“สีจระเข้” ชูเทรนด์สี Mocha Mousse ตอบโจทย์คนรักบ้านยุคใหม่ ปลอดภัย-รักษ์โลก-สวยครบจบในแบรนด์เดียว

"สีจระเข้" ชูเทรนด์สี Mocha Mousse ตอบโจทย์คนรักบ้านยุคใหม่ ปลอดภัย-รักษ์โลก-สวยครบจบในแบรนด์เดียว

เนื่องในวันแห่งสี (National Color Day) “สีจระเข้” ภายใต้ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยเทรนด์สีมาแรงแห่งปี 2568 โดยชู Mocha Mousse สีน้ำตาลนวล อบอุ่น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อม พร้อมชวนสัมผัสประสบการณ์เลือกสีรูปแบบใหม่ ณ SEE JORAKAY Flagship Store สตูดิโอสีสันแห่งแรงบันดาลใจไม่รู้จบ

สีสัน ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่มีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างอารมณ์ ความรู้สึก หรือแม้กระทั่งการกระตุ้นจินตนาการ การเลือกใช้สีที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการตกแต่งบ้าน ซึ่งถือเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่เราใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ร่วมกัน

สำหรับเทรนด์สีปี 2568 “สีจระเข้” เผยว่า Mocha Mousse สีน้ำตาลนวลละมุน ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสีแห่งปี สะท้อนถึงความเรียบง่าย อบอุ่น และความใกล้ชิดกับธรรมชาติ สอดคล้องกับกระแสความยั่งยืน (Sustainability) ที่กำลังมาแรง โดยสีนี้สามารถนำไปจับคู่กับสีอื่นๆ ได้อย่างลงตัว เหมาะกับการตกแต่งบ้านหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นมินิมอล หรือโมเดิร์น

นอกจากนี้ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ยังได้เผย 7 เทรนด์สีแห่งปี 2568 ที่สะท้อนความรู้สึกของยุคสมัย ได้แก่

  • สีม่วงอมน้ำเงิน (Skipper Blue) สื่อถึงความลึกลับ น่าค้นหา
  • สีองุ่นเหลือง (Chardonnay) สื่อถึงการมองโลกในแง่ดี
  • สีฟ้าอ่อน (Clearwater) สื่อถึงความหวัง และการเริ่มต้นใหม่
  • สีชมพูอ่อน (Crystal Pink) สื่อถึงการยอมรับตัวตน และความงามจากภายใน
  • สีแดงมะเขือเทศเชอร์รี่ (Cherry Tomato) กระตุ้นแรงบันดาลใจ และความกล้าหาญ
  • สีเขียวมอส (Grenoble Green) สื่อถึงความอ่อนเยาว์ และการเติบโตของธรรมชาติ
  • สีเทาอมน้ำตาล (Smokery Olive) สื่อถึงความเรียบง่าย แต่ชัดเจน

เทรนด์การเลือกใช้สีในปัจจุบัน ไม่ได้คำนึงถึงแค่ความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ยังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยต่อสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม ซึ่ง “สีจระเข้” ได้ตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวด้วยนวัตกรรม “สีปลอดภัย สีธรรมชาติ” โดยใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติเป็นส่วนประกอบหลัก เช่น หินปูนธรรมชาติ หรือไลม์สโตน ผสานกับเทคโนโลยีกราฟีน นวัตกรรมวัสดุสุดล้ำ (Super Material) ที่ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง ทนทาน พร้อมผ่านการรับรองมาตรฐานระดับสากลมากมาย อาทิ

  • Cradle to Cradle มาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม
  • Global Green Tag ระดับ A Level
  • Global Green Tag Health Rate ระดับ Platinum รับรองการปลอดสารที่ส่งผลต่อสุขภาพ
  • Eurofins ระดับ A+ รับรองความปลอดภัยสูงสุดจากการระเหยของสารพิษ
  • Sensitive Choice โดยสถาบันโรคหอบหืด ประเทศออสเตรเลีย

เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเลือกสีที่เหนือระดับ “สีจระเข้” ได้เปิดตัว SEE JORAKAY Flagship Store โฉมใหม่ ภายใต้แนวคิด “สตูดิโอสีสันแห่งแรงบันดาลใจไม่รู้จบ” (The Color Studio of Boundless Inspiration) ณ สำนักงานใหญ่ ถนนกรุงเทพกรีฑา โดยภายใน Flagship Store แห่งนี้ ลูกค้าจะได้สัมผัสกับนวัตกรรมการเลือกสีรูปแบบใหม่ ผ่านระบบจอสัมผัสอัจฉริยะ RFID ที่ให้ลูกค้าสามารถทดลองแต่งแต้มสี และลวดลายบนพื้นที่จำลอง 3 มิติ พร้อมระบบภาพ 360 องศา ที่พาผู้ชมท่องไปในโครงการจริงที่ใช้สีจระเข้ เสมือนได้เดินชมสถานที่จริง โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านสีคอยให้คำแนะนำ

นอกจากนี้ “สีจระเข้” ยังได้รวบรวมนวัตกรรมสีที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ได้แก่

  • Natural Color นวัตกรรมสีที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ ผสานหินปูนธรรมชาติ และเทคโนโลยีกราฟีน
  • Texture Color นวัตกรรมการสร้างลายบนผนัง ด้วยลวดลาย 3 มิติ ที่ทนทานยาวนาน
  • Art Color นวัตกรรมสีสร้างลายสไตล์ลอฟต์ และหินอ่อน ที่ผสานความงามของซีเมนต์ และหินปูนธรรมชาติ
  • Heritage Color นวัตกรรมเฉพาะทางเพื่อการบูรณะอาคารประวัติศาสตร์ ที่รักษาคุณค่าดั้งเดิม พร้อมเสริมความแข็งแกร่ง

ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรม ควบคู่ไปกับการใส่ใจในสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม “สีจระเข้” จึงเป็นแบรนด์สีที่พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนรักบ้าน และ นักออกแบบยุคใหม่ อย่างแท้จริง

ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวแสตมป์ชุดนักษัตรปีมะเส็ง 2568 “ไม่เอาปลา เอาแต่งู” ภาพวาดฝีพระหัตถ์กรมสมเด็จพระเทพฯ

Scroll to Top