Money&Investment

เซ็นทารา เดินหน้าสู่ความยั่งยืน ระดมทุนพันล้าน ผ่าน “หุ้นกู้ Sustainability-Linked Bond” ครั้งแรก

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ประกาศก้าวสำคัญบนเส้นทางสู่ความยั่งยืน ด้วยการเสนอขายตราสารหนี้เพื่อความยั่งยืน หรือ Sustainability-Linked Bond เป็นครั้งแรก มูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้กรอบการดำเนินงานด้าน ESG (สิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล)

การเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าว มีธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เป็นผู้จัดการจัดจำหน่าย โดยเสนอขายให้กับนักลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ มีอายุ 5 ปี และกำหนดเป้าหมายด้านความยั่งยืนที่ชัดเจน ได้แก่

  • ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก: มุ่งลดค่าความเข้มข้นของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกประเภทที่ 1 และ 2 ในส่วนธุรกิจโรงแรม
  • ลดการใช้น้ำ: มุ่งลดค่าความเข้มข้นของการใช้น้ำในส่วนธุรกิจโรงแรม

กันย์ ศรีสมพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน และรองประธานฝ่ายการเงินและบริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า “การออกตราสารหนี้เพื่อความยั่งยืนครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเซ็นทารา ในการเป็นผู้นำธุรกิจโรงแรมที่ให้ความสำคัญกับการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย เราเชื่อมั่นว่า การดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม จะสร้างคุณค่าระยะยาวให้กับองค์กร และสังคมโดยรวม”

เซ็นทาราได้กำหนดเป้าหมายด้านความยั่งยืนในระยะยาว เช่น การเลิกใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว การลดการปล่อยพลังงาน ขยะ น้ำ และก๊าซเรือนกระจก รวมถึงการบรรลุเป้าหมายการปล่อยมลพิษสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี พ.ศ. 2593 นอกจากนี้ ยังมุ่งมั่นที่จะได้รับการรับรอง Global Sustainable Tourism Council (GSTC) ในทุกโรงแรมและรีสอร์ทภายในปี พ.ศ. 2568

การระดมทุนผ่าน “หุ้นกู้ Sustainability-Linked Bond” ในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเซ็นทารา ในการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม โดยเชื่อมโยงกับเป้าหมายทางธุรกิจในการก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 100 แบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกภายในปี พ.ศ. 2570

ทั้งนี้ หุ้นกู้ Sustainability-Linked Bond ของเซ็นทารา ได้รับการออกแบบและจัดจำหน่ายภายใต้กรอบหลักเกณฑ์การระดมทุนเพื่อโครงการส่งเสริมความยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับหลักการของตราสารหนี้ส่งเสริมความยั่งยืน (Sustainability-Linked Bond Principles หรือ “SLBP”) ที่ออกโดย International Capital Market Association

#เซ็นทารา #หุ้นกู้ #ความยั่งยืน #ESG #SustainabilityLinkedBond #NetZero #โรงแรม

แอสเซนด์ บิท จับมือ Carbonmark เปิดฟีเจอร์การชดเชยคาร์บอน บนแอปทรูมันนี่ฯ

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

3 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

3 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

4 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

8 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

8 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

8 hours ago