News Update

ทรู-ดีแทค เจาะเทรนด์เศรษฐกิจซิลเวอร์ อีโคโนมี รับพฤติกรรมเล่นสมาร์ทโฟน 5 ชม.ต่อวัน

ทรู-ดีแทค จับมือวัยเก๋ายกระดับประสบการณ์วิถีชีวิตอัจฉริยะ และไลฟ์สไตล์ทั้งความสะดวกสบาย การดูแลสุขภาพ เพื่อสร้างอนาคตประเทศไทยสู่ดิจิทัล ภายใต้ยุทธศาสตร์สำคัญของทรู คอร์ปอเรชั่น ที่มุ่งเติมเต็มชีวิตอัจฉริยะยิ่งขึ้น เพื่อทุกสไตล์ลูกค้า (Enhance Smart Life for Customers) โดยหนึ่งในกลุ่มลูกค้าที่ทรูให้ความสำคัญคือ การทำตลาดโฟกัสกลุ่ม ซิลเวอร์ อีโคโนมี (Silver Economy) ระบบเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ตอบสนองความต้องการและความจำเป็นสำหรับผู้สูงวัย ที่ต้องการสินค้าและบริการที่ผสมผสานนวัตกรรม เทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์และความรู้ความเข้าใจที่ตอบสนองประชากรกลุ่ม Young Old (YOLD) ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีศักยภาพการเติบโตเป็นอันดับต้นๆ ในตลาดโลก ล่าสุด ทรู และดีแทค ได้จัดกิจกรรม Walk Rally “Smart Senior” สำหรับกลุ่มผู้สูงวัย ในการเข้าถึงและให้บริการลูกค้ากลุ่มผู้สูงวัย ได้ออกไปใช้ชีวิตให้สุดทุกที่ไม่มีอั้น และใช้บริการดิจิทัลได้อย่างเท่าเทียม

ผู้สูงวัยปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัลโดยสมบูรณ์

กรมกิจการผู้สูงอายุ ระบุว่า Silver Economy เป็นตลาดใหม่ที่จะนำมาซึ่งรายได้มหาศาลต่อเศรษฐกิจโลกในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มที่จะใช้จ่ายเพื่อการพักผ่อน ดูแลความงาม บริการและการรักษาพยาบาล รวมถึงเลือกซื้อผลิตภัณฑ์และบริการระดับพรีเมียมมากขึ้น ผลสำรวจคนอเมริกันอายุ 60 ปีขึ้นไปรวมกันมีรายได้หลังจากหักภาษีแล้วเป็น 70% ของรายได้รวมของคนทั้งประเทศ โดยในปี 2561 ประมาณ 70% ของคนอายุ 50-65 ปี ใช้อินเทอร์เน็ต และมีคนอายุ 65 ปีขึ้นไปใช้อินเทอร์เน็ตถึง 38% โดย 94% ของคนสูงวัยใช้อินเทอร์เน็ต เพื่อรับ-ส่งอีเมล 77% ซื้อของออนไลน์ 71% ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพ และ 70% ใช้อ่านข่าว ประชากร YOLD ไม่เพียงแต่มีความแข็งแรงในทางร่างกาย ซึ่งวัดจากอายุขัยเฉลี่ยที่สูงขึ้นมากกว่า 20 ปีที่แล้ว จากผลสำรวจระบุว่า สุขภาพทางการเงินของคนกลุ่มนี้ ยังดีกว่ากลุ่มคนสูงอายุในเจเนอเรชันก่อนหน้า และมากกว่า 1 ใน 5 ของคนวัย 65-69 ปี ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ยังคงทำงานอยู่

ผู้สูงวัยใช้สมาร์ทโฟนเล่นโซเชียลมีเดีย 5 ชั่วโมงต่อวัน

นางสาวพลอย จาตุกัญญาประทีป หัวหน้าสายงานดูแลประสบการณ์กลุ่มลูกค้า ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ประเทศไทยได้เริ่มเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุมาตั้งแต่ปี 2548 และกำลังจะกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ในปี 2573 นี้ ในปัจจุบันประเทศไทยมีจำนวนผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปอยู่ประมาณ16.8 ล้านราย มีอัตราการเข้าถึงและใช้งานโทรศัพท์มือถืออยู่ประมาณ 70% จากประชากรทั้งหมด แบ่งเป็นผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน 93% และโทรศัพท์มือถือทั่วไป 7% โดยกลุ่มผู้สูงอายุที่ใช้สมาร์ทโฟนจะเน้นไปที่การเล่นโซเชียลมีเดียเป็นหลัก โดยเฉลี่ยประมาณ 5 ชั่วโมงต่อวัน ตามมาด้วยเทรนด์ในการซื้อของออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ และยังมีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัลโดยสมบูรณ์”

ทรู-ดีแทค ให้บริการลูกค้ากลุ่มผู้สูงวัย ได้ออกไปใช้ชีวิตให้สุดทุกที่ไม่มีอั้น

“ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้จัดกิจกรรม Walk Rally “Smart Senior” สำหรับกลุ่มผู้สูงวัย นับเป็นก้าวแรกของทรู ในการเข้าถึงและให้บริการลูกค้ากลุ่มผู้สูงวัย ได้ออกไปใช้ชีวิตให้สุดทุกที่ไม่มีอั้น และใช้บริการดิจิทัล ได้อย่างเท่าเทียม กิจกรรม Walk Rally นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ยกระดับการใช้ชีวิตกลุ่มผู้สูงวัยได้เข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ เติมเต็มประสบการณ์และความสุขให้กับลูกค้า เน้นให้ความรู้ คำแนะนำ และเทรนด์ดิจิทัลสำหรับผู้สูงวัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของทรูและดีแทค มุ่งเน้นสนับสนุน สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนผู้สูงวัย โดยมีพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วม เช่น กรมกิจการผู้สูงอายุ และ ยังแฮปปี้ (Young Happy) ผู้ผลิตคอนเท้นต์สำหรับผู้สูงอายุ ร่วมกิจกรรมด้วย โดยทางทรูจะยังคงจะจัดกิจกรรมเช่นนี้เพิ่มเติมต่อไปเรื่อยๆ ในต่างธีมกัน เพื่อช่วยสร้างชุมชนผู้สูงวัยให้เข้มแข็งเกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน พร้อมเปลี่ยนชีวิตก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างเต็มรูปแบบและเท่าเทียม”

ภายในงาน Walk Rally “Smart Senior” ทรู คอร์ปเรชั่น ยกขบวนบริการดิจิทัลสุดล้ำ พร้อมโค้ชที่เข้าใจพฤติกรรมผู้สูงวัยมาจัดกิจกรรมแบบตัวต่อตัว เช่น เทคนิคการขายของออนไลน์จาก โครงการเน็ตทำกิน การใช้แอปหาหมอผ่านทางออนไลน์ จากหมอดี บริการสมาร์ทโฮมที่ช่วยให้ชีวิตประจำวันในบ้านง่ายขึ้น จาก True X และสาระความรู้เพื่อคุณภาพชีวิตจากทรู ปลูกปัญญา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างคับคั่งจากเหล่าวัยเก๋าใจเกินร้อย ที่ยังแฮปปี้ สนุกกับการเรียนรู้สิ่งใหม่ ที่ช่วยให้คุณภาพชีวิตหลังเกษียณมีความสุขได้มากขึ้น

BizTalk NEWS

Recent Posts

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

56 mins ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

13 hours ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

13 hours ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

1 day ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

1 day ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

1 day ago