Categories: EnergyNews Update

กฟผ. แม่เมาะ สนับสนุนปฏิบัติการลดหมอกควันและดับไฟป่าในพื้นที่ จ.ลำปาง

กฟผ. แม่เมาะ เปิดศูนย์รับการช่วยเหลือสนับสนุนชุดปฏิบัติการดับไฟป่าจังหวัดลำปาง พร้อมส่งทีมจิตอาสา อุปกรณ์ และสิ่งของที่จำเป็น สนับสนุนภารกิจดับไฟป่า เพื่อลดปัญหาหมอกควันและฝุ่นละอองในพื้นที่จังหวัดลำปาง ตลอดจนควบคุมฝุ่นในทุกกระบวนการผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าแม่เมาะอย่างเข้มงวด

นายอำพล กิติโชตน์กุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ไฟป่าซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดลำปาง ส่งผลให้เกิดหมอกควันและฝุ่นละอองอยู่ในขณะนี้ ซึ่ง กฟผ.แม่เมาะ ได้ส่งทีมจิตอาสา กฟผ. แม่เมาะ เข้าร่วมสนับสนุนปฏิบัติการลดหมอกควันและดับไฟป่า ทั้งในและนอกเวลาทำการ ทั้งนี้ ได้ร่วมกับชุมชนโดยรอบหน่วยงานจัดทำแนวกันไฟป่ารอบพื้นที่ กฟผ. แม่เมาะ ระยะทางกว่า 160 กิโลเมตร พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์ที่จำเป็นอื่นๆ อาทิ รถบรรทุกน้ำและรถดับเพลิงฉีดน้ำ จำนวนกว่า 300,000 ลิตร แบตเตอร์รี่สำหรับชาร์จแผงโซลาร์เซลล์ช่วยไฟส่องสว่าง ตลอดจนอาหารและน้ำดื่ม และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ เพื่อร่วมสนับสนุนปฏิบัติการดังกล่าวให้แก่เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจควบคุมไฟป่าดอยพระบาทและจิตอาสาที่สนับสนุนภารกิจอย่างเต็มความสามารถ

นอกจากนั้น กฟผ. แม่เมาะ ยังได้เปิดศูนย์รับการช่วยเหลือสนับสนุนชุดปฏิบัติการดับไฟป่าจังหวัดลำปาง เพื่อรับบริจาคสิ่งของที่ต้องการเร่งด่วนและจำเป็นต่อการช่วยเหลือ อาทิ น้ำดื่ม เกลือแร่ หน้ากากอนามัย น้ำตาเทียม และยานวดคลายกล้ามเนื้อ รวมทั้งเงินสดเพื่อจัดซื้อสิ่งของจำเป็นอีกด้วย

สำหรับ ในกระบวนการทำงานของ กฟผ.แม่เมาะ ได้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมฝุ่นในทุกขั้นตอนการผลิตไฟฟ้าอย่างเข้มงวด รวมถึงได้นำสิ่งประดิษฐ์เครื่องพ่นละอองน้ำติดตั้งบนอาคารบริหารโรงไฟฟ้า แม่เมาะ เพื่อช่วยลดฝุ่นและหมอกควันที่เกิดขึ้น ตลอดจนได้ออกประกาศผู้รักษาบริเวณ กฟผ. แม่เมาะ เรื่อง การงดเว้นการเผาโดยเด็ดขาด สำหรับบุคคลที่เข้าพื้นที่ กฟผ.แม่เมาะ เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับประกาศงดเว้นการเผาของจังหวัดลำปาง
“กฟผ. แม่เมาะ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ตลอดจนได้ติดตามและเฝ้าระวังปัญหาหมอกควันไฟป่า ทั้งในพื้นที่รับผิดชอบ รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง และพร้อมให้การสนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับ การร้องขอ และหากพบเห็นไฟไหม้ในเขตพื้นที่ กฟผ. แม่เมาะ สามารถแจ้งเหตุได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 054-254555 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ Facebook Fanpage : ศูนย์ War Room ไฟป่าและหมอกควันจังหวัดลำปาง” ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ กล่าวท้ายที่สุด

BizTalk NEWS

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

15 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

15 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

15 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

15 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

18 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

18 hours ago