Lifestyle

อร่อยมากว่า 250 ปี ไปรษณีย์ไทยชวนอร่อยกับผลไม้ซีเคร็ท มังคุดลุ่มน้ำหลังสวน ราชินีผลไม้แห่งเมืองชุมพร พร้อมแจกสูตร 3 เมนูคาวหวานอร่อยถึงใจ สั่งได้ที่ ThailandPostMart

หากเอ่ยถึงมังคุดคุณภาพเยี่ยมต้องนึกถึง “มังคุดลุ่มน้ำหลังสวน” ราชินีผลไม้ตัวท็อปจากจังหวัดชุมพร หนึ่งในสายพันธุ์พื้นเมืองที่มีการเพาะปลูกมากว่า 250 ปี ที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติหวานอมเปรี้ยวกลมกล่อม หอมกรุ่น เนื้อแน่น เปลือกบาง ผิวมันสวย และมีขนาดผลใหญ่โตเต็มตา ทำให้มังคุดชนิดนี้เป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ และสำหรับหน้ามังคุดแบบนี้ไปรษณีย์ไทยก็ไม่พลาด ได้ร่วมมือกับเกษตรกรผู้ปลูกมังคุดในพื้นที่ลุ่มน้ำหลังสวนในจังหวัดชุมพร นำมังคุดคุณภาพดี ปลอดสารเคมี มาจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์ม ThailandPostMart และส่งถึงมือผู้บริโภคด้วยบริการ EMS ส่งตรงจากสวนให้ถึงมือได้แบบสดใหม่ทุกวัน

วันนี้ ThailandPostMart จึงขอแนะนำ 3 เมนูทำได้ง่าย ๆ จาก “มังคุดลุ่มน้ำหลังสวน” ตัวท็อปจังหวัดชุมพร เนื้อสีขาวปุยสวย รสชาติหวานอมเปรี้ยว มาเอาใจคนรักผลไม้กันแบบจัดเต็มทั้งเมนูของคาว และของหวาน

-ยำมังคุด : แกะเปลือกมังคุด แล้วนำเนื้อไปแช่ในน้ำเกลือเพื่อป้องกันเนื้อมังคุดดำ หั่นผักชีฝรั่ง หอมแดง พริกขี้หนู และมะนาว ลวกหมูสับหรือกุ้ง (ตามใจชอบ) ให้สุกแล้วพักไว้ ผสมมะนาว น้ำปลา และน้ำตาลมะพร้าวคนให้น้ำตาลละลายดี ใส่หมูสับหรือกุ้งที่ลวกสุกแล้ว กุ้งแห้ง มังคุด และผักชีฝรั่ง คลุกเคล้าให้เข้ากัน ปรับรสชาติได้ตามใจชอบเท่านี้ก็จะได้ยำมังคุดแซ่บ ๆ ไว้กินระหว่างวัน

-มังคุดลอยแก้ว : แกะเปลือกมังคุดแล้วทาน้ำมะนาวให้ทั่วเพื่อไม่ให้ดำ ตั้งหม้อใส่น้ำสะอาด น้ำตาล เกลือ และใบเตย ต้มจนน้ำตาลละลาย และได้กลิ่นหอมของใบเตย จากนั้นตักใบเตยออกพักจนน้ำเชื่อมเย็นลง นำมังคุดใส่ลงไปในน้ำเชื่อมแล้วคนให้เข้ากัน ตักเสิร์ฟพร้อมน้ำแข็งทานเย็น ๆ หอมหวานชื่นใจ

-ซอร์เบต์มังคุด : ปั่นเนื้อมังคุดให้ละเอียด เคี่ยวน้ำตาลให้ละลาย ใส่เนื้อมังคุดปั่นลงในน้ำเชื่อมที่ต้มไว้ เคี่ยวต่อจนเดือดจากนั้นปิดแก๊ส และใส่น้ำมะนาวแล้วคนให้เข้ากัน พักไว้จนเย็นแล้วแช่ช่องฟรีซ เอาออกมาคนทุก ๆ 4 ชม. จำนวน 4 รอบ จะได้เนื้อซอร์เบต์ที่เนียน เป็นเมนูสดชื่น ๆ สำหรับทานในวันอบอ้าว

ทั้งนี้ สำหรับใครที่สนใจสั่งซื้อ มังคุดลุ่มน้ำหลังสวน ราชินีผลไม้ตัวท็อปจากจังหวัดชุมพร ที่เกษตรกรใส่ใจดูแลตั้งแต่การปลูก การคัดเฉพาะผลผลิตที่ได้คุณภาพเท่านั้น ไปจนถึงการบรรจุลงบรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานสำหรับขนส่ง อีกทั้งยังปลอดภัยจากสารเคมีอีกด้วย สามารถสั่งได้ที่ ThailandPostMart นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกผลไม้ทั่วไทย พร้อมบริการส่งผลไม้ให้ถึงมือด้วยบริการ EMS โดยในช่วงเดือนกันยายนยังมีมะขามหวานฟักสีทอง ตัวท็อปจังหวัดเพชรบูรณ์ และส้มโอขาวน้ำผึ้ง อินทรีย์ ตัวท็อปจังหวัดลำปางมาให้สั่งซื้อกันอีกด้วย

Samsung เตรียมเปิดประสบการณ์ศิลปะบนทีวี The Frame 2024 ผ่านคาแรกเตอร์ Bad Meaw เจ้าเหมียวตัวร้าย ที่จะมาโลดแล่นบนผลงานระดับโลก

supersab

Recent Posts

สยามพารากอน ส่งต่อความรู้ด้าน AI บนเวที The Global Tech Talk

สยามพารากอน จับมือ SCBX ร่วมเจาะลึก AI พร้อมเข้าใจการใช้งานอย่างเต็มศักยภาพในห้วข้อ “AI: Empowering the Future Workforce” ณ SCBX NEXT TECH…

8 hours ago

AIS ยืนยันความพร้อมเครือข่าย ทุกจุดรับชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ตลอดเส้นทางริมแม่น้ำเจ้าพระยา อำนวยความสะดวกประชาชน นักท่องเที่ยว

AIS ยืนยันความพร้อมโครงข่ายการสื่อสาร พร้อมเสริมศักยภาพด้วยการนำ Autonomous Network เข้ามาช่วยมอนิเตอร์และบริหารจัดการเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อรองรับการใช้งานของประชาชน นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปร่วมเฝ้าฯรับเสด็จในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567…

9 hours ago

realme เปิดตัว The Dark Horse of AI ในสมาร์ทโฟนแฟล็กชิปรุ่นล่าสุด realme GT 7 Pro

realme (เรียลมี) เปิดตัวกลยุทธ์ปัญญาประดิษฐ์โดยมีชื่อว่า “The Dark Horse of AI” ซึ่งงานเปิดตัวนี้สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเรียลมีในฐานะม้ามืดของวงการพัฒนาระบบ AI โดยมุ่งมั่นเน้นการสำรวจและพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อยกระดับการใช้งานให้ดียิ่งขึ้นโดยความร่วมมือกับพันธมิตรบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอย่าง Qualcomm และ…

9 hours ago

OPPO Find X8 Series เตรียมเปิดตัวสู่ตลาดโลก! มาพร้อมกล้อง Hasselblad

OPPO ประกาศเปิดตัว OPPO Find X8 และ OPPO Find X8 Pro ซึ่งมาพร้อมกับระบบกล้อง Hasselblad Master Camera System…

9 hours ago

HONOR อวดโฉม HONOR Magic7 พร้อมขุมพลัง Snapdragon 8 Elite และ AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด HONOR Magic7 อย่างเป็นทางการในงาน Snapdragon Summit 2024 ณ ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา…

9 hours ago

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

1 day ago