วีซ่า เผยนักท่องเที่ยวทั่วโลก เลือกไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทาง หลังโควิด-19 สิ้นสุดลง

วีซ่า แนะผู้ประกอบการไทยเตรียมรับนักท่องเที่ยวที่จะกลับเข้ามาหลังไทยเปิดประเทศอีกครั้ง โดยจากผลสำรวจเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยวระดับโลกฉบับล่าสุดของวีซ่า (Visa Global Travel Intentions Study) พบว่าประเทศไทยได้ถูกจัดอันดับให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวลำดับที่สี่ที่น่าเดินทางไปเยือนมากที่สุดในโลก

ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของโลก ต่อจากสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และอินเดีย โดยเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทยที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกค้นหาข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์มากที่สุดได้แก่ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต เชียงใหม่ และหัวหิน

InsightEra มุ่งเสริมศักยภาพธุรกิจไทย ด้วย MarTech พร้อมตั้งเป้าเติบโตมากกว่า 100%
แกร็บ รุกตลาด B2B ส่ง “GrabForBusiness” เจาะลูกค้าองค์กร ชูจุดขายโซลูชันธุรกิจเพิ่มประสิทธิภาพ-มัดใจพนักงาน

ซีรีน เกย์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ประเทศไทยยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลก สิ่งสำคัญคือเมื่อมีการเปิดประเทศอีกครั้งและนักเดินทางต่างชาติเริ่มกลับเข้ามา ภาคธุรกิจในประเทศไทยควรพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวและสามารถตอบโจทย์ความต้องใหม่ๆ ที่เปลี่ยนไปของพวกเขาในยุคหลังการระบาดของโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความปลอดภัย หรือการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลหรือคอนแทคเลส สิ่งเหล่านี้ถือเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างโอกาสทางธุรกิจ และผลักดันให้ธุรกิจสามารถเติบโตต่อไปได้ในอนาคต”

จากการศึกษาพบว่าแรงจูงใจของนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาประเทศไทย คือ การพักผ่อน (30 เปอร์เซ็นต์) หลีกหนีความวุ่นวายและผ่อนคลาย (25 เปอร์เซ็นต์) และการผจญภัยและทำกิจกรรมกลางแจ้ง (18 เปอร์เซ็นต์) เหล่านี้แสดงให้เห็นว่าบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติมองหากิจกรรมต่างๆ ที่จะช่วยให้พวกเขาได้หลีกหนีจากความเครียดไปใช้ชีวิตนอกห้องทำงานหรือบ้าน และทิ้งความกังวลต่างๆ ที่เกี่ยวกับสถานการณ์โรคระบาดเอาไว้เบื้องหลัง

นอกจากนี้การศึกษายังชี้ให้เห็นว่า ขณะอยู่ในเมืองไทยนักท่องเที่ยวมองหากิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักทั่วโลก โดยกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวสนใจมากที่สุด คือ นวดแผนไทย รับประทานอาหารไทยในคาเฟ่หรือในร้านอาหาร การใช้เวลาพักผ่อนในรีสอร์ต และเปิดประสบการณ์ด้านวัฒนธรรมไทย อาทิ เยี่ยมชมวัดไทย

จากการศึกษาล่าสุดของสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก (Pacific Asia Travel Association’s: PATA) พบว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยกำลังส่งสัญญาณฟื้นตัว โดยคาดว่าจำนวนของนักท่องเที่ยวจะแตะ 46.96 ล้านคนภายในสิ้นปีพ.ศ.2567 นอกจากนี้มาตรการผ่อนคลายสำหรับการเดินทางเข้าประเทศตลอดทั้งปีจะอำนวยความสะดวก และส่งผลให้นักท่องเที่ยวอยากกลับมาเยือนประเทศไทย

“เราหวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการเล็กใหญ่ และภาคธุรกิจในประเทศไทยให้เตรียมพร้อมสำหรับการฟื้นตัวด้านการท่องเที่ยว วีซ่ายังคงเดินหน้าให้การสนับสนุนองค์กรหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน หัวเมืองต่างๆ และผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวทั้งหลายผ่านการนำเสนอโซลูชันการชำระเงินรูปแบบดิจิทัล และข้อมูลเชิงลึกซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ เราหวังว่าความร่วมมือของเรากับภาคอุตสาหกรรมต่างๆ จะเป็นอีกหนึ่งแรกผลักดันให้ประเทศไทยฟื้นตัว และกลับคืนสู่ศักยภาพอย่างเต็มที่ได้อีกครั้ง” ซีรีน กล่าวสรุป

ภาพประกอบจาก unsplash

supersab

Recent Posts

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

6 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

6 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

6 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

6 hours ago

A10 Networks นำเสนอแนวทางการรักษาความปลอดภัยและ ส่งมอบแอปพลิเคชัน AI ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์

A10 Networks ส่งโซลูชันด้านความปลอดภัยและโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์และใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ในการรักษาความปลอดภัยและจัดการโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร เพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพ ส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรง่ายขึ้น จากเทรนด์ GenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ รวมถึง GPU…

6 hours ago

Lalamove เผยยอดส่งข้ามจังหวัดเติบโต 40% ตอบรับดีมานด์การส่งของที่สูงขึ้นของรายย่อยและ SMEs

Lalamove เดินหน้าส่งมอบบริการ “ส่งด่วนข้ามจังหวัด ส่งกับ Lalamove” ตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการขนส่งด่วนข้ามจังหวัด ช่วยสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนโดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนสูง อย่างค่าพาหนะและทีมงานขนส่งของตัวเอง พร้อมมุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Lalamove การบริการส่งข้ามจังหวัดทั่วไทย พร้อมส่งถึงมือผู้รับทุกจุดหมายทั่วไทยยกเว้น 3…

6 hours ago