ อายุที่เหมาะสมกับการทำศัลยกรรมปรับโครงหน้า สำหรับผู้หญิง คือ 18 ปีขึ้นไป ส่วนผู้ชาย 20 ปีขึ้นไป เพราะเป็นช่วงที่กระดูกโตเต็มที่แล้ว
–ภาคประชาชนผนึกกำลังสาธารณสุข เร่งยกระดับความสำคัญโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงในประเทศไทย
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…