พาณิชย์จับมือซัพพลายเออร์ และร้านค้าส่งค้าปลีกทั่วประเทศ จัดงานมหกรรม“ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม” ครั้งที่ 14 ลดราคาสินค้ากระหึ่ม! สูงสุดกว่า 50%

กระทรวงพาณิชย์จับมือผู้ผลิตสินค้าอุปโภค-บริโภครายใหญ่ของประเทศ และร้านค้าส่งค้าปลีกทั่วประเทศ จัดงานลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนครั้งใหญ่ “ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม” ระหว่างวันที่ 27 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2562 ณ ร้านค้าส่งค้าปลีกทั่วประเทศกว่า 1,000 ร้านค้า หวังลดค่าครองชีพให้ประชาชน พร้อมตอกย้ำ!! ร้านค้าโชวห่วยทั่วประเทศจะกลายเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของพื้นที่ ควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อมในชุมชน ซึ่งเป็นกิจกรรมไฮไลท์ของปีนี้ และสอดคล้องกับเป้าหมายของกระทรวงที่ต้องการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทย พร้อมกับการลดค่าครองชีพให้กับประชาชน

 

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยหลังเป็นประธานเปิดงาน “ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม” ครั้งที่ 14 ในวันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2562 ณ โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ว่า งาน “ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม” ครั้งที่ 14 นี้ มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 เมษายน- 5 พฤษภาคม 2562 โดยเป็นความร่วมมือระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร้านค้าส่งค้าปลีกทั่วประเทศ ผู้ผลิตสินค้า และผู้แทนจำหน่าย ในการกระตุ้นตลาดค้าส่งค้าปลีกไทยและช่วยเหลือผู้บริโภค โดยลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคตั้งแต่ร้อยละ 20-50 ซึ่งยังส่งผลต่อเนื่องให้เกิดการหมุนเวียนเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจชุมชน

อธิบดี กล่าวต่อว่า “การจัดงานครั้งนี้มีร้านค้าส่งค้าปลีกทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 ร้านค้า ทำให้ประชาชนทั่วประเทศสามารถซื้อสินค้าได้ในราคาประหยัด คาดว่า การจัดงานดังกล่าวจะช่วยสร้างช่องทางให้ร้านค้าส่งที่เข้าร่วมโครงการสามารถเพิ่มเครือข่ายร้านค้าปลีกรายย่อยได้มากถึง 5,000 ร้านค้า และทำให้เกิดเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจชุมชนมากกว่า 500 ล้านบาท รวมไปถึงยังมีการนำสินค้าชุมชนมาจำหน่ายในร้านค้าส่งค้าปลีกแบบดั้งเดิม สร้างรายได้ให้กลุ่มเศรษฐกิจฐานรากได้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ กิจกรรมฯ ยังให้ความสำคัญกับการสร้างความร่วมมือในการรักษาสิ่งแวดล้อมให้กับผู้ขายและผู้บริโภค โดยจะสนับสนุนให้โชวห่วยใช้ถุงผ้าหรือถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้ ทางชีวภาพ (Biodegradable) ในการใส่สินค้าให้แก่ผู้บริโภคเพื่อลดการใช้ถุงพลาสติกที่ย่อยสลายยาก”

“นอกจากการจัดกิจกรรมลดราคาสินค้าครั้งใหญ่แล้ว กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ยังมีโครงการเพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือร้านค้าส่งค้าปลีกทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ โครงการจับมือพันธมิตร ติดปีกโชวห่วยไทย (Total Solutions : โชวห่วย) เป็นการร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือร้านโชวห่วยอย่างครบวงจร ทั้งการปรับภาพลักษณ์ร้านค้า การสร้างองค์ความรู้ การนำเทคโนโลยี ไปใช้ในร้านค้า และการเข้าถึงสินเชื่อ นอกจากนี้ ในอนาคต กรมฯ มีแผนจะเปิดตัวบริการส่งสินค้า (Delivery) ให้กับผู้บริโภคซึ่งจะช่วยลดต้นทุนของราคาสินค้าและเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทยได้ รวมถึงการส่งผู้เชี่ยวชาญไปให้ให้ความรู้ คำปรึกษา พัฒนาการบริหารจัดการ สต็อกสินค้า กลยุทธ์การตลาด การใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมบริการที่สามารถรองรับพฤติกรรมตลาดสมัยใหม่ ซึ่งผู้ประกอบการต้องติดตามและปรับตัวให้ทันเพื่อที่ร้านค้าส่งค้าปลีกไทยจะสามารถกลายเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของชุมชน และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ได้ทั่วประเทศ” อธิบดี กล่าวในท้ายที่สุด

BizTalk NEWS

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

16 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

17 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

17 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

17 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

20 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

20 hours ago