ซีพีแรม เดินหน้ายุทธศาสตร์ FOOD 3S ส่ง Plant Based เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ สิ่งแวดล้อม

ซีพีแรม เดินหน้ายุทธศาสตร์ FOOD 3S ส่ง Plant Based เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ สิ่งแวดล้อม

ซีพีแรม เผยโฉมสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์ “ VG for Love” อาหารสำหรับผู้บริโภคที่มีการบริโภคพืชเป็นหลัก (Plant Based Diet) ครบ 5 ประเภทรายแรกของไทย ต่อยอดยุทธศาสตร์ Food 3S ภายในงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2022 “The Hybrid Edition” ณ Challenger Hall ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

Dyson สร้างศูนย์วิจัยในสหราชอาณาจักร เดินหน้าพัฒนาด้านหุ่นยนต์
สิงห์ เอสเตท เตรียมอัดฉีดเงินลงทุน 3.5 หมื่นล้าน ดันรายได้ 5 ปีข้างหน้าโตทะลุหมื่นล้าน

วิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยผู้บริหาร บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าวว่า “วันนี้เราไม่ได้พูดแค่เรื่องอาหารปลอดภัย (Food Safety) แต่เรายังพูดถึงความมั่นคง (Food Security) และความยั่งยืนของอาหาร (Food Sustainability) ซึ่งประเทศไทยเราจะเป็นแบบอย่าง ใน 3 ด้านนี้”

สำหรับนวัตกรรมด้านอาหารปีนี้ ซีพีแรมแสดงถึงศักยภาพของ Plant based ที่เป็นการบริโภคพืชเป็นหลัก ซึ่งได้พัฒนามาประมาณ 2 ปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้คนอาจจะยังไม่รู้จัก แต่หลังจากงาน THAIFEX ในครั้งนี้ วิเศษ เชื่อว่าคนจะรู้จัก Plant based มากขึ้น เพราะมีคนเข้ามาเดินชมงานมากเมื่อเทียบกับปี 2019 ซึ่งเป็นนิมิตหมายอันดี ในอนาคตอาหารของคนไทยก็จะเป็นที่รู้จักทั่วโลก ส่งผลให้มีคนจากต่างประเทศเข้ามาติดต่อซื้อขายกันมากขึ้น

“Plant based เป็นการบริโภคพืชที่ได้โภชนาการ ได้สารอาหารเหมือนเดิม นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยรักษาโลก ลดคาร์บอนจากการเลี้ยงสัตว์”

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่สนใจบริโภคอาหาร Plant based ปัจจุบันจะเป็นคนรุ่นใหม่ที่สนใจด้านสิ่งแวดล้อม มองถึงความยั่งยืนในชีวิตความเป็นอยู่ นอกจากนี้ จากการที่สังคมไทยและทั่วโลกมีแนวโน้มการบริโภคอาหารที่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพ พร้อมกับร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมให้เกิดความสมดุลตลอดห่วงโซ่อาหารเพื่อให้เกิดความมั่นคงทางอาหาร อีกทั้งยังสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้อุตสาหกรรมอาหารของประเทศไทย เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคและอุตสากรรมอาหารของไทย

ซีพีแรม เดินหน้ายุทธศาสตร์ FOOD 3S ส่ง Plant Based เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ สิ่งแวดล้อม

ซีพีแรมจึงได้พัฒนากลุ่มสินค้าใหม่ออกมาตอบสนองความต้องการกลุ่มผู้บริโภคดังกล่าว อาหารพร้อมรับประทานภายใต้ตราสินค้า “VG for Love” อาหารกลุ่มใหม่สำหรับผู้บริโภคที่มีการบริโภคพืชเป็นหลัก “Plant Based Diet” ครบ 5 ประเภทรายแรกของไทย ซึ่งมีไลฟ์สไตล์สอดคล้องทั้ง 4 ความรัก คือ รักสุขภาพ รักชีวิตสัตว์ รักสิ่งแวดล้อม และรักโลก มุ่งหวังให้เกิดความสมดุลตลอดห่วงโซ่อาหาร “VG for Love” แบ่งประเภทอาหารเป็น 5 ประเภท ได้แก่ หมายเลข 1 อาหารเจ , หมายเลข 2 อาหารวีแกน , หมายเลข 3 อาหารมังสวิรัติกับนม, หมายเลข 4 อาหารมังสวิรัติกับไข่ และ หมายเลข 5 อาหารมังสวิรัติกับนม และ ไข่

ซึ่งบรรจุในบรรจุภัณฑ์ “สีฟ้า” ปิดผนึกมิดชิด เพื่อคงสภาพความสด ใหม่ สะอาด และความปลอดภัยทางอาหารสูงสุด โดยบรรจุภัณฑ์ “สีฟ้า” นี้ ได้รับการออกแบบจากแนวคิด “The Blue Planet” คือ โลกเราเป็นดาวเคราะห์ดวงเดียวในสุริยจักรวาลที่เป็นสีฟ้า เวลามองดูจาก นอกโลก

Scroll to Top