Lifestyle

ทีมชาติไทยสร้างชื่ออีกครั้ง คว้าที่ 2 งานเทศกาล International Snow Sculpture 2025 แกะสลักหิมะธีม “สงกรานต์” สู่สายตาชาวโลก

ทีมนักแกะสลักหิมะทีมชาติไทย สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศอีกครั้ง ด้วยการคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ในงานเทศกาล International Snow Sculpture ครั้งที่ 49 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-7 กุมภาพันธ์ 2568 ณ เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

“The World Water Festival” ผลงานอันงดงามที่ถ่ายทอดความงดงามของประเพณีสงกรานต์ไทย ผ่านเรื่องราวความผูกพันอันแสนอบอุ่นของช้างแม่ลูก สู่สายตาชาวโลกอย่างน่าประทับใจ ผลงานชิ้นเอกนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของไทย แต่ยังเป็นการประกาศศักดาความสามารถของคนไทยบนเวทีระดับนานาชาติอีกด้วย

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวด้วยความภาคภูมิใจว่า การสนับสนุนทีมแกะสลักหิมะของไทยอย่างต่อเนื่อง เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของ ททท. ในการนำเสนอ “เสน่ห์ไทย” สู่สายตาชาวโลก ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม ประเพณี หรือความสามารถทางศิลปะอันเป็นเลิศ การคว้าชัยชนะในครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกหลั่งไหลมาสัมผัสประสบการณ์อันน่าประทับใจในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025 ที่ประเทศไทยเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยความพิเศษและสิทธิประโยชน์มากมาย

นิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. เสริมว่า การแข่งขัน International Snow Sculpture Contest ครั้งที่ 49 เป็นหนึ่งในกิจกรรมไฮไลต์ของเทศกาลหิมะ Sapporo Snow Festival ครั้งที่ 75 ททท. เลือกนำเสนอประเพณีสงกรานต์ หรือ “World Water Festival” ผ่านงานประติมากรรมหิมะ เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้สัมผัสถึงความสนุกสนาน และซึมซับวัฒนธรรมอันดีงามของไทยในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน สะท้อนถึงวิถีชีวิต ความรัก ความอบอุ่น การแสดงความเคารพ และการแบ่งปันความสุขร่วมกันในครอบครัว

ผลงานประติมากรรมหิมะอันวิจิตรบรรจงนี้ ได้ถ่ายทอดเอกลักษณ์ความเป็นไทยอย่างชัดเจน ผ่าน “ช้างแม่ลูก” สัตว์มงคลคู่บ้านคู่เมืองของไทย ที่กำลังเล่นสายน้ำอย่างสนุกสนานในเทศกาลสงกรานต์ สะท้อนถึงความมีชีวิตชีวาของประเพณีไทยอันเป็นเอกลักษณ์ และเป็นเกียรติแก่เทศกาลสงกรานต์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมโดยองค์การ UNESCO อีกด้วย

ความสำเร็จในครั้งนี้ ยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการเผยแพร่เทศกาลประเพณีไทย เพื่อยกระดับให้เป็น Signature Thailand และขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Soft Power สาขาเฟสติวัลและสาขาท่องเที่ยว โดยมีเป้าหมายที่จะยกระดับประเพณีสงกรานต์ของไทยให้เป็นหนึ่งใน 10 เทศกาลสำคัญระดับโลก เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก

ททท. ได้ส่งทีมนักแกะสลักเข้าร่วมการแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ณ เมืองซัปโปโร ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2534 และได้สร้างชื่อเสียงด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศมาแล้วถึง 9 ครั้ง รวมถึงการชนะเลิศติดต่อกัน 3 ปีซ้อน (Grand Champion) ถึง 2 ครั้ง ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ไม่เคยมีชาติใดทำได้มาก่อน

นอกจากนี้ ททท. ยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยแจกพวงกุญแจช้างไทยลายผ้าขาวม้าแก่นักท่องเที่ยว และเชิญชวนให้ถ่ายรูปกับประติมากรรมหิมะ พร้อมทั้งแชร์ลงโซเชียลมีเดีย เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยตลอดระยะเวลาการจัดงาน มีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 2 ล้านคน

ความสำเร็จของทีมชาติไทยในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ แต่ยังเป็นเครื่องยืนยันถึงศักยภาพของคนไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติ และเป็นแรงผลักดันสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

สงขลาเมืองเก่าคึกคัก! “ดาราศาสตร์อิสลามฉบับชาวบ้าน” เปิดฟ้าดูดาว ผสานวิถีชีวิต วัฒนธรรม มุ่งสู่เมืองสร้างสรรค์ระดับโลก

supersab

Recent Posts

Green Business ของไทยจะขึ้นเบอร์หนึ่งอาเซียน ใน 5 ปี

การสร้างตัวตนของประเทศไทยในระดับโลก เป็นสิ่งที่คนไทยทำมาตลอด 50 ปี ไม่ว่าจะเป็น ดินแดนแห่งรอยยิ้ม ครัวไทยสู่ครัวโลก ฯลฯ และมันส่งผลต่อวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของเราในปัจจุบันอย่างยิ่ง ที่สำคัญอานิสงส์ที่ส่งตรงต่อธุรกิจต่างๆ ที่รองรับตัวตนของประเทศนั้นมหาศาลเหลือเกิน จนเราปฏิเสธไม่ได้ว่าการสร้างตัวตนที่ชัดเจนต่อสายตาชาวโลกนั้นเป็นมรดกตกทอดไปสู่คนยุคใหม่ๆ อย่างน้อยช่วงหนึ่งอายุคนกันเลยทีเดียว “ประเทศไทยจะเป็นผู้นำทางด้าน Green…

8 hours ago

“Durian Decadent Afternoon Tea” มิติใหม่แห่งความหอมหวาน เอาใจสายทุเรียน ณ โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท

โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ขานรับเทรนด์ Gastronomy Tourism ที่กำลังเติบโตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ผนึกกำลัง Toby’s Farm สวนทุเรียนพรีเมียมจากจันทบุรี เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ “Durian Decadent…

11 hours ago

CANON เขย่าตลาดเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง เปิดตัว 2 รุ่นใหม่ล่าสุด imagePROGRAF TC-21 และ TC-21M ในงานสถาปนิก’68

แคนนอน (CANON) เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องพิมพ์หน้ากว้างแบบตั้งโต๊ะรุ่นใหม่ล่าสุดถึง 2 รุ่น ได้แก่ imagePROGRAF TC-21 และ imagePROGRAF TC-21M ในงานสถาปนิก 68 (ASA Architect'25)…

11 hours ago

BBIK อนุมัติจ่ายปันผล 0.22 บ./หุ้น เตรียมย้ายเข้า SET ภายในปีนี้

บลูบิค กรุ๊ป (BBIK) เผยที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติการจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.22 บาทต่อหุ้น กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) วันที่ 30 เมษายน 2568…

11 hours ago

พฤกษา จัดแคมเปญ “บิงโกลด์” บิงรับโชค 3 ต่อ ทองคำ 10 บาท พร้อมโปรโมชั่นบ้าน-คอนโด 109 โครงการทั่วไทย

พฤกษา เรียลเอสเตท ขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ ทั้งการผ่อนปรนเกณฑ์ LTV ให้กู้ได้ 100% และการลดค่าธรรมเนียมโอน-จดจำนอง เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ "บิงโกลด์" ลุ้นบิง ชิงทอง มอบความคุ้มค่าแบบ "บิงโก" 3…

12 hours ago

NITORI บุกตะวันออก! ปักธง 2 สาขาแรกนอกกรุงเทพฯ ที่เซ็นทรัล พัทยา และศรีราชา รับดีมานด์เมืองท่องเที่ยวและ EEC ขยายตัว

เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ "NITORI" แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านอันดับ 1 จากญี่ปุ่น ขยายฐานสู่ภาคตะวันออก เปิด 2 สาขาใหม่ล่าสุดที่เซ็นทรัล พัทยา และเซ็นทรัล ศรีราชา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทยและนักท่องเที่ยว พร้อมรับการเติบโตของเมืองท่องเที่ยวและเขตเศรษฐกิจพิเศษ…

12 hours ago

This website uses cookies.