Meta เจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง Facebook จัดงานเปิดตัว #FacebookIRL (Facebook In Real Life) ณ ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ งานอีเวนต์สุดอลังการในธีมคาร์นิวัลที่จัดขึ้น 3 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 1 ธันวาคม 2567 โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างการมีส่วนร่วม และสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ครีเอเตอร์ และชุมชนต่างๆ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Facebook ในการส่งเสริมการค้นพบและการสร้างชุมชนทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก
Facebook: มากกว่าโซเชียลเน็ตเวิร์ค
ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา Facebook ได้พัฒนาจากแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์ค สู่แพลตฟอร์มแห่งการค้นพบ ที่เชื่อมโยงผู้คนหลายพันล้านคนเข้ากับสิ่งที่สำคัญสำหรับพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นชุมชน ความชอบ ความสนใจ หรือแม้แต่การสร้างรายได้ในฐานะครีเอเตอร์
แพร ดำรงค์มงคลกุล Country Director ประจำ Facebook ประเทศไทย จาก Meta กล่าวว่า “วิสัยทัศน์ของ Facebook คือการเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการค้นพบทางสังคม โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นอายุ 18 ถึง 29 ปี ที่ใช้ Facebook เพื่อค้นหาสิ่งใหม่ๆ แรงบันดาลใจ และเชื่อมต่อกับผู้คนที่มีความสนใจเหมือนกัน”
#FacebookIRL: เชื่อมต่อผู้คนในชีวิตจริง
งาน #FacebookIRL ถือเป็นการนำประสบการณ์บนโลกออนไลน์ของ Facebook สู่โลกออฟไลน์ เพื่อเชื่อมต่อผู้คนในชีวิตจริง โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ชุมชน และครีเอเตอร์ ภายในงานมีกิจกรรมและเวิร์กช็อปมากมาย เช่น
- วันที่ 29 พฤศจิกายน 2567: กิจกรรมสำหรับพันธมิตรของ Meta เช่น ธุรกิจ ภาครัฐ ครีเอเตอร์ และสื่อมวลชน พร้อมอัปเดตข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับ Facebook และ Messenger
- วันที่ 30 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2567: เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วม โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 5,000 คน พร้อมกิจกรรม เวิร์กช็อป และโอกาสพบปะครีเอเตอร์ที่ Messenger Lounge
Gen Z และ AI: สองแรงขับเคลื่อนสำคัญของ Facebook
Meta เผยสองเทรนด์สำคัญที่ขับเคลื่อนการเติบโตของ Facebook คือ ความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ (Gen Z) และนวัตกรรม AI โดยประสบการณ์การค้นพบที่ขับเคลื่อนด้วย AI ทำให้คนรุ่นใหม่ใช้เวลากว่า 60% บน Facebook ไปกับการดูวิดีโอ และกว่าครึ่งที่รับชม Reels ทุกวัน
“Facebook เป็นมากกว่าพื้นที่สำหรับการรับชมวิดีโอหรือแชร์เรื่องราว แต่ยังเป็นจุดเริ่มต้นของการค้นพบทางสังคม ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสานต่อความสนใจ เข้าร่วมกลุ่ม เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และเชื่อมต่อกับผู้คนที่มีความชอบเหมือนกัน” คุณแพร กล่าวเสริม
Messenger: พัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อการสื่อสารที่มีความหมาย
อีเม่ อาร์ชิบอง รองประธานและผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ Messenger กล่าวว่า Messenger ยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม ด้วยจำนวนผู้ใช้รายเดือนกว่า 56 ล้านคนในประเทศไทย โดยกว่า 30% เป็นกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงาน
“ประเทศไทยเป็นประเทศที่สำคัญมากสำหรับ Messenger เราให้ความสำคัญกับการพัฒนาแพลตฟอร์ม เพื่อให้มั่นใจว่า Messenger มีความปลอดภัย มีประโยชน์ ใช้งานง่าย และสนุกสำหรับทุกคน” อีเม่ กล่าว
ปัจจุบัน Messenger มีฟีเจอร์ที่หลากหลาย เช่น การแชร์ Reels การโต้ตอบกับ Story และลูกเล่นต่างๆ ที่ช่วยให้การสนทนาลื่นไหลยิ่งขึ้น โดยในปีที่ผ่านมา จำนวนการแชร์คอนเทนต์จาก Facebook ไปยัง Messenger เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า สะท้อนให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของแอปพลิเคชันแชทในการเชื่อมต่อผู้คน
#FacebookIRL ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Meta ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเชื่อมต่อที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ทั่วโลก
สามารถติดตามรูปภาพและอัปเดตล่าสุดจากงาน Facebook IRL ได้ที่เพจ Facebook ของ Meta ประเทศไทย หรือติดตามผ่านทาง Broadcast Channel ได้ที่ลิงก์นี้
#FacebookIRL #Meta #Facebook #Messenger #GenZ #AI #SocialDiscovery
–“ศรณ์” สร้างประวัติศาสตร์ คว้า 3 ดาวมิชลิน ร้านอาหารไทยร้านแรกของประเทศ