Categories: EconomyNews Update

พาณิชย์-DITP ชี้โอกาสผู้ประกอบการสมุนไพรไทยสู่ตลาดโลกด้วย BCG Model รุกจัดโรดโชว์สู่ภูมิภาค

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เดินหน้าจัดโรดโชว์ “BCG Model” สร้างธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ชี้ช่องโอกาสของสมุนไพรไทยในตลาดโลก ที่มีมูลค่าตลาดสูงถึง 54,739 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐในปี 2564 และคาดการณ์ว่าในปี 2569 มูลค่าตลาดจะสูงถึง 70,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ พร้อมเชิญชวนผู้ประกอบการกลุ่มสินค้าสุขภาพและความงามที่มีส่วนผสมของสมุนไพรไทย เข้าร่วมกิจกรรมโรดโชว์ โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยสู่ตลาดต่างประเทศปี 2565 จัดขึ้นที่ PATOM ORGANIC VILLAGE สวนสามพราน นครปฐม

ภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มุ่งสร้างเศรษฐกิจเติบโตอย่างมีคุณภาพและยั่งยืนผ่านการนำแนวคิดของโมเดลเศรษฐกิจใหม่ หรือ BCG Model (Bio-Circular-Green Economy) มาใช้เป็นแนวทางการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทยโดยภาครัฐได้ตั้งเป้าหมายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ BCG ว่าจะสามารถเพิ่มมูลค่าจีดีพีของประเทศไทยได้เพิ่มขึ้น 1 ล้านล้านบาท ภายในปี 2565-2570”

เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัว โซลูชันโทรคมนาคม เร่งการใช้งานเครือข่ายระบบเปิดแบบทันสมัยได้โดยง่าย
realme ชูคอนเซ็ปต์ Light Shift Design เทรนด์ใหม่ของการออกแบบสมาร์ทโฟน สู่เวที PARIS FASHION WEEK 2022

จากข้อมูลของ Euromonitor พบว่า ผลิตภัณฑ์สมุนไพร (Herbal & Traditional Products) มีมูลค่าตลาดถึง 54,739 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐในปี 2564 และคาดการณ์ว่าในปี 2569 มูลค่าตลาดจะสูงถึง 70,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นโอกาสของผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยที่จะขยายตลาดสู่ต่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสำนักพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจบริการจึงได้ดำเนินโครงการ “พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สมุนไพรสู่ตลาดต่างประเทศ” เป็นปีที่2 เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถของผู้ประกอบการกลุ่มสินค้าสุขภาพและความงามที่มีส่วนผสมของสมุนไพรไทยให้มีองค์ความรู้สำคัญ ตลอดจนการยกระดับและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผลิตภัณฑ์ สอดคล้องตามแนวคิด BCG Model เพื่อให้ผู้ประกอบการมีความพร้อมในการแข่งขันในระดับสากล โดยจะจัดกิจกรรมโรดโชว์เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ จัดขึ้นในวันที่ 9 มีนาคม 2565 ณ สวนสามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม

สำหรับกิจกรรมโรดโชว์ในครั้งนี้ กรมฯ ร่วมกับแบรนด์ PATOM ต้นแบบการทำธุรกิจผลิตภัณฑ์สมุนไพรและส่วนผสมจากธรรมชาติด้วยแนวคิด BCG Model และมีความโดดเด่นด้านการนำวัตถุดิบพืชสมุนไพรท้องถิ่นมาผสมผสานในผลิตภัณฑ์ สามารถสร้างความแตกต่าง เพิ่มมูลค่าให้แบรนด์ จนประสบความสำเร็จทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยมี นายอนัฆ นวราช ผู้จัดการทั่วไปของสวนสามพรานและผู้อำนวยการแบรนด์ PATOM และ นางสาวดรรชนี คุณาวิชยานนท์ Sale & Marketing Director ของ PATOM มาแบ่งปันแนวคิด “การบริหารธุรกิจตามหลัก BCG Model” พร้อมประสบการณ์ตรงในการนำ BCG Model มาใช้ในธุรกิจผลิตภัณฑ์สมุนไพรและส่วนผสมจากธรรมชาติ รวมถึงพาเรียนรู้วิถี BCG จากฟาร์มสู่ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ PATOM

ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมโรดโชว์ในวันที่ 9 มีนาคมนี้ ที่ สวนสามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สมุนไพรสู่ตลาดต่างประเทศ 2565 สามารถดูรายละเอียดและสมัครได้ที่ https://forms.gle/VXwg2a4Cj982vAca9 ตั้งแต่วันนี้ – 8 มีนาคม 2565 ซึ่งนอกจากได้รับองค์ความรู้ที่สำคัญต่อการดำเนินธุรกิจแล้ว ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานยังได้รับโอกาสการถ่ายรูปผลิตภัณฑ์ชิ้นเด่นของแบรนด์ เพื่อนำไปใช้ในการประชาสัมพันธ์สินค้าต่อไปอีกด้วย

supersab

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

12 hours ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

12 hours ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

13 hours ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

13 hours ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

13 hours ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

13 hours ago