News Update

รัฐบาลเร่งจัดระเบียบสายสื่อสาร ณ ชุมชนวังสิงห์คำ หลังชาวบ้านหวั่นไฟไหม้

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม (ดีอีเอส) พร้อมด้วย นางสมจิตต์ ธีระชุติกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมเเห่งชาติ จำกัด (มหาชน )หรือ NT ลงพื้นที่ตรวจสภาพความเรียบร้อยสายสื่อสาร บริเวณถนน วังสิงห์คำ อำเภอเมือง จ. เชียงใหม่ หลังจากที่มีชาวบ้านร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากสายไฟเเละสายสื่อสารรกรุงรังเเละกังวลว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้
โดยนายชัยวุฒิ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหนึ่งจังหวัดหัวเมืองที่กระทรวงฯมีโครงการที่จะจัดระเบียบสายสื่อสาร ในพื้นที่เกือบทุกจุดที่มีปัญหา สำหรับพื้นที่ ณ ถนนวังสิงห์คำ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นพื้นที่ที่มีปัญหาสายสื่อสาร ไม่เป็นระเบียบ อยู่ระเกะระกะรกรุงรัง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในแผนงานการจัดระเบียบสายสื่อสาร ของบริษัท NT ในจังหวัดเชียงใหม่มีทั้งหมด 47 เส้นทาง ที่ต้องดำเนินการให้เสร็จภายในสิ้นปี ขณะนี้ ณ จุดที่วังสิงห์คำได้ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาครอให้เอาไม้คอนมาติดตั้ง พอเอามาติดเรียบร้อย เราก็จะจัดระเบียบสายมัดรวมให้เรียบร้อยและลื้อสายเก่าทิ้ง ทาง NT จะเร่งดำเนินการให้ดีที่สุดเพื่อแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน

“วันนี้ผมเดินทางมาถนนวังสิงห์คำซึ่ง พบว่ามีสายสื่อสาร สายไฟ เก่าจำนวนมาก และอยู่ในสภาพที่รกรุงรังมาก ซึ่งทางบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติหรือ NT ก็มีโครงการที่จะจัดระเบียบสายภายในสิ้นปีนี้ ผมจะเร่งรัดให้ทำให้เร็วที่สุด โดยจะร่วมมือและประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ต้องบูรณาการทำงานร่วมกัน” นายชัยวุฒิกล่าว

ทั้งนี้ รัฐมนตรีดีอีเอส ย้ำว่า ในการทำงานทุกกระทรวงมีโครงการและแผนงานทุกเรื่องโดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนและการพัฒนาบ้านเมืองช่วงที่ผ่านมาประชาชนอาจจะไม่ค่อยได้รับรู้ เราต้องพยายามประชาสัมพันธ์เพื่อให้ทราบว่ารัฐบาลได้ทำอะไรบ้างที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน และเร่งแก้ปัญหาต่างๆอย่างเป็นรูปธรรม การลงพื้นที่เป็นสิ่งที่ดีที่ได้มาติดตามการทำงานให้ดีขึ้น ที่สำคัญเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการดีๆที่เป็นประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชน

ด้านนายสุรีย์ ฉอสันเทียะ ชาวบ้านในชุมชนวังสิงห์คำ เจ้าของร้านตะวันสูท กล่าวว่า ตนมาร้องเรียนเเละอยากให้ภาครัฐช่วยเหลือเพราะเกรงว่าสายไฟ สายสื่อสารดังกล่าวอยู่ใกล้กับหมอเเปลงไฟฟ้าเเละเคยเกิดเสียงดังหลายครั้งชาวบ้านเลยกังวลว่าอาจจะระเบิดและไฟไหม้ได้

BizTalk NEWS

Recent Posts

เปิดเทรนด์การใช้งาน LINE สำหรับธุรกิจค้าปลีกไทย คว้าใจผู้บริโภค

นับตั้งแต่วิกฤตต้มยำกุ้ง ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการค้าปลีกไทยอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การเข้ามาของเชนไฮเปอร์มาร์เก็ตข้ามชาติ ส่งผลให้ค้าปลีกรายย่อยหลายรายต้องล้มหายไป ล่าสุด กับการเข้ามาของเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ทลายพฤติกรรมการช็อปปิ้งแบบเดิมของคนไทย ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์และอีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ธุรกิจค้าปลีกไทย ยังคงเผชิญหน้ากับปัจจัยท้าทาย ทั้งภาวะหนี้ครัวเรือน อัตราเงินเฟ้อ และพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อเป็นการระดมสมองพร้อมแนะแนวทางการปรับตัวให้กับธุรกิจค้าปลีก…

6 hours ago

NSCC เปิดตัวซูเปอร์คอมพิวเตอร์ Aspire 2A+ ที่ขับเคลื่อนด้วย NVIDIA ผลักดัน AI ขั้นสูงในสิงคโปร์

ศูนย์ซูเปอร์คอมพิวเตอร์แห่งชาติสิงคโปร์ (NSCC – National Supercomputing Centre) ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (NUS) เปิดตัว ASPIRE 2A+ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ AI ล้ำสมัยที่ขับเคลื่อนด้วย NVIDIA…

6 hours ago

โตเกียวมารีนประกันชีวิต จับมือ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป เพิ่มช่องทาง “พบแพทย์ออนไลน์” ลูกค้าประกันกลุ่ม ปรึกษาสุขภาพกาย เคลมประกันได้ทันที ผ่านแอปฯ “MorDee”

บริษัท โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมประกันสุขภาพ เปิดตัวบริการล่าสุด เพิ่มช่องทาง "พบแพทย์ออนไลน์" ผ่านแอปพลิเคชัน "MorDee” (หมอดี)  เพื่อยกระดับการดูแลสุขภาพของลูกค้าให้ง่าย  สะดวก รวดเร็ว…

6 hours ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตัว Stamp Market ตลาดใหม่เพื่อนักสะสม ประมูล ซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยน จบในที่เดียว

ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์ “Stamp Market” ครั้งแรกกับการยกระดับแหล่งประมูล ซื้อ-ขาย และพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องแสตมป์ รวมถึงสิ่งสะสมต่างๆ ไม่ว่าจะเหรียญ ธนบัตร วัตถุมงคลหรืออาร์ตทอยของนักสะสมชาวไทยที่มีความสนใจคล้ายคลึงกัน ให้ได้แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และสอบถามมูลค่าของสะสมบนโลกออนไลน์ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมข้อมูลพร้อมสมัครสมาชิกได้ผ่านทางเว็บไซต์…

6 hours ago

“กกพ.” เคาะ ลดเงินประกันการใช้ไฟฯ สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ประวัติดี

ดร.พูลพัฒน์ ลีสมบัติไพบูลย์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยว่า ในการประชุม กกพ. ครั้งที่ 40/2567 (ครั้งที่ 925) เมื่อวันที่…

7 hours ago

NT ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2567 ณ วัดพระธาตุช่อแฮ จังหวัดแพร่

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินให้บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) น้อมนำไปทอดถวายแด่พระสงฆ์จำพรรษาถ้วนไตรมาส ณ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 26…

7 hours ago