นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานของท่าอากาศยานอุดรธานี

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายมานิตย์ สุธาพร ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายกฤชเทพ สิมลี รองปลัดกระทรวงคมนาคม นายสมัย โชติสกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม และนายสมศักดิ์ ห่มม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า ตรวจติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานของท่าอากาศยานอุดรธานี ในวันที่ 12 ธันวาคม 2561 ณ ท่าอากาศยานอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี โดยมี นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน นายวิทวัส ภักดีสันติสกุล รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน ผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ และเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ

ท่าอากาศยานอุดรธานีมีอาคารผู้โดยสาร จำนวน 2 หลัง และมีพื้นที่รวม 19,459 ตารางเมตร สามารถรองรับผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วน จำนวน 1,200 คนต่อชั่วโมง หรือ 3.4 ล้านคนต่อปี มีลานจอดอากาศยานขนาด 135 x 590 เมตร สามารถรองรับอากาศยาน B737/A320 จำนวน 11 ลำในเวลาเดียวกัน และพื้นที่จอดรถยนต์สามารถจอดรถได้ จำนวน 665 คัน สำหรับเส้นทางการบินภายในประเทศมีจำนวน 6 เส้นทาง 56 เที่ยวบินต่อวัน ท่าอากาศยานอุดรธานีได้ดำเนินการตามแผนพัฒนาท่าอากาศยาน โดยมีโครงการก่อสร้างที่ดำเนินการแล้วเสร็จในปี 2561 ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างอาคารดับเพลิง โครงการติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธและวัตถุระเบิด EDS พร้อมสายพานลำเลียงสัมภาระ ห้องควบคุมและอุปกรณ์ จำนวน 2 ชุด โครงการก่อสร้างลานจอดเครื่องบิน และลานจอดรถยนต์เพิ่มเติม โครงการปรับปรุงระบบไฟฟ้าสนามบิน และโครงการก่อสร้างอาคารขนส่งสินค้าทางอากาศ สำหรับโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการ ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างอาคารที่พักอาศัย 3 ชั้น จำนวน 2 หลัง (24 ยูนิต) งบประมาณ จำนวน 41,356,000 บาท เริ่มต้นสัญญาเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2561 และสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 13 กันยายน 2562 ปัจจุบันผลการดำเนินงานมีความคืบหน้า ร้อยละ 50 และโครงการงานก่อสร้างปรับปรุงระบบประปาและสุขาภิบาล งบประมาณ จำนวน 1,695,000 บาท เริ่มต้นสัญญาเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2561 และสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 19 ธันวาคม 2561 สำหรับผลการดำเนินงานมีความคืบหน้า ร้อยละ 80 นอกจากนี้ยังมีแผนพัฒนาท่าอากาศยานโดยจะดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 3 พร้อมปรับปรุงอาคารที่พักผู้โดยสารหลักที่ 1 และ 2 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารเป็น 2,500 คนต่อชั่วโมง หรือ 7.4 ล้านคนต่อปี ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในปี 2565

ทั้งนี้ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ได้กำชับให้กรมท่าอากาศยานปฏิบัติตามกฎระเบียบต่าง ๆ ตามที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยกำหนด พร้อมทั้งให้นำระบบคุณภาพ ISO 9000 มาใช้กับท่าอากาศยานทุกแห่ง เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

BizTalk NEWS

Recent Posts

แพทย์ รพ.วิมุต แนะเลี่ยงผลิตภัณฑ์แปรรูป หนึ่งปัจจัยเสี่ยงมะเร็งเต้านม

ในยุคที่ชีวิตเร่งรีบ อาหารแปรรูปกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมของคนทุกวัย ด้วยความสะดวก รสชาติอร่อยถูกปาก และหาซื้อได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก แฮม หรืออาหารกระป๋อง แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าอาหารเหล่านี้เต็มไปด้วยสารกันบูดและสารเคมี ถ้ากินบ่อย ๆ ก็จะเพิ่มความเสี่ยงโรคมะเร็ง ซึ่งรวมถึง “มะเร็งเต้านม” ได้เช่นกัน…

6 hours ago

รู้ก่อนขาย! ช้อปปี้ เผย 3 ข้อควรรู้ เสริมความปลอดภัยในธุรกิจออนไลน์ สร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อ ขยายโอกาสให้ผู้ขาย

ในยุคที่การช้อปปิ้งออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิต ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าเป็นอย่างยิ่ง ช้อปปี้ จึงมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจในทุกประสบการณ์การซื้อขายบนแพลตฟอร์ม ช้อปปี้มุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เหนือระดับ พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด สำหรับผู้ซื้อ เรามอบประสบการณ์การช้อปที่ปลอดภัย ยุติธรรม และมีคุณภาพสูงสุด เพื่อสร้างความมั่นใจในทุกการทำธุรกรรม ซึ่งทำให้ทุกการช้อปปิ้งเป็นไปได้อย่างราบรื่น ด้านผู้ขาย ช้อปปี้มุ่งยกระดับความเชื่อมั่นในด้านการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับกฎหมาย…

6 hours ago

MGallery Residences MontAzure จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคาร เตรียมเผยโฉม เอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์ แห่งแรกของเมืองไทย ภายในอาณาจักร มอนท์เอซัวร์

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่น่าจับตามองในวงการอสังหาริมทรัพย์ เมื่อ MGallery Residences MontAzure (เอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์ มอนท์เอซัวร์) คอนโดมิเนียมสุดหรูริมทะเลสาบพร้อมกรรมสิทธิ์ถือครองอย่างสมบูรณ์ (Freehold) ตั้งอยู่บนทำเลไพร์มโลเคชันในอาณาจักร MontAzure (มอนท์เอซัวร์) ได้จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคารไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมประกาศเร่งเดินหน้าต่อเพื่อให้โปรเจกต์ระดับเวิลด์คลาสแห่งนี้เสร็จสมบูรณ์ตามแผนงานที่วางไว้…

6 hours ago

True รายงานผลประกอบการแข็งแกร่งในไตรมาส 3/2567 EBITDA เติบโตต่อเนื่อง 7 ไตรมาส

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) "True" รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/2567 เผยมีกำไรต่อเนื่อง โดยมีกำไรสุทธิหลังหักภาษีและหลังปรับปรุงรายการพิเศษ (Normalized Net Profit After Tax)…

6 hours ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 28 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 28 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน…

6 hours ago

Alstom CRRC ผู้ผลิตโมโนเรลสายสี “ชมพู-เหลือง” ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่มแก้ปัญหาล้อประคองหลุด

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. 67 พาไปคุยกับ ณัฐภัทริ์ อุณหคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หลังจากไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถไฟฟ้าโมโนเรล ที่เมืองอู๋หู มณฑลอานฮุย สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งโรงงานนี้เป็นผู้ผลิตโมโนเรล…

10 hours ago