Healthcare

รพ.วิมุต ส่งแคมเปญเติมพลังหญิง ViMUT Strong Beauty Inside Out ฉลองวันสตรีสากล เผยโรคยอดฮิตของผู้หญิงทุกช่วงวัย ชวนผู้หญิงทุกเจนดีไซน์ชีวิตสวยสุดสตรองให้พร้อมรันทุกวงการ

โรงพยาบาลวิมุต ร่วมฉลองวันสตรีสากลที่กำลังจะมาถึงด้วยการเดินหน้าจัดแคมเปญพิเศษ “ViMUT Strong & Beauty Inside Out” ส่งแพ็กเกจตรวจสุขภาพแบบครบทุกมิติการดูแลผู้หญิงทุกวัยจากการผนึกกำลังกว่า10 ศูนย์เฉพาะทางในโรงพยาบาล ร่วมเติมพลังกาย-ใจให้ผู้หญิงคนเก่งผู้ขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจด้วยความสวย-เก่ง-สตรอง พร้อมรับเทรนด์เศรษฐกิจตัวแม่ “Sheconomy” สนับสนุนให้ผู้หญิงทุกคนได้ดีไซน์สุขภาพในแบบที่เลือกเองได้ผ่านความ เข้าใจ-รู้เท่าทันความเสี่ยงโรคต่าง ๆ ของผู้หญิงแต่ละช่วงวัย และส่งเสริมการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมของผู้หญิงสำหรับกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (Non-Communicable Diseases – NCDs) หลังพบผู้หญิงลงทุนกับการดูแลตนเองเพื่อการใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจ

ในโลกยุคใหม่ นิยามของคำว่า “สวย” สำหรับผู้หญิงได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ทุกวันนี้ความสวยของผู้หญิงมาจากความมั่นใจ ความสตรอง และความเก่งรอบด้านทั้งการทำงาน การดูแลตนเอง และการใส่ใจทุกคนรอบตัว ผู้หญิงยุคนี้ ไม่ว่าจะช่วงวัยใด ยังให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันความเสี่ยงของโรคที่ป้องกันได้ด้วยการปรับไลฟ์สไตล์ จากการศึกษาของ Observer Research Foundation (ORF) พบว่าผู้หญิงมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรค NCDs มากกว่าผู้ชาย เพราะเกือบสองในสามของการเสียชีวิตทั้งหมดของผู้หญิงเกิดจากโรค NCDs โดยสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของผู้หญิงทั่วโลก คือโรคหัวใจและหลอดเลือด รองลงมาคือมะเร็ง โดยโรค NCDs ยอดฮิตของผู้หญิงแต่ละช่วงวัย มีดังนี้

  • ช่วงวัยทำงานกลุ่มมิลเลเนียลและเจน Y (23-45 ปี) เป็นช่วงวัยที่มักมีความเครียดสะสมและพักผ่อนไม่เพียงพอ รวมไปถึงการรับประทานอาหารที่ไม่ได้เหมาะสม ไม่เป็นเวลา และไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย ซึ่งทำให้เสี่ยงต่อโรคมากมาย อาทิ โรคเกี่ยวกับสายตา เบาหวาน โรคทางเดินอาหารและตับ กรดไหลย้อน ไมเกรน ออฟฟิศซินโดรม รวมไปถึงโรคซึมเศร้า ซึ่งเป็นภัยเงียบที่กระทบผู้หญิงในทุกช่วงวัย
  • ช่วงวัยทำงานกลุ่มเจน X (45-60 ปี) ผู้หญิงช่วงวัยนี้ระดับฮอร์โมนจะเริ่มเสื่อมลง ระบบเผาผลาญเริ่มทำงานช้า ซึ่งทำให้เสี่ยงโรคความดันโลหิตสูง ไขมันอุดตันในเส้นเลือด เริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับกระดูก รวมถึงความเสี่ยงในการเกิดมะเร็ง ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม และอื่นๆ
  • กลุ่มสูงวัย (อายุ 60 ปีขึ้นไป) ร่างกายของผู้หญิงวัยนี้จะเริ่มเสื่อมลง ปัญหาสุขภาพต่างๆ ที่สะสมมาก็จะแสดงออกชัดเจนขึ้น ซึ่งผู้หญิงในวัยนี้เสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจ โรคทางตา เช่น ต้อต่างๆ รวมถึงโรคข้อเสื่อม กระดูกพรุน ซึ่งองค์การอนามัยโลก (WHO) รายงานว่าปัจจุบันผู้หญิงทั่วโลกเป็นโรคกระดูกพรุนมากกว่า 200 ล้านคน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงที่อายุ 65 ปีขึ้นไป จะมีความเสี่ยงสูงกว่าผู้ชาย เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนที่เกิดขึ้นในช่วงวัยหมดประจำเดือน ซึ่งอาจนำไปสู่การสูญเสียมวลกระดูก

นพ.สมบูรณ์ ทศบวร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิมุต กล่าวว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เทรนด์เศรษฐกิจตัวแม่หรือ SHEconomy ได้รับความสนใจมากขึ้นจากทุกภาคส่วน โดยเกิดจากกำลังซื้อของผู้หญิงที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ทุกอุตสาหกรรมพยายามเจาะตลาดกำลังซื้อผู้หญิงที่กล้าจับจ่ายและพร้อมลงทุนกับการดีไซน์ชีวิตที่ดีมีความสุข เพื่อฉลองวันสตรีสากล (International Women’s Day) ที่ตรงกับวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี วิมุตเล็งเห็นถึงความสำคัญของบทบาทของสตรีทั้งในมิติของสังคมและเศรษฐกิจ แคมเปญ ‘ViMUT STRONG & BEAUTY INSIDE OUT’ เกิดขึ้นเพื่อร่วมสนับสนุนการใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจของผู้หญิง โดยเป็นการผนึกกำลังศูนย์เฉพาะทางกว่า 10 ศูนย์ เพื่อนำเสนอแพ็กเกจสุขภาพที่ตอบโจทย์สำหรับผู้หญิงยุคใหม่ ทั้งการตรวจคัดกรองมะเร็ง การฉีดวัคซีน และการเช็กความเสี่ยงในการเกิดโรคตามวัย ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์สูตินรีเวช, ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด, ศูนย์เบาหวานต่อมไร้ท่อและควบคุมน้ำหนัก, ศูนย์กุมารเวช, ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู, ศูนย์สมองและระบบประสาท, ศูนย์หู คอ จมูก, ศูนย์สุขภาพ, ศูนย์จักษุ และศูนย์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทุกๆ แพ็กเกจ จะช่วยให้ผู้หญิงทุกช่วงวัยได้รู้เท่าทัน ป้องกันโรค-ความเสี่ยง เพื่อช่วยให้ผู้หญิงทุกเจนใช้ชีวิตได้อย่างสตรอง ร่วมสร้างพลังบวกให้แก่คนรอบข้างและสังคมได้อย่างมั่นใจไม่สะดุด”

แคมเปญ “ViMUT STRONG & BEAUTY INSIDE OUT” มอบส่วนลดกว่า 60% สำหรับแพ็กเกจสุขภาพในราคาเริ่มต้น 980 บาท พบกับโปรโมชันพิเศษตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2567 แพ็กเกจไฮไลต์ ได้แก่

  • แพ็กเกจตรวจสุขภาพตามช่วงวัย พร้อมรับ ViMUT Care by Naruli ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ฟรี 24 ชั่วโมง
  • แพ็กเกจตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม (3D Digital Mammogram with Breast Ultrasound) ราคา 3,300 บาท
  • แพ็กเกจอัลตราซาวด์ช่องท้องส่วนบนและล่าง (Ultrasound Whole Abdomen) ราคา 3,300 บาท
  • แพ็กเกจวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก HPV 9 สายพันธุ์ (ผู้ใหญ่) 3 เข็ม 19,500 บาท

รพ. วิมุต เดินหน้าตอกย้ำการสร้างเฮลตี้ไลฟ์สไตล์และการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันให้คนทุกกลุ่มสังคมไทยได้มีสุขภาพดีสมวัย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพ็กเกจในแคมเปญ “ViMUT STRONG & BEAUTY INSIDE OUT” สามารถดูได้ทางหน้าเว็บไซต์ของโรงพยาบาลวิมุตที่ www.vimut.com/packages ช่องทาง Shopee: www.shopee.co.th/vimuthospital_official และ Lazada: www.lazada.co.th/shop/vimut-hospital ติดตามข่าวสารกิจกรรมและโปรโมชันดี ๆ จากโรงพยาบาลวิมุตได้ที่เว็บไซต์ www.vimut.com เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/vimuthospital

รู้ก่อนกังวล ลดเสี่ยงเลี่ยงมะเร็ง สำหรับทุกคนในครอบครัว

supersab

Recent Posts

AIS ผนึกกำลัง OPPO ส่ง OPPO Find X8 Series ราคาพิเศษ เริ่มต้น 18,999 บาท พร้อมรับชมความบันเทิงระดับโลกจาก Max

AIS จับมือ OPPO เปิดตัว OPPO Find X8 Series สมาร์ทโฟนแฟลกชิป รุ่นล่าสุด ในราคาเริ่มต้นเพียง 18,999 บาท พร้อมมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้กับลูกค้า AIS…

14 hours ago

“Once Wongamat” คอนโดฯหรูแห่งใหม่ในพัทยา ผสานความยั่งยืนกับดีไซน์สุดล้ำ ตอบโจทย์ชีวิตเหนือระดับ

ออเนอร์ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมสุดหรู "Once Wongamat" บนทำเลทองวงศ์อมาตย์ ชูจุดเด่นการออกแบบที่ผสานความหรูหรา และความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ กลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ ออเนอร์ กรุ๊ป (Honour Group)…

14 hours ago

ไปรษณีย์ไทย ใจป้ำแจกประกันอุบัติเหตุจากกรุงไทย แอกซ่า ฟรี 30 วัน พร้อมเปิดตัวตู้ KIOSK ให้บริการการเงิน เฟสแรก ทั้งสินเชื่อ ประกันภัย พ.ร.บ. จัดให้ครบจบในตู้เดียว

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มอบประกันอุบัติเหตุจากกรุงไทย แอกซ่า ฟรี 30 ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม - 31 ธันวาคม 2567…

15 hours ago

พฤกษา สานต่อโครงการ “บ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ” ปีที่ 6 ชู “นวัตกรรม-พันธมิตร-สร้างอาชีพ” ยกระดับคุณภาพชีวิตผู้พิการอย่างยั่งยืน

พฤกษา โฮลดิ้ง ไม่หยุดยั้งที่จะสร้างสรรค์สังคมแห่งโอกาสที่เท่าเทียม เดินหน้าสู่ปีที่ 6 ของโครงการ “บ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ By PRUKSA” โดยผนึกกำลังร่วมกับ โรงพยาบาลวิมุต และ อินโนโฮม คอนสตรัคชัน ในเครือ…

15 hours ago

พลิกวงการน้ำดื่ม! บาร์บีคิวพลาซ่า x วิตอะเดย์ เปิดตัว “วิตอะเดย์ กะหล่ำปลี วอเตอร์”

บาร์บีคิวพลาซ่า จับมือ วิตอะเดย์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการน้ำดื่มผสมวิตามิน ส่ง "วิตอะเดย์ กะหล่ำปลี วอเตอร์" รสชาติสุดว้าว พร้อมดึงพี่ GON ร่วมสร้างสีสัน เอาใจสายเฮลท์ตี้ แถมโปรโมชั่นสุดคุ้มชุดประหยัดหมู 2…

15 hours ago

รู้จักภัยคุกคามรูปแบบใหม่ยุค AI เมื่อใครก็ตกเป็นเหยื่อ Deepfake Porn ได้

เคยไหม? เลื่อนฟีดโซเชียลมีเดียแล้วเจอคลิปโป๊ ๆ ของคนดัง หรือแม้แต่คนรู้จัก แต่เอะใจว่า...มันดูแปลก ๆ เหมือนไม่ใช่ตัวจริง นั่นอาจเป็นเพราะคุณกำลังเผชิญหน้ากับ "Deepfake Porn" ภัยร้ายยุค AI ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ Deepfake…

18 hours ago