หากพูดถึงบรรดาร้านราเมนในประเทศไทย เชื่อว่าใครที่เป็นแฟนราเมนจะต้องนึกถึง Shindo Ramen เป็นอันดับต้น ๆ ร้านราเมนย่านศาลายาที่ถ่ายทอดวัฒนธรรมการกินตามแบบฉบับญี่ปุ่นให้เข้าถึงใจผู้คน ผ่านการสร้างสรรค์เมนูราเมนอย่างมีหลักการ โดยเชฟโจ-ชวพล ลีพิพัฒน์ไพบูลย์ อดีตวิศวกรที่ผันตัวมาเป็นเชฟโดยใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการรังสรรค์เมนูเส้นอย่างราเมนมัดใจลูกค้า สู่ความสำเร็จที่คนไทยและคนต่างชาติยอมรับ การันตีคุณภาพด้วยรางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice รางวัลสุดยอดร้านอาหารของคนไทยเพื่อคนไทย ติดต่อกันถึง 4 ปีซ้อน
วิศวกรราเมน ผู้สร้างสรรค์ผลงานรสกลมกล่อม
แรงบันดาลใจในการทำร้าน Shindo Ramen เกิดจากสมัยที่ เชฟโจ-ชวพล ลีพิพัฒน์ไพบูลย์ ได้ไปเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่น จากที่ไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งจะผันตัวเองมาเป็นเชฟ แต่เมื่อได้ลิ้มรสราเมนญี่ปุ่นจนชื่นชอบและจุดประกายในการเปิดร้านขึ้นมา เมื่อกลับมาที่ประเทศไทยเชฟโจจึงเริ่มต้นสร้างสรรค์เมนูราเมนตามแบบฉบับของตัวเอง โดยอาศัยประสบการณ์การกินราเมนที่ผ่านมาร่วมกับการค้นคว้าหาข้อมูลด้วยตัวเอง จนตกผลึกเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ทำให้เข้าใจแนวคิดหลักของราเมน จนเกิดเป็น Shindo Ramen ร้านราเมนเล็ก ๆ ย่านศาลายา ที่อัดแน่นไปด้วยความรักและหัวใจที่ไม่เคยหยุดฝันของเชฟโจตลอด 7 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ร้าน Shindo Ramen ได้เกิดขึ้นครั้งแรก
ปรุงด้วยศาสตร์ เสิร์ฟด้วยศิลป์
เชฟโจ เล่าว่า “Shindo แปลว่า ถนนใหม่ เป็นเส้นทางใหม่ที่เราต้องการสร้าง และอีกหนึ่งเป้าหมายที่สำคัญคือ การได้รับการยอมรับจากคนญี่ปุ่นในฐานะเชฟราเมนชาวไทย ทำให้ Shindo Ramen ไม่เคยหยุดพัฒนาและค้นหาสิ่งใหม่ ๆ เพื่อสร้างสรรค์ราเมนที่ดีที่สุดให้ลูกค้า ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบโดยคำนึงถึงบาลานซ์รสชาติและเนื้อสัมผัส การทำเส้นที่ใส่ใจพิถีพิถัน และการปรุงรสซุปตามหลักวิทยาศาสตร์อาหาร ที่ควบคุมความเป็นกรดด่างของน้ำซุป ทำให้น้ำมันบนราเมนไม่แตกตัว และน้ำซุปที่ได้มีความหอม กลมกล่อม เข้มข้น จนเกิดเป็นเมนูซิกเนเจอร์ประจำร้านอย่าง Shio Ramen (ซุปเกลือ), Shoyu Ramen (ซุปโชยุ) และ Shindo Ramen (ซุปใสสไตล์ชินโด) รวมทั้งยังมีเมนูสุดพิเศษที่เปิดขายบางช่วง เพื่อตอบโจทย์ให้กลุ่มลูกค้าได้มีโอกาสลิ้มลองราเมนที่แปลกใหม่ เช่น Advanced Shoyu Ramen (ซุปโชยุกลิ่นผลไม้หมัก) ที่ให้รสชาติล้ำลึกกว่าปกติ และมีกลิ่นหอมเฉพาะจากผลไม้ Miso Motsu Ramen (ซุปมิโสะไส้วัว) เมนูที่ใช้ไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น และมีขั้นตอนการทำที่แหวกขนบมิโสะราเมนแบบดั้งเดิม”
ความสำเร็จคือคุณค่าที่ส่งถึงใจคนทั่วโลก
Shindo Ramen พิสูจน์ความสำเร็จมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสียงตอบรับที่ดีของลูกค้าคนไทยและยังได้รับรางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice รางวัลสุดยอดร้านอาหารของคนไทยมาถึง 4 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2021 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเชฟโจที่ช่วยยืนยันถึงคุณภาพและความนิยมของลูกค้าได้เป็นอย่างดี หรือแม้กระทั่งนักชิมราเมนระดับโลกอย่าง Ramen Beast ก็ยังเดินทางมาลิ้มลอง นอกจากนี้เชฟโจยังเป็นเชฟชาวไทยเพียงคนเดียวที่ผ่านเข้ารอบตัดสิน 8 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันราเมนประจำปี “ราเมนโทริวมง 2024” ที่เมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น
Secret Sauce สูตรลับฉบับ Shindo
เชฟโจ กล่าวทิ้งท้ายว่า “สูตรลับสำคัญที่ครองใจคนกินจนได้รับรางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice มาถึง 4 ปีซ้อน คือ ความซื่อสัตย์ จริงใจ ตรงไปตรงมากับลูกค้า และรักษามาตรฐานรสชาติกับคุณภาพที่ดีไว้อยู่เสมอ รวมไปถึงการใส่ใจรายละเอียดอย่างรูปแบบการบรรจุอาหารสำหรับส่งเดลิเวอรี ที่เน้นความยืดหยุ่น คล่องตัว และปรับให้เหมาะสำหรับการขนส่ง ไม่เว้นแม้แต่การพัฒนาเส้นราเมนให้อืดช้าลง เพื่อให้ราเมนยังคงคุณภาพที่ดีที่สุดเมื่อถึงมือลูกค้า โดยกลุ่มลูกค้ากว่า 60% ที่สั่งซื้อผ่านเดลิเวอรีบน LINE MAN เป็นลูกค้าประจำที่ให้ความไว้ใจและชื่นชอบราเมนสไตล์ของทางร้าน”
‘เส้นทางใหม่’ ในอนาคตของ Shindo
เชฟโจวางแผนจะย้ายร้านใหม่ไปยังสถานที่ที่เอื้ออำนวยมากยิ่งขึ้น โดยแบ่งคอนเซ็ปต์ร้านเป็น 2 แบบอย่างชัดเจน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต่างกัน คอนเซ็ปต์แรกคือการทำราเมนที่กินได้ทุกวันสำหรับลูกค้าที่ต้องการความอร่อยในราคาที่เข้าถึงง่าย ส่วนอีกคอนเซ็ปต์คือการทำราเมนในแบบพรีเมี่ยม เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการชิมราเมนรูปแบบใหม่ ๆ
สำหรับคนที่สนใจสามารถลิ้มลอง Shindo Ramen ร้านราเมนฝีมือคนไทยที่ดึงดูดผู้คนให้เดินทางมาชิมที่หน้าร้านด้วยรสชาติที่โดนใจ คุณภาพที่เป็นเลิศ และยังสามารถสั่งผ่านเดลิเวอรีเฉพาะบน LINE MAN เท่านั้น!
การสร้างตัวตนของประเทศไทยในระดับโลก เป็นสิ่งที่คนไทยทำมาตลอด 50 ปี ไม่ว่าจะเป็น ดินแดนแห่งรอยยิ้ม ครัวไทยสู่ครัวโลก ฯลฯ และมันส่งผลต่อวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของเราในปัจจุบันอย่างยิ่ง ที่สำคัญอานิสงส์ที่ส่งตรงต่อธุรกิจต่างๆ ที่รองรับตัวตนของประเทศนั้นมหาศาลเหลือเกิน จนเราปฏิเสธไม่ได้ว่าการสร้างตัวตนที่ชัดเจนต่อสายตาชาวโลกนั้นเป็นมรดกตกทอดไปสู่คนยุคใหม่ๆ อย่างน้อยช่วงหนึ่งอายุคนกันเลยทีเดียว “ประเทศไทยจะเป็นผู้นำทางด้าน Green…
โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ขานรับเทรนด์ Gastronomy Tourism ที่กำลังเติบโตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ผนึกกำลัง Toby’s Farm สวนทุเรียนพรีเมียมจากจันทบุรี เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ “Durian Decadent…
แคนนอน (CANON) เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องพิมพ์หน้ากว้างแบบตั้งโต๊ะรุ่นใหม่ล่าสุดถึง 2 รุ่น ได้แก่ imagePROGRAF TC-21 และ imagePROGRAF TC-21M ในงานสถาปนิก 68 (ASA Architect'25)…
บลูบิค กรุ๊ป (BBIK) เผยที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติการจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.22 บาทต่อหุ้น กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) วันที่ 30 เมษายน 2568…
พฤกษา เรียลเอสเตท ขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ ทั้งการผ่อนปรนเกณฑ์ LTV ให้กู้ได้ 100% และการลดค่าธรรมเนียมโอน-จดจำนอง เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ "บิงโกลด์" ลุ้นบิง ชิงทอง มอบความคุ้มค่าแบบ "บิงโก" 3…
เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ "NITORI" แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านอันดับ 1 จากญี่ปุ่น ขยายฐานสู่ภาคตะวันออก เปิด 2 สาขาใหม่ล่าสุดที่เซ็นทรัล พัทยา และเซ็นทรัล ศรีราชา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทยและนักท่องเที่ยว พร้อมรับการเติบโตของเมืองท่องเที่ยวและเขตเศรษฐกิจพิเศษ…
This website uses cookies.