เยาวราชแตก ! ทองพุ่ง 3 วัน 1,100 บาท

บรรยากาศร้านทองคำวันนี้ที่เยาวราชเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนแห่ซื้อ และขายทองคำพอๆ กันเนื่องจากส่วนใหญ่เชื่อว่าราคาทองคำจะไปต่อ แม้ 3 วันที่ผ่านมาจะพุ่งไปแล้ว 1,100 บาท วันนี้ทองแท่ง ยังเปิดนิวไฮที่บาทละ 35,800 บาท ขึ้นทำลายสถิติต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เผยว่า ราคาทองคำในประเทศปรับเพิ่มขึ้นตั้งแต่วันศุกร์ โดยขึ้นมาทุกวัน วันละประมาณ 4-5 ร้อยบาท ต่อครั้ง / รวม 3 วัน ขึ้นไปแล้วกว่า 1,100 บาท สาเหตุมาจากปัจจัยราคาทองคำโลกที่พุ่งขึ้น เนื่องจากตัวเลขจ้างงานสหรัฐไม่ดี ตัวเลขเศรษฐกิจไม่ดี นักลงทุนจึงหันมาลงทุนทองคำเพิ่มขึ้น

โดยคาดว่าราคาทองคำมีโอกาสไปต่อได้อีก โดยราคาตลาดโลกมีแนวต้านที่ 2,150 ดอลลาร์/ออนซ์ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาขึ้นมาเกือบ 100 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามการที่เงินบาทช่วงนี้พลิกกลับมาแข็งค่าขึ้น ตามดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่า จึงลดความร้อนแรงของราคาทอง เพราะหากเงินบาทอ่อนค่าราคาอาจจะขึ้นมากกว่านี้

โดยยังมองว่าราคาทองแท่งปีนี้ มีโอกาสแตะบาทละ 38,000 บาท หากเฟดเริ่มปรับลดดอกเบี้ย เพราะจะทำให้ดอลลาร์อ่อนค่า คนหันมาถือทองคำมากขึ้น

นายกสมาคมค้าทองคำ ยังระบุ ว่าสถานการณ์การค้าทองคำ ในช่วงนี้ ถือว่าแปลกกว่ารอบก่อนๆ เนื่องจากราคาที่ปรับเพิ่มขึ้น พบว่ามีคนมาซื้อทองคำแท่ง พอๆ กับคนขาย จากเดิมที่คนจะแห่ขายเท่านั้น ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะนักลงทุนเชื่อว่าทองคำจะไปต่อ และส่วนหนึ่งอาจมาจากการที่นักลงทุนทยอยขายมาเรื่อยๆ จนหมดหน้าตัก แล้วเพราะราคาทองคำแท่งทุบสถิติมาตลอดในช่วงมี่ผ่านมา

Scroll to Top