ทีมนักแกะสลักหิมะทีมชาติไทย สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศอีกครั้ง ด้วยการคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ในงานเทศกาล International Snow Sculpture ครั้งที่ 49 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-7 กุมภาพันธ์ 2568 ณ เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น
“The World Water Festival” ผลงานอันงดงามที่ถ่ายทอดความงดงามของประเพณีสงกรานต์ไทย ผ่านเรื่องราวความผูกพันอันแสนอบอุ่นของช้างแม่ลูก สู่สายตาชาวโลกอย่างน่าประทับใจ ผลงานชิ้นเอกนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของไทย แต่ยังเป็นการประกาศศักดาความสามารถของคนไทยบนเวทีระดับนานาชาติอีกด้วย
ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวด้วยความภาคภูมิใจว่า การสนับสนุนทีมแกะสลักหิมะของไทยอย่างต่อเนื่อง เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของ ททท. ในการนำเสนอ “เสน่ห์ไทย” สู่สายตาชาวโลก ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม ประเพณี หรือความสามารถทางศิลปะอันเป็นเลิศ การคว้าชัยชนะในครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกหลั่งไหลมาสัมผัสประสบการณ์อันน่าประทับใจในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025 ที่ประเทศไทยเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยความพิเศษและสิทธิประโยชน์มากมาย
นิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. เสริมว่า การแข่งขัน International Snow Sculpture Contest ครั้งที่ 49 เป็นหนึ่งในกิจกรรมไฮไลต์ของเทศกาลหิมะ Sapporo Snow Festival ครั้งที่ 75 ททท. เลือกนำเสนอประเพณีสงกรานต์ หรือ “World Water Festival” ผ่านงานประติมากรรมหิมะ เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้สัมผัสถึงความสนุกสนาน และซึมซับวัฒนธรรมอันดีงามของไทยในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน สะท้อนถึงวิถีชีวิต ความรัก ความอบอุ่น การแสดงความเคารพ และการแบ่งปันความสุขร่วมกันในครอบครัว
ผลงานประติมากรรมหิมะอันวิจิตรบรรจงนี้ ได้ถ่ายทอดเอกลักษณ์ความเป็นไทยอย่างชัดเจน ผ่าน “ช้างแม่ลูก” สัตว์มงคลคู่บ้านคู่เมืองของไทย ที่กำลังเล่นสายน้ำอย่างสนุกสนานในเทศกาลสงกรานต์ สะท้อนถึงความมีชีวิตชีวาของประเพณีไทยอันเป็นเอกลักษณ์ และเป็นเกียรติแก่เทศกาลสงกรานต์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมโดยองค์การ UNESCO อีกด้วย
ความสำเร็จในครั้งนี้ ยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการเผยแพร่เทศกาลประเพณีไทย เพื่อยกระดับให้เป็น Signature Thailand และขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Soft Power สาขาเฟสติวัลและสาขาท่องเที่ยว โดยมีเป้าหมายที่จะยกระดับประเพณีสงกรานต์ของไทยให้เป็นหนึ่งใน 10 เทศกาลสำคัญระดับโลก เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก
ททท. ได้ส่งทีมนักแกะสลักเข้าร่วมการแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ณ เมืองซัปโปโร ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2534 และได้สร้างชื่อเสียงด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศมาแล้วถึง 9 ครั้ง รวมถึงการชนะเลิศติดต่อกัน 3 ปีซ้อน (Grand Champion) ถึง 2 ครั้ง ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ไม่เคยมีชาติใดทำได้มาก่อน
นอกจากนี้ ททท. ยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยแจกพวงกุญแจช้างไทยลายผ้าขาวม้าแก่นักท่องเที่ยว และเชิญชวนให้ถ่ายรูปกับประติมากรรมหิมะ พร้อมทั้งแชร์ลงโซเชียลมีเดีย เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยตลอดระยะเวลาการจัดงาน มีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 2 ล้านคน
ความสำเร็จของทีมชาติไทยในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ แต่ยังเป็นเครื่องยืนยันถึงศักยภาพของคนไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติ และเป็นแรงผลักดันสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…