Money&Investment

SCB WEALTH เปิดขายเทอมฟันด์สายพันธุ์มุ่งรักษาเงินต้น อายุ 3 เดือน วันที่ 7-13 กุมภาพันธ์นี้ คาดผลตอบแทน 1.1%ต่อปี

ศรชัย สุเนต์ตา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Office and Product และผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารฝ่าย CIO Office ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารเป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุนเปิดไทยพาณิชย์มุ่งรักษาเงินต้น 3 เดือน 2 (SCBCP3M2) อายุโครงการประมาณ 3 เดือน เงินลงทุนขั้นต่ำ 500 บาท ประมาณการผลตอบแทน 1.10% ต่อปี เพื่อเสนอขายให้กับผู้ลงทุนทั่วไป ระหว่างวันที่ 7-13 ก.พ. 2566

กองทุนนี้เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเทอมฟันด์ที่ SCB WEALTH นำมาเสนอขาย เพื่อตอบโจทย์ผู้ลงทุนทั่วไปให้สามารถเข้าลงทุนได้ โดยนโยบายการลงทุนจะมุ่งเน้นการรักษาเงินต้นเป็นหลัก จึงเหมาะกับผู้ลงทุนที่มองหาสินทรัพย์ที่จะมาช่วยลดความเสี่ยงให้พอร์ตโดยรวม ในภาวะที่โลกมีโอกาสเผชิญเศรษฐกิจถดถอยในปีนี้

เซ็นทรัลพัฒนา เปิด 9 มาตรการบรรเทาฝุ่น PM2.5 ดูแลเมืองและผู้คน

สำหรับกองทุน SCBCP3M2 มีนโยบายลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทยเป็นหลัก โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (NAV) กองทุนมีความเสี่ยงที่ระดับ 3 คือ ความเสี่ยงปานกลางค่อนข้างต่ำ โดยสินทรัพย์ที่กองทุนคาดว่าจะเข้าไปลงทุน ได้แก่ พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย และ ตั๋วเงินคลัง

ศรชัย กล่าวว่า ในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยปรับขึ้นใกล้ถึงจุดสูงสุด เป็นช่วงเวลาที่ผู้จัดการกองทุนสามารถเฟ้นหา ตราสารหนี้ระยะสั้น และให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจได้ เมื่อเทียบกับในอดีตช่วงที่อัตราดอกเบี้ยต่ำ อาจจะหาตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีได้ยากกว่า ขณะที่การลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทย ก็ให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจมากขึ้นเช่นเดียวกัน ดังนั้น หากผู้ลงทุนมองหาการลงทุนในตราสารหนี้ แต่ไม่พร้อมรับความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน การลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

กองทุนเปิดไทยพาณิชย์มุ่งรักษาเงินต้น 3 เดือน 2 (SCBCP3M2)

ความเสี่ยงระดับที่ 3 : เสี่ยงปานกลางค่อนข้างต่ำ

คำเตือน

  • การลงทุนในกองทุนรวมไม่ใช่การฝากเงิน
  • ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน
  • กองทุนเทอมฟันด์ มีการลงทุนกระจุกตัวในผู้ออก ในหมวดอุตสาหกรรม และ/หรือในประเทศใดประเทศหนึ่ง ทั้งนี้การกระจุกตัวของพอร์ตการลงทุนจริงอาจเปลี่ยนแปลงได้ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของผู้ลงทุนเป็นสำคัญ
  • ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนภายใน 3 เดือน ดังนั้น หากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าว ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมาก
supersab

Recent Posts

Econmass x EGAT นำอุปกรณ์ทำความสะอาดและของใช้จำเป็น มอบให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัย อำเภอเสนา จ.อยุธยา

สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ได้ร่วมมือกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดโครงการ “ร่วมใจฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย” ณ ตำบลรางจรเข้ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดยน.ส.ดวงพร อุดมทิพย์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ พร้อมด้วยกรรมการสมาคมฯ และสมาชิกสมาคมฯ…

2 hours ago

สยามพารากอน ส่งต่อความรู้ด้าน AI บนเวที The Global Tech Talk

สยามพารากอน จับมือ SCBX ร่วมเจาะลึก AI พร้อมเข้าใจการใช้งานอย่างเต็มศักยภาพในห้วข้อ “AI: Empowering the Future Workforce” ณ SCBX NEXT TECH…

17 hours ago

AIS ยืนยันความพร้อมเครือข่าย ทุกจุดรับชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ตลอดเส้นทางริมแม่น้ำเจ้าพระยา อำนวยความสะดวกประชาชน นักท่องเที่ยว

AIS ยืนยันความพร้อมโครงข่ายการสื่อสาร พร้อมเสริมศักยภาพด้วยการนำ Autonomous Network เข้ามาช่วยมอนิเตอร์และบริหารจัดการเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อรองรับการใช้งานของประชาชน นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปร่วมเฝ้าฯรับเสด็จในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567…

18 hours ago

realme เปิดตัว The Dark Horse of AI ในสมาร์ทโฟนแฟล็กชิปรุ่นล่าสุด realme GT 7 Pro

realme (เรียลมี) เปิดตัวกลยุทธ์ปัญญาประดิษฐ์โดยมีชื่อว่า “The Dark Horse of AI” ซึ่งงานเปิดตัวนี้สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเรียลมีในฐานะม้ามืดของวงการพัฒนาระบบ AI โดยมุ่งมั่นเน้นการสำรวจและพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อยกระดับการใช้งานให้ดียิ่งขึ้นโดยความร่วมมือกับพันธมิตรบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอย่าง Qualcomm และ…

18 hours ago

OPPO Find X8 Series เตรียมเปิดตัวสู่ตลาดโลก! มาพร้อมกล้อง Hasselblad

OPPO ประกาศเปิดตัว OPPO Find X8 และ OPPO Find X8 Pro ซึ่งมาพร้อมกับระบบกล้อง Hasselblad Master Camera System…

18 hours ago

HONOR อวดโฉม HONOR Magic7 พร้อมขุมพลัง Snapdragon 8 Elite และ AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด HONOR Magic7 อย่างเป็นทางการในงาน Snapdragon Summit 2024 ณ ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา…

18 hours ago