Lifestyle

เพิ่มออกซิเจน – โอโซนให้โลก ด้วยวิธีสุดอีซี่ ชี้เป้าต้นไม้ปลูกแล้วดี 5 สายพันธุ์ ช่วยโลกน่าอยู่ยิ่งขึ้น

หนึ่งในข่าวดีของโลกตลอดหลายปีที่ผ่านมานั่นก็คือ “การฟื้นตัวของชั้นโอโซน” ฮีโร่คนสำคัญที่ทำหน้าที่พิทักษ์โลกจากรังสียูวีของดวงอาทิตย์ ซึ่งเป็นพิษต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม โดยมีการประมาณการว่าชั้นโอโซนของโลก ที่เคยถูกทำลายอย่างหนักหน่วงในช่วงหลายสิบปีก่อน กำลังค่อย ๆ คืนสภาพ และในอีก 50 ปี ข้างหน้ามีโอกาส ที่จะกลับสู่ภาวะปกติ ในช่วงที่ทุกคนกำลังโฟกัสมาที่การดูแลสิ่งแวดล้อม และเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับโลกใบนี้ วันนี้ผู้ขับเคลื่อนความสมดุลบริการขนส่งและสิ่งแวดล้อมและอย่าง “ไปรษณีย์ไทย” ก็มีวิธีช่วยเพิ่มโอโซนง่าย ๆ มาฝากทุกคน กับทริคในการเลือกต้นไม้ที่มีคุณสมบัติในการช่วยฟอกอากาศ ช่วยเพิ่มคาร์บอนเครดิต และเพิ่มโอโซนที่ดีต่อโลกและสุขภาพของทุกคน

ทำไม ต้นไม้คือคำตอบของการเพิ่มโอโซน

เพราะต้นไม้เปรียบเสมือนปอดของโลก ที่ช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และปล่อยออกซิเจน สู่ชั้นบรรยากาศ ช่วยลดภาวะโลกร้อน และยังช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศ ทำให้เราหายใจได้สะอาดขึ้น โดยการปลูกต้นไม้ 1 ต้น สามารถช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 9 – 15 กิโลกรัม /ปี ทั้งยังช่วยดักจับฝุ่นและมลพิษ ในอากาศได้ 1.4 กิโลกรัม/ ปี แถมยังลดอุณหภูมิรอบพื้นที่ที่ปลูกต้นไม้ได้ถึง 2-4 องศาเซลเซียส ซึ่งศักยภาพในการกักเก็บคาร์บอนฯ ของต้นไม้นั้น ขึ้นอยู่กับอัตราการเติบโตของต้นไม้ และปัจจัยแวดล้อม หากปลูกบนพื้นที่ที่เหมาะสมกับชนิดของพืชนั้น ๆ ก็จะทำให้ต้นไม้กักเก็บคาร์บอนฯ ได้ดีอีกด้วย

5 ต้นไม้มหัศจรรย์ ที่ช่วยโลกให้เย็นลงและฟื้นฟูชั้นโอโซน

  1. ต้นจามจุรี: ราชินีแห่งไม้ร่ม เป็นต้นไม้ที่ชนะเลิศด้านการช่วยปรับปรุงสิ่งแวดล้อมโลก เพราะสร้างปริมาณก๊าซออกซิเจนสูงที่สุด ช่วยฟอกก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากที่สุด และยังช่วยลดมลพิษทางอากาศได้อย่างยอดเยี่ยม
  2. ต้นยูคาลิปตัส: ต้นไม้ที่โตเร็ว และสามารถช่วยดูดซับฝุ่นละอองในอากาศ ผ่านทางใบ เปลือก และลำต้นได้ แถมยังปล่อยออกซิเจนในปริมาณมาก ซึ่งช่วยลดการเกิดปฏิกิริยาเรือนกระจกได้เป็นอย่างดี
  3. ลิ้นมังกร: ไม้ประดับฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ โดยใบที่บิดเป็นเกลียวของลิ้นมังกร จะช่วยดูดซับสารพิษในอากาศได้ และยังปล่อยออกซิเจนบริสุทธิ์ออกมาด้วย แถมยังดูแลง่าย แข็งแรงทนทาน ปลูกได้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน
  4. ต้นไทรใบสัก: ต้นไม้ที่ได้ทั้งคุณสมบัติฟอกอากาศชั้นเยี่ยม สามารถดูดซับฝุ่นละอองและมลพิษได้ดี และยังได้ในเรื่องของความสวยงามในฐานะไม้ประดับ โดยไทรใบสักนั้นเป็นไม้พุ่ม มีขนาดลำต้นไม่ใหญ่มาก มีความสูงราว 50 เซนติเมตร ไปจนถึงระดับ 10 เมตร โคนใบเป็นรูปหัวใจ ขอบใบเรียบเป็นคลื่นเล็กน้อย ใบมีสีเขียวเข้มเป็นมัน ช่วยในเรื่องของการฟอกอากาศที่ดี
  5. กล้วยไม้: นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามแล้ว กล้วยไม้ยังเป็นพรรณไม้ฟอกอากาศมีความสามารถในการดูดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถคายก๊าซออกซิเจนได้ในปริมาณมากในแต่ละวัน ยิ่งปลูกไว้รอบ ๆ บ้านยิ่งทำให้อากาศที่หายใจเข้าไปมีความสดชื่น แถมยังพ่วงมากับสีสันที่สวยงาม ได้ความสบายตาในทุก ๆ วัน

ส่งรักให้โลก ส่งต้นไม้ ส่ง EMS ไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ไทยนอกจากจะมุ่งมั่นสนับสนุนให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อม ยังพร้อมเป็นผู้ให้บริการขนส่ง (ส่งต่อ) ความสุขให้โลก เพิ่มโลกที่น่าอยู่ ด้วยบริการ EMS ส่งต้นไม้ ทั่วไทย ส่งด่วนถึงปลายทางภายใน 1 – 2 วัน อัตราค่าบริการพิเศษ เริ่มต้นเพียง 65 บาท (สำหรับขนาดไม่เกิน 2 กิโลกรัม) สามารถเลือกซื้อ กล่อง Tree For U กล่องถนอมต้นไม้อย่างดี ด้วยความแข็งแรง ทนทาน มีความหนาถึง 5 ชั้น ที่จะช่วยดูแลต้นไม้ ของทุกคนในทุกเส้นทางทั่วไทย สามารถส่งต้นไม้ได้สูงสุด 30 กิโลกรัม ความสูงได้ถึง 140 ซม. ในราคาเพียงกล่องละ 42 บาทเท่านั้น ทั้งนี้ สำหรับผู้สนใจส่งต้นไม้มอบความสุขให้โลก สามารถหาซื้อได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่ง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545

“SPACE JOURNEY BANGKOK” นิทรรศการด้านอวกาศ เตรียมจัดในไทย 16 ธ.ค. 67 – 16 เม.ย. 68 ที่ไบเทคบุรี

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

15 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

16 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

16 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

16 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

19 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

19 hours ago