News Update

ทรู จับเดต้า “พฤติกรรมเดินทาง X อีเวนท์” ปูพรมเพิ่มสัญญาณทั่วไทยเทศกาลเคานต์ดาวน์

ลูกค้าทรูและดีแทคพร้อมใช้งานสัญญาณความสุขครอบคลุมมากขึ้นเน็ตเร็ว แรง ทั่วไทย ช่วงเทศกาลปีใหม่ “ทรู คอร์ปอเรชั่น” นำอินไซต์พฤติกรรมการเดินทางแมปปิ้งการจัดอีเวนท์ช่วงเทศกาลท่องเที่ยวและเคานต์ดาวน์สู่ ปี 2567 เผยคาดการณ์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือคึกคักคนเดินทางเข้าสูงสุด ปูพรมรองรับทั่วไทยเพื่อลูกค้าทั้งโทรและเน็ตด้วยสัญญาณ 5G, 4G, WiFi รวมทั้งดูแลความพร้อมโครงข่ายบรอดแบนด์ทรู ออนไลน์ ให้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมทีมงานเร่งปฏิบัติการดูแลการสื่อสารทั้งมือถือและอินเทอร์เน็ตบ้านอย่างใกล้ชิด จากสถานการณ์ฝนตกหนักช่วง 22-24 ธันวาคมที่ผ่านมาในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่ 5 จังหวัด คือ นราธิวาส ยะลา ปัตตานี สตูล และสงขลา

นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราพัฒนาเครือข่ายอย่างต่อเนื่องทั่วไทย ด้วยการผสานจุดแข็งของทรูและดีแทค เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของโครงข่ายในทุกคลื่นสัญญาณ สำหรับในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ เราได้เตรียมพร้อมสัญญาณรองรับการใช้งานมือถือทั่วไทย โดยปีนี้เราได้นำ Mobility data ที่ระบุพฤติกรรมการเดินทางเข้า-ออกจังหวัดทุกภาค และข้อมูลการจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ทั่วไทยมาวิเคราะห์ เพื่อวางแผน และนำเทคโนโลยี AI ร่วมตรวจสอบคุณภาพสัญญาณ ตรวจจับความผิดปกติ ทั้งโครงข่ายโมบายล์ และบรอดแบนด์ ให้พร้อมรองรับเทศกาลแห่งความสุขให้ลูกค้าได้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

การสรุปข้อมูล Mobility data การใช้บริการในภาพรวม ภายใต้วัตถุประสงค์และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะ พบว่าจังหวัดที่คนเดินทางเข้ามากที่สุด 10 จังหวัดในปีที่ผ่านมาทั้งลูกค้าทรูและดีแทค คือ ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา นครสวรรค์ บุรีรัมย์ เพชรบูรณ์ ร้อยเอ็ด ศรีสะเกษ สุรินทร์ และอุบลราชธานี (เรียงลำดับจังหวัดตามตัวอักษร) โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือครองแชมป์ภาคที่คนนิยมเดินทางไปมากที่สุดในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่นได้พัฒนาโครงข่ายอย่างต่อเนื่องให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในทุกจังหวัด ปัจจุบัน 5G ของทรู-ดีแทคครอบคลุม 90% และ 4G ครอบคลุมประชากร 99%

ปฏิบัติการเพิ่มสัญญาณความสุขปีใหม่ครอบคลุมทั่วไทย

  1. ส่งรถ COW และอุปกรณ์เสริมสัญญาณพื้นที่เทศกาลเคานต์ดาวน์ยอดนิยม – ทรูและดีแทคได้ขยายสัญญาณเพิ่มตามจุดจัดงานปีใหม่และกิจกรรมต่างๆ หรือพื้นที่ที่คนจะมาพบกันจำนวนมาก รวมถึงห้างสรรพสินค้าต่างๆ เพื่อดูแลเป็นกรณีพิเศษในการ นำรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW)และเพิ่มสถานีฐาน อุปกรณ์เสริมสัญญาณ ทั้งกรุงเทพและจังหวัดต่าง ๆ ที่มีการจัดงานและพื้นที่ท่องเที่ยวในภูมิภาคต่างๆ ทั่วไทย อาทิ

Amazing Thailand Countdown 2024 ที่ไอคอนสยาม จังหวัดกรุงเทพมหานคร
Mega Countdown 2024 ศูนย์การค้าเมกาบางนา จังหวัดกรุงเทพมหานคร
เคานต์ดาวน์ เซ็นทรัลเวิลด์ 2024 จังหวัดกรุงเทพมหานคร
เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 สยามพารากอน จังหวัดกรุงเทพมหานคร
เคาท์ดาวน์ เอเชียทีค 2024 จังหวัดกรุงเทพมหานคร
ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ จังหวัดปทุมธานี
เคาท์ดาวน์ต้อนรับแสงแรกแห่งปี ผาแต้ม และผาชนะได จังหวัดอุบลราชธานี
การจัดงานขอนแก่นเคานต์ดาวน์ 2024
Chang Buriram Countdown 2024 จังหวัดบุรีรัมย์
งานมนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม (Charming Chiang Mai Flower Festival)
Chiangmai Countdown 2024 ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ (เซ็นเฟส)
งานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ณ หอนาฬิกา จังหวัดเชียงราย
ตะวันแดง มิวสิค เฟสติวัล จังหวัดพิษณุโลก
เคาท์ดาวน์ หาดป่าตอง และ เซ็นทรัล ฟลอเรสต้า จังหวัดภูเก็ต
เคาท์ดาวน์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
Pattaya Countdown 2024 ชายหาดพัทยากลาง และ Marina Countdown 2024 เซ็นทรัล มารีน่า จังหวัดชลบุรี

  1. การเดินทางสถานีขนส่งและสนามบิน – ทรูและดีแทคให้ความสำคัญในการใช้งานรองรับจุดสำคัญที่เป็นศูนย์กลางเดินทาง โดยช่วงเทศกาลที่ประชาชนจำนวนมากจะใช้ สนามบิน สถานีรถไฟ สถานีขนส่งต่างๆ เพิ่มมากขึ้นดังนั้น จึงได้วางแผนล่วงหน้ารองรับตามจุดต่างๆ ที่เป็นศูนย์กลางคมนาคมเพื่อเดินทางสู่จังหวัดสำคัญ
  2. เส้นทางจราจรหลัก – ทรูและดีแทคได้ขยายสัญญาณรองรับนักเดินทาง ที่ใช้เส้นทางคมนาคมสายหลักต่างๆ ที่เดินทางเชื่อมต่อภูมิภาค ทั้งการเดินทางรถยนต์ส่วนตัว รถสาธารณะเพื่อไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ หรือเดินทางกลับยังภูมิลำเนา ทุกภูมิภาค โดยเฉพาะเส้นทางมุ่งสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคเหนือ ซึ่งเป็นที่นิยมในช่วงเทศกาล รวมถึงเส้นทางคมนาคมสู่ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้
  3. เส้นทางไหว้พระทำบุญ – ทรูและดีแทคพร้อมรองรับการใช้งานในช่วงเฉลิมฉลองปีใหม่ โดยปกติคนนิยมเดินทางมาทำบุญ หรือร่วมงานสวดมนต์ข้ามปี และไหวัพระเพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ ทั่วไทย
  4. ตั้งศูนย์กลางเฉพาะกิจดูแลสัญญาณทั่วไทย 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด – ทีมงานพิเศษห้องปฏิบัติการศูนย์กลางโครงข่ายทำหน้าที่ตรวจสอบและดูแลบริการตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งประสานงานกับทีมในพื้นที่ภูมิภาค หรือจังหวัดต่างๆ ในการปรับแผนรองรับสัญญาณการใช้งานให้มีประสิทธิภาพสูงสุดทั่วไทยตลอดเทศกาลปีใหม่ รวมทั้งจัดทีมพิเศษดูแลบรอดแบนด์ WiFi ทรูวิชั่นส์ ทรูไอดีที่จะมีการถ่ายทอดสดช่วงเคานต์ดาวน์ และ1242 ทรูคอลเซ็นเตอร์ รวมทั้ง 1678 ดีแทค คอลเซ็นเตอร์ อีกด้วย

นอกจากนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ส่งทีมเข้าปฏิบัติการดูแลการสื่อสารทั้งมือถือและอินเทอร์เน็ตบ้าน พร้อมอุปกรณ์สำรองและอะไหล่ในการซ่อมบำรุง (Spare Parts) สำหรับชุมสายและสถานีฐานในกรณีฉุกเฉินจากฝนตกหนักช่วง 22-24 ธันวาคมที่ผ่านมาในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่ 5 จังหวัด คือ นราธิวาส ยะลา ปัตตานี สตูล และสงขลา และจัดทีมติดสถานการณ์ฝนตกทุกภาคใต้อย่างใกล้ชิดและดูแลต่อเนื่องอีกด้วย

BizTalk NEWS

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

22 hours ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

22 hours ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

23 hours ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

23 hours ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

23 hours ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

23 hours ago