การรถไฟแห่งประเทศไทย ผนึก ปตท. ลงพื้นที่พัฒนาตลาดโดม ปตท. บริเวณบ้านพักนิคมรถไฟ กม.11 ให้เป็นตลาดนัดตัวอย่างด้านสุขอนามัย

การรถไฟแห่งประเทศไทย ผนึกกำลัง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ลงพัฒนาพื้นที่ ตลาดโดม ปตท. บริเวณบ้านพักนิคมรถไฟ กม.11 เป็นตลาดนัดตัวอย่างด้านสุขอนามัยของกรุงเทพฯ พร้อมทั้งแจกหน้ากากอนามัย ผ้ากันเปื้อน แอลกอฮอล์ล้างมือให้กับพ่อค้าแม่ค้าป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะเดียวกัน การรถไฟฯ ได้เร่งเสริมสร้างความเข้าใจในการเข้าพัฒนาพื้นที่โดยยึดหลักความถูกต้อง เป็นธรรม และสร้างประโยชน์สูงสุดแก่ส่วนรวมเป็นสำคัญ
เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เวลา 10.30 น. ที่ตลาดโดม ปตท. บริเวณบ้านพักนิคมรถไฟ กม.11

นายสมยุทธิ์ เรือนงาม รองผู้อำนวยการฝ่ายด้านปฏิบัติการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย และประธานคณะทำงานแก้ไขปัญหาผู้บุกรุก บริหารจัดการ และจัดระเบียบการใช้พื้นที่ บริเวณบ้านพักนิคมรถไฟ กม.11 นิคมรถไฟมักกะสัน บางชื่อ และจิตรลดา พร้อมด้วย นายวรพงษ์ นาคฉัตรีย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารความยั่งยืน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และคณะทำงาน ฯ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมพัฒนาตลาดโดม ปตท. ให้เป็นตลาดนัดตัวอย่างด้านสุขอนามัยของกรุงเทพฯ พร้อมทั้งได้ร่วมกันแจกหน้ากากอนามัย ผ้ากันเปื้อน แอลกอฮอล์ล้างมือแก่พ่อค้าแม่ค้า เพื่อเสริมสร้างสุขอนามัยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นายสมยุทธิ์ เรือนงาม รองผู้อำนวยการฝ่ายด้านปฏิบัติการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย และประธานคณะทำงานแก้ไขปัญหาผู้บุกรุก บริหารจัดการ และจัดระเบียบการใช้พื้นที่ บริเวณบ้านพักนิคมรถไฟ กม.11 นิคมรถไฟมักกะสัน บางชื่อ และจิตรลดา เปิดเผยว่า การร่วมมือพัฒนาตลาดโดม ปตท. ระหว่างการรถไฟแห่งประเทศไทย กับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในนโยบายการพัฒนาปรับปรุงพื้นที่การรถไฟฯ ของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อต้องการยกระดับดูแลคุณภาพชีวิตของคนรถไฟและประชาชนส่วนใหญ่ให้ได้รับประโยชน์จากการใช้ที่ดินการรถไฟฯ สูงสุด

ทั้งนี้ การรถไฟฯ และบริษัท ปตท. ได้ร่วมกันพัฒนาพื้นที่ตลาดโดม ปตท.อย่างต่อเนื่อง โดยได้ดำเนินการกำหนดจุดจำหน่ายสินค้า การดูแลจุดทิ้งขยะมูลฝอย การรักษาความสะอาด รวมถึงรณรงค์ให้พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่เข้ามาจับจ่าย ปฏิบัติตนตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดอย่างเคร่งครัด เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายไม่ให้เกิน 37.5 องศาเซลเซียล การกำหนดให้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในตลาด การตั้งจุดแอลกอฮอล์ล้างมือ จุดลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ซึ่งพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังได้ลงพื้นที่จัดกิจกรรมแจกหน้ากากอนามัย ผ้ากันเปื้อนแก่พ่อค้าแม่ค้าในตลาด พร้อมกับรณรงค์การป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดอย่างเคร่งครัด ซึ่งการรถไฟฯ ตั้งเป้าหมายว่าจากความร่วมมือในการเข้าจัดระเบียบความเรียบร้อย จะทำให้ตลาดโดม ปตท. กลายเป็นตลาดนัดตัวอย่างด้านสุขอนามัย ของกรุงเทพฯ และสามารถใช้เป็นต้นแบบในการพัฒนาตลาดนัดอื่นๆ ที่อยู่ในพื้นที่ของการรถไฟฯ หรือตลาดนัดทั่วไปได้ในอนาคต”

นายสมยุทธิ์กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ยังได้ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่พัฒนาพื้นที่บ้านพักนิคมรถไฟ กม.11 อย่างต่อเนื่อง โดยได้มอบน้ำดื่มขอบคุณกำลังพลทหาร จากกองพลพัฒนาที่ 1 กองทัพบก ที่เข้ามาช่วยดำเนินการถอนย้ายสิ่งปลูกสร้างที่กีดขวางทางระบายน้ำ การกำจัดวัชพืช การทำทางลำลองเข้าพื้นที่ และการขุดลอกบ่อรองรับน้ำในโครงการขุดลอกแก้มลิงและระบบระบายน้ำภายในชุมชนรถไฟ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบนถนนวิภาวดีรังสิตและในพื้นที่เขตจตุจักร รวมถึงยังได้ขอบคุณคนรถไฟที่ได้เสียสละให้รื้อถอนโรงจอดรถยนต์ และสิ่งต่อเติมที่ผิดระเบียบจนช่วยปรับปรุงภูมิทัศน์และสภาพแวดล้อมในบ้านพักนิคมรถไฟ กม.11 ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยเป็นประโยชน์ต่อคนรถไฟ และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ในโอกาสนี้ ผู้ว่าการรถไฟฯ ยังฝากให้พนักงานรถไฟทุกคนที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่นิคมรถไฟ กม.11 ช่วยกันดูแลปรับปรุงพื้นที่ให้เกิดความเป็นระเบียบ เนื่องจากการรถไฟฯ มีการปล่อยปะละเลยมานาน ทำให้เกิดปัญหาผู้บุกรุก เข้ามาสร้างที่พักอาศัยอย่างไม่ถูกต้อง จนกลายเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด และยังกีดขวางช่องทางระบายน้ำ การรถไฟๆ จึงจำเป็นต้องเข้าดำเนินการ จัดระเบียบให้เกิดความถูกต้อง ยึดหลักตามกฎหมาย และหลักมนุษยธรรม ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมเป็นสำคัญ

BizTalk NEWS

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

6 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

7 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

7 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

7 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

10 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

10 hours ago