Lifestyle

ทีมชาติไทยสร้างชื่ออีกครั้ง คว้าที่ 2 งานเทศกาล International Snow Sculpture 2025 แกะสลักหิมะธีม “สงกรานต์” สู่สายตาชาวโลก

ทีมนักแกะสลักหิมะทีมชาติไทย สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศอีกครั้ง ด้วยการคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ในงานเทศกาล International Snow Sculpture ครั้งที่ 49 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-7 กุมภาพันธ์ 2568 ณ เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

“The World Water Festival” ผลงานอันงดงามที่ถ่ายทอดความงดงามของประเพณีสงกรานต์ไทย ผ่านเรื่องราวความผูกพันอันแสนอบอุ่นของช้างแม่ลูก สู่สายตาชาวโลกอย่างน่าประทับใจ ผลงานชิ้นเอกนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของไทย แต่ยังเป็นการประกาศศักดาความสามารถของคนไทยบนเวทีระดับนานาชาติอีกด้วย

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวด้วยความภาคภูมิใจว่า การสนับสนุนทีมแกะสลักหิมะของไทยอย่างต่อเนื่อง เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของ ททท. ในการนำเสนอ “เสน่ห์ไทย” สู่สายตาชาวโลก ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม ประเพณี หรือความสามารถทางศิลปะอันเป็นเลิศ การคว้าชัยชนะในครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกหลั่งไหลมาสัมผัสประสบการณ์อันน่าประทับใจในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025 ที่ประเทศไทยเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยความพิเศษและสิทธิประโยชน์มากมาย

นิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. เสริมว่า การแข่งขัน International Snow Sculpture Contest ครั้งที่ 49 เป็นหนึ่งในกิจกรรมไฮไลต์ของเทศกาลหิมะ Sapporo Snow Festival ครั้งที่ 75 ททท. เลือกนำเสนอประเพณีสงกรานต์ หรือ “World Water Festival” ผ่านงานประติมากรรมหิมะ เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้สัมผัสถึงความสนุกสนาน และซึมซับวัฒนธรรมอันดีงามของไทยในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน สะท้อนถึงวิถีชีวิต ความรัก ความอบอุ่น การแสดงความเคารพ และการแบ่งปันความสุขร่วมกันในครอบครัว

ผลงานประติมากรรมหิมะอันวิจิตรบรรจงนี้ ได้ถ่ายทอดเอกลักษณ์ความเป็นไทยอย่างชัดเจน ผ่าน “ช้างแม่ลูก” สัตว์มงคลคู่บ้านคู่เมืองของไทย ที่กำลังเล่นสายน้ำอย่างสนุกสนานในเทศกาลสงกรานต์ สะท้อนถึงความมีชีวิตชีวาของประเพณีไทยอันเป็นเอกลักษณ์ และเป็นเกียรติแก่เทศกาลสงกรานต์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมโดยองค์การ UNESCO อีกด้วย

ความสำเร็จในครั้งนี้ ยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการเผยแพร่เทศกาลประเพณีไทย เพื่อยกระดับให้เป็น Signature Thailand และขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Soft Power สาขาเฟสติวัลและสาขาท่องเที่ยว โดยมีเป้าหมายที่จะยกระดับประเพณีสงกรานต์ของไทยให้เป็นหนึ่งใน 10 เทศกาลสำคัญระดับโลก เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก

ททท. ได้ส่งทีมนักแกะสลักเข้าร่วมการแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ณ เมืองซัปโปโร ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2534 และได้สร้างชื่อเสียงด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศมาแล้วถึง 9 ครั้ง รวมถึงการชนะเลิศติดต่อกัน 3 ปีซ้อน (Grand Champion) ถึง 2 ครั้ง ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ไม่เคยมีชาติใดทำได้มาก่อน

นอกจากนี้ ททท. ยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยแจกพวงกุญแจช้างไทยลายผ้าขาวม้าแก่นักท่องเที่ยว และเชิญชวนให้ถ่ายรูปกับประติมากรรมหิมะ พร้อมทั้งแชร์ลงโซเชียลมีเดีย เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยตลอดระยะเวลาการจัดงาน มีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 2 ล้านคน

ความสำเร็จของทีมชาติไทยในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ แต่ยังเป็นเครื่องยืนยันถึงศักยภาพของคนไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติ และเป็นแรงผลักดันสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

สงขลาเมืองเก่าคึกคัก! “ดาราศาสตร์อิสลามฉบับชาวบ้าน” เปิดฟ้าดูดาว ผสานวิถีชีวิต วัฒนธรรม มุ่งสู่เมืองสร้างสรรค์ระดับโลก

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

2 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

2 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

3 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

7 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

7 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

7 hours ago