News Update

“ตั้ง วง เล่า” จากประสบการณ์สู่ชีวิตจริงเรื่องเล่าจาก CEO – MD ส่งพลังบวกแก่นิสิตนักศึกษา ในโครงการ AP OPEN HOUSE 2024

กิจกรรม “ตั้ง วง เล่า” กับ นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นายพิเชษฐ วิภวศุภกร กรรมการบริหาร บมจ. เอพี ไทยแลนด์ ได้มาร่วมเปิดมุมมองของชีวิตการทำงานจากประสบการณ์จริงมาเล่าให้น้องๆ นิสิตนักศึกษาได้ฟัง เพื่อให้สามารถนำไปต่อยอดการทำงานในอนาคตได้ อาทิ การทำงานร่วมกัน ซึ่งได้ยกตัวอย่างประสบการณ์การทำงานร่วมกันของทั้งสองท่าน ในฐานะพาร์ทเนอร์ ที่แม้ไม่ได้มีนิสัยใจคอที่เหมือนกัน แต่มีเป้าหมายเดียวกัน จึงเคารพและให้เกียรติ ความแตกต่าง ให้จุดต่างมาเติมเต็มการทำงานร่วมกัน ควบคู่กับการปรับใช้แนวคิด Outward Mindset หรือ การนำใจเขามาใส่ใจเรา การรับฟังความต้องการ จุดประสงค์ และปัญหาของอีกฝ่าย โดยได้ส่งต่อแนวคิดนี้ให้กับพนักงานทุกคนในบริษัทจนพัฒนาสู่การเป็นวัฒนธรรมองค์กรที่ยืดหยุ่นและเปิดกว้าง

“แนวคิด Outward Mindset ช่วยผมและคุณพิเชษฐ เปลี่ยนมุมมองในการมองสิ่งต่างๆ ให้เราสองคนมี ชีวิตที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมองคน ทำให้เข้าใจตัวเองและผู้คนรอบตัว และสามารถรับมือกับคนที่มี Generation ต่างกันได้อย่างเหมาะสม และบริษัทได้ดีคือผลที่ตามมา” นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน กล่าว

นายพิเชษฐ วิภวศุภกร กล่าวเสริม “การที่น้องๆ ได้มาร่วมโปรแกรม AP OPEN HOUSE 2024 และได้พูดคุยกับเราสองคนในวันนี้ หวังว่าจะช่วยให้ทุกคนเสียเวลากับชีวิตตัวเองให้น้อยที่สุด สามารถนำแนวคิดและประสบการณ์ของพี่ๆ มาเป็นบทเรียน ให้เข้าใจและตัดสินใจในชีวิตการทำงานบนสายงานในอุตสาหกรรมที่เราชอบ และไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหนจงเป็นแก้วเปล่าแล้วพยายามเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด”

หนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรม นางสาวนุชจิรา โผลัย จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้เผยว่า “หลังจากที่ได้ฟังคุณอนุพงษ์ และคุณพิเชษฐ เล่าประสบการณ์ วิธีคิดต่างๆ เหมือนทำให้เราได้เข้าใจถึงที่มาของบรรยากาศภายในองค์กรที่เราได้สัมผัสตลอดการฝึกงาน พี่ๆ ในฝ่ายที่เปิดรับไม่เคยปิดกั้นไอเดียต่างๆ จากเรา นอกจากนี้ยังรู้สึกประทับใจในความเปิดกว้างของทั้งสองท่านที่เปิดใจรับฟังพนักงานโดยไร้ซึ่ง Ego พร้อมสนับสนุนให้พนักงานกล้าตัดสินใจเป็น Independent Responsible Leader ในขอบเขตของตน”

นายภูริยศ ชื่นวรกิตติพล คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เล่าว่า “โดยส่วนตัว ผมรู้สึกสนใจเรื่อง Outward Mindset คิดว่าเป็นแนวคิดที่สามารถใช้ในชีวิตจริงได้ โดยเฉพาะคนในรุ่นเดียวกับผม ข้อมูลต่างๆ มีเยอะมากทั้งที่เราได้รับมาโดยตรงและจากในโซเชียลมีเดีย การที่ได้พยายามเรียนรู้ความต้องการ จุดประสงค์ และปัญหาของคนๆ หนึ่งทำให้เข้าใจคนๆ นั้นได้มากยิ่งขึ้น มองในมุมของคนๆ นั้นได้ชัดเจนขึ้น ซึ่งผมรู้สึกได้ว่าพี่ๆ ที่เอพี เขาได้นำแนวคิดนี้มาปรับใช้จริงๆ ภายในองค์กร เพราะทุกคนพร้อมที่จะให้ความรู้กับเราในเรื่องต่างๆ ขณะเดียวกันก็รับฟังเราถึงแม้ผมเป็นเพียงแค่เด็กฝึกงาน”

AP OPEN HOUSE 2024 เป็นโปรแกรมฝึกงานเข้มข้นของเอพี ที่เปิดโอกาสให้น้องๆ จากมหาวิทยาลัยต่างๆ ได้มาเรียนรู้จากการทำงานจริง นอกเหนือจากทฤษฎีในชั้นเรียน ได้เห็นตลอดทั้งกระบวนการทำงานของทางเอพี ทั้งงานด้านวิศวกรรม การตลาด การขาย และนวัตกรรมดีไซน์ต่างๆ โดยจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 กับกิจกรรมพิเศษกว่าที่เคย ให้น้องๆ ได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ของสองผู้ก่อตั้งผ่านการพูดคุย และหนังสือ Pocket Book “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” ที่เรียบเรียงขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือในการส่งต่อวัฒนธรรมองค์กรในแบบเอพี พอเป็นไอเดียว่า อดีตเป็นอย่างไร และจะนำไปสู่อนาคตของเอพีอย่างไร นอกจากนี้ โปรแกรม

AP OPEN HOUSE ยังคัดเลือกนิสิตนักศึกษาที่มีผลงานที่โดดเด่นจำนวน 4 คน ไปศึกษาดูงานกับ บริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ถึงที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย
อัปเดตข่าวสารของทุกโครงการใหม่จากเอพี กับ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดตลอดปี 2024 นี้ คลิก https://apth.ly/APNewHome2024

BizTalk NEWS

Recent Posts

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

10 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

10 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

10 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

10 hours ago

A10 Networks นำเสนอแนวทางการรักษาความปลอดภัยและ ส่งมอบแอปพลิเคชัน AI ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์

A10 Networks ส่งโซลูชันด้านความปลอดภัยและโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์และใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ในการรักษาความปลอดภัยและจัดการโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร เพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพ ส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรง่ายขึ้น จากเทรนด์ GenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ รวมถึง GPU…

10 hours ago

Lalamove เผยยอดส่งข้ามจังหวัดเติบโต 40% ตอบรับดีมานด์การส่งของที่สูงขึ้นของรายย่อยและ SMEs

Lalamove เดินหน้าส่งมอบบริการ “ส่งด่วนข้ามจังหวัด ส่งกับ Lalamove” ตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการขนส่งด่วนข้ามจังหวัด ช่วยสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนโดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนสูง อย่างค่าพาหนะและทีมงานขนส่งของตัวเอง พร้อมมุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Lalamove การบริการส่งข้ามจังหวัดทั่วไทย พร้อมส่งถึงมือผู้รับทุกจุดหมายทั่วไทยยกเว้น 3…

10 hours ago