Categories: AutomotiveNews Update

ยอดขายมาสด้าตุลาคมพุ่ง 63% บีที-50 กลับมาแรงสุด โค้งสุดท้ายเอาใจคนรักมาสด้าจัดหนักดอกเบี้ย 0%

ตลาดรถยนต์ของประเทศไทยยังคงเดินหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดนิ่ง โดยเฉพาะยอดขายมาสด้าในรอบ 10 เดือน ที่ผ่านมา มียอดสะสมสูงถึง 57,402 คัน เพิ่มขึ้นถึง 43% เฉพาะเดือนตุลาคมโตอีก 63% ด้วยยอดขาย 5,647 คัน แม้ว่าปีนี้จะไม่ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ แต่ยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีในการดำเนินกลยุทธ์ตามแผนงานที่วางไว้ หนึ่งในนั้น คือการขยาย โชว์รูม เพื่อรองรับผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุดได้กลุ่มกฤษฎา นักธุรกิจรุ่นลายครามที่เชี่ยวชาญด้านรถยนต์มาร่วมเป็นพันธมิตรเปิดโชว์รูมกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ย่านรามอินทรา นำทีมโดยผู้บริหารมากประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในวงการยานยนต์มากว่า 40 ปี

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เราอยากให้ลูกค้ารู้สึกถึงการเป็นครอบครัวเดียวกัน และอยากให้ลูกค้าได้มีความใกล้ชิดกับโชว์รูมมากขึ้นเสมือนเป็นบ้านหลังที่สอง การปรับปรุงและเพิ่มจำนวนโชว์รูมจึงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญเพื่อสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และส่งมอบบริการที่ดีที่สุดมากว่าที่ลูกค้าคาดหวัง ดังนั้นการเลือกพื้นที่ตั้งของโชว์รูมแต่ละแห่งจึงมีความสำคัญ เพราะเราตระหนักถึงความสะดวกสบายของลูกค้าก่อนเสมอ และในครั้งนี้เราได้พื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านรามอินทรา กม.9 ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย อยู่ติดถนนใหญ่และใกล้ชิดกับแหล่งชุมชน สามารถเชื่อมต่อกับเส้นวงแหวนรอบนอก เราได้กลุ่มกฤษฎา ออโต้ เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวมาสด้า โดยคุณหนึ่งนุช ฐิติปุญญา กรรมการผู้จัดการ เป็นหัวเรือใหญ่ ผมเชื่อว่าด้วยประสบการณ์ที่มีมาอย่างยาวนานทางด้านรถยนต์ รวมถึงรางวัลต่างๆ ที่ทางบริษัทฯ ได้รับ ผมเชื่อมั่นว่ากฤษฎา ออโต้ จะกลายเป็นศูนย์กลางย่านถนนรามอินทราและบริเวณใกล้เคียง

หลังจากมุ่งมั่นทุ่มเทให้กับการสร้างแบรนด์ด้วยการปรับภาพลักษณ์โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการทั่วประเทศ ส่งผลให้ยอดขายขยับเพิ่มขึ้นทุกๆ เดือน ถึงแม้ว่าปีนี้มาสด้าจะไม่มีรถรุ่นใหม่มาเสริมทัพเข้าสู่ตลาด หากกลับทำผลงานด้านยอดขายเกินเป้าหมายทุกเดือน โดยเฉพาะรถเก๋งเล็กอย่างมาสด้า2 กลายเป็นรถเล็กที่มีความโดดเด่นไร้คู่ต่อกร เดือนตุลาคมยังคงรั้งเบอร์หนึ่ง เก็บยอดขายสูงถึง 3,770 คัน เติบโต 67% ตามมาด้วยรถอเนกประสงค์ ซีเอ็กซ์-5 ยังคงกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค จำนวน 469 คัน เติบโต 23% ตามติดด้วยมาสด้า3 จำนวน 408 คัน เพิ่มขึ้น 46% มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 จำนวน 294 คัน เพิ่มขึ้น 57% และมาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 อีกจำนวน 2 คัน ส่วนรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร ธันเดอร์ หลังจากมาสด้าเริ่มหวนกลับมาบูมในตลาดนี้ ก็มาแรงเช่นเดียวกันมียอดขาย 704 คัน เพิ่มขึ้นถึง 99% ส่งผลให้เดือนตุลาคมปิดตัวเลขอย่างงดงามที่ 5,647 คัน เติบโตสูงถึง 63%

BizTalk NEWS

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

20 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

20 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

20 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

20 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

23 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

23 hours ago