เนื่องในวันแห่งสี (National Color Day) “สีจระเข้” ภายใต้ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยเทรนด์สีมาแรงแห่งปี 2568 โดยชู Mocha Mousse สีน้ำตาลนวล อบอุ่น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อม พร้อมชวนสัมผัสประสบการณ์เลือกสีรูปแบบใหม่ ณ SEE JORAKAY Flagship Store สตูดิโอสีสันแห่งแรงบันดาลใจไม่รู้จบ
สีสัน ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่มีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างอารมณ์ ความรู้สึก หรือแม้กระทั่งการกระตุ้นจินตนาการ การเลือกใช้สีที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการตกแต่งบ้าน ซึ่งถือเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่เราใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ร่วมกัน
สำหรับเทรนด์สีปี 2568 “สีจระเข้” เผยว่า Mocha Mousse สีน้ำตาลนวลละมุน ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสีแห่งปี สะท้อนถึงความเรียบง่าย อบอุ่น และความใกล้ชิดกับธรรมชาติ สอดคล้องกับกระแสความยั่งยืน (Sustainability) ที่กำลังมาแรง โดยสีนี้สามารถนำไปจับคู่กับสีอื่นๆ ได้อย่างลงตัว เหมาะกับการตกแต่งบ้านหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นมินิมอล หรือโมเดิร์น
นอกจากนี้ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ยังได้เผย 7 เทรนด์สีแห่งปี 2568 ที่สะท้อนความรู้สึกของยุคสมัย ได้แก่
เทรนด์การเลือกใช้สีในปัจจุบัน ไม่ได้คำนึงถึงแค่ความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ยังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยต่อสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม ซึ่ง “สีจระเข้” ได้ตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวด้วยนวัตกรรม “สีปลอดภัย สีธรรมชาติ” โดยใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติเป็นส่วนประกอบหลัก เช่น หินปูนธรรมชาติ หรือไลม์สโตน ผสานกับเทคโนโลยีกราฟีน นวัตกรรมวัสดุสุดล้ำ (Super Material) ที่ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง ทนทาน พร้อมผ่านการรับรองมาตรฐานระดับสากลมากมาย อาทิ
เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเลือกสีที่เหนือระดับ “สีจระเข้” ได้เปิดตัว SEE JORAKAY Flagship Store โฉมใหม่ ภายใต้แนวคิด “สตูดิโอสีสันแห่งแรงบันดาลใจไม่รู้จบ” (The Color Studio of Boundless Inspiration) ณ สำนักงานใหญ่ ถนนกรุงเทพกรีฑา โดยภายใน Flagship Store แห่งนี้ ลูกค้าจะได้สัมผัสกับนวัตกรรมการเลือกสีรูปแบบใหม่ ผ่านระบบจอสัมผัสอัจฉริยะ RFID ที่ให้ลูกค้าสามารถทดลองแต่งแต้มสี และลวดลายบนพื้นที่จำลอง 3 มิติ พร้อมระบบภาพ 360 องศา ที่พาผู้ชมท่องไปในโครงการจริงที่ใช้สีจระเข้ เสมือนได้เดินชมสถานที่จริง โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านสีคอยให้คำแนะนำ
นอกจากนี้ “สีจระเข้” ยังได้รวบรวมนวัตกรรมสีที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ได้แก่
ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรม ควบคู่ไปกับการใส่ใจในสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม “สีจระเข้” จึงเป็นแบรนด์สีที่พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนรักบ้าน และ นักออกแบบยุคใหม่ อย่างแท้จริง
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…