Categories: educationNews Update

Bitkub World Tech พัฒนาหลักสูตร 5 Game Changing เล็งสอนคนไทยให้เข้าใจเทคโนโลยีโลกยุคใหม่

บริษัท บิทคับ เวิล์ดเทค จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “หลักสูตร 5 Game Changing โลกเปลี่ยนต้องเรียนรู้ สู่ 5 เทคโนโลยีเปลี่ยนโลก” ร่วมกับ Finn school of Business and Tourism และ สถาบันโมลเลอร์แห่งวิทยาลัยเชอร์ชิล มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (Møller Institute at Churchill College, University of Cambridge)

จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า “ประเทศคือค่าเฉลี่ยของคนที่อยู่ในประเทศ ดังนั้นถ้าเราอยากเป็น Digital Hub ของ ASEAN เราต้องเริ่มที่คนที่มีชุดทักษะที่เหมาะสมที่จะสร้างเศรษฐกิจดิจิทัล ณ ปัจจุบันความเท่าเทียมทางดิจิทัล (Digital Inclusion) กำลังสร้างกลไกในการขับเคลื่อนใหม่ ประกอบไปด้วย 3 สิ่ง ได้แก่ การเงิน สุขภาพ และ การศึกษา ดั้งนั้นการวางโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลจึงเป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งอันดับแรกควรมุ่งเน้นไปที่ทรัพยากรมนุษย์โดยทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี องค์ความรู้และชุดทักษะใหม่ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ซึ่งนี้คือสิ่งที่พวกเรากำลังทำกันให้กับประเทศไทย”

Bitkub Chain ร่วมกับ Yes Token และ Buzzebees เปิดตัวแคมเปญใช้คะแนนแลก YES Token และต่อยอดการใช้งานบนกระเป๋า Bitkub NEXT
Bitkub Fantastic 4th Airdrop Phenomenon กิจกรรมฉลองครบรอบ Bitkub ปีที่ 4 แจก NFT กว่า 30,000 ชิ้น ผ่านจอยักษ์ใจกลางเมือง

กวิน พันธ์ประสิทธิเวช กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง สถาบัน Finn School of Business and Tourism กล่าวว่า “หลักสูตร 5 Game Changing เป็นหลักสูตรไทยมาตรฐานระดับโลก ถูกจัดทำขึ้นมาเพื่อให้เป็นวิชาพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับ 5 เทคโนโลยีหลักที่จะมาเปลี่ยนโลก โดยสอนตั้งแต่ประวัติความเป็นมา สาเหตุการเกิดขึ้นของเทคโนโลยีต่างๆ มีการแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงกันในแต่ละเทคโนโลยี ทำให้ผู้เรียนเข้าใจจนเกิดความคิดในการนำเทคโนโลยีไปปรับใช้และต่อยอดกับอาชีพและนวัตกรรมใหม่ๆ รวมทั้งสอนในเรื่องการนำ Soft Skills มาประยุกต์ใช้ ตลอดประเด็นทางกฎหมายในการใช้เทคโนโลยี ซึ่งในหลักสูตรนี้จะใช้ภาษาในการสอนที่เข้าใจง่าย เรียนสนุก เพื่อให้ผู้เรียนทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึงได้ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย มหาวิทยาลัย ไปจนถึงวัยทำงานที่ต้องการพัฒนาเพื่อยกระดับทักษะและสร้างทักษะขึ้นมาใหม่ ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและโลกยุคใหม่”

อีกทั้งยังได้สถาบันโมลเลอร์แห่งวิทยาลัยเชอร์ชิล มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (Møller Institute at Churchill College, University of Cambridge) ซึ่งมีพันธกิจเพื่อสร้างหลักสูตรให้ความรู้และพัฒนาคนสู่การเป็นผู้นำในอนาคตทั้งผู้นำในภาคเอกชน ภาครัฐ ตลอดจนนักวิชาการต่าง ๆ ทั่วทวีปยุโรป ได้เข้ามาร่วมสอนหลักสูตร “5 Game Changing โลกเปลี่ยนต้องเรียนรู้ สู่ 5 เทคโนโลยีเปลี่ยนโลก” ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของ บิทคับเวิลด์เทค คือ การสร้างและพัฒนากำลังคนของประเทศ โดยเริ่มจากการสร้างโอกาสให้คนไทยได้เข้าสู่การศึกษาในโลกเทคโนโลยียุคใหม่ได้มากขึ้นเพื่อให้เกิดความก้าวหน้า ก้าวทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วจนสามารถพัฒนาต่อยอดไปสู่การนำเทคโนโลยีมาช่วยสร้างอาชีพและธุรกิจและสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยให้เติบโตได้แบบก้าวกระโดด ตามวิสัยทัศน์และพันธกิจของบิทคับเวิด์เทค ที่ว่า “สร้างโอกาส สร้างอาชีพ สู่โลกอนาคต”

ดร.ปริญญ์ ศุกรีเขตร เปิดเผยว่าว่า “5 Game Changing เป็นหลักสูตรที่เน้นไปที่ 5 เทคโนโลยีที่จะมามีบทบาทสำคัญในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ได้แก่ Cloud, Big data, Internet of Thing (IoT), Artificial Intelligence (AI) รวมไปถึงเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับ Metaverse, NFT และ Smart Contract มากไปกว่านั้นผู้ที่มาสอนในหลักสูตรนี้ล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญและได้รับการการันตีจากสถาบันระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น สภาวิจัยและพัฒนาบล็อกเชน (Blockchain Council ) เดอะ เสตท ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ นิวยอร์ก (The State University of New York) สถาบันเบิร์กลีย์ เอ็กซ์ จากยูนิเวอร์ซิตี้ออฟแคลิฟอร์เนียเบิร์กลีย์ (Berkeley X, University of California, Berkeley) จากสหรัฐอเมริกา และ อิมพีเรียล คอลเลจ (Imperial College) สหราชอาณาจักร”

หลักสูตร 5 Game Changing เป็นหลักสูตรที่ผู้จัดอยากให้คนไทยได้มีโอกาสเข้าถึงความรู้ระดับสากล ดังนั้นจึงมีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนให้เป็นไปตามมาตรฐานระดับโลก โดยปกติแล้วหากผู้เรียนเดินทางไปเรียนเองหรือแม้กระทั่งเรียนออนไลน์ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายรวมกันอย่างน้อยหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท แต่จากการร่วมมือกันของพาร์ทเนอร์ที่กล่าวมาข้างต้นจะช่วยทำให้คอร์สนี้สำหรับคนไทยมีค่าใช้จ่ายเพียง 5,990 บาทเท่านั้น ซึ่งผู้เรียนแต่ละคนจะได้รับบัตรประจำตัวเป็น NFT Card นอกจากนี้ยังได้รับ ใบประกาศนียบัตร (Certificate) จากทางบิทคับ เวิลด์เทค และจากสถาบันโมลเลอร์แห่งวิทยาลัยเชอร์ชิล มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์

supersab

Recent Posts

แพทย์ รพ.วิมุต แนะเลี่ยงผลิตภัณฑ์แปรรูป หนึ่งปัจจัยเสี่ยงมะเร็งเต้านม

ในยุคที่ชีวิตเร่งรีบ อาหารแปรรูปกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมของคนทุกวัย ด้วยความสะดวก รสชาติอร่อยถูกปาก และหาซื้อได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก แฮม หรืออาหารกระป๋อง แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าอาหารเหล่านี้เต็มไปด้วยสารกันบูดและสารเคมี ถ้ากินบ่อย ๆ ก็จะเพิ่มความเสี่ยงโรคมะเร็ง ซึ่งรวมถึง “มะเร็งเต้านม” ได้เช่นกัน…

12 hours ago

รู้ก่อนขาย! ช้อปปี้ เผย 3 ข้อควรรู้ เสริมความปลอดภัยในธุรกิจออนไลน์ สร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อ ขยายโอกาสให้ผู้ขาย

ในยุคที่การช้อปปิ้งออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิต ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าเป็นอย่างยิ่ง ช้อปปี้ จึงมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจในทุกประสบการณ์การซื้อขายบนแพลตฟอร์ม ช้อปปี้มุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เหนือระดับ พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด สำหรับผู้ซื้อ เรามอบประสบการณ์การช้อปที่ปลอดภัย ยุติธรรม และมีคุณภาพสูงสุด เพื่อสร้างความมั่นใจในทุกการทำธุรกรรม ซึ่งทำให้ทุกการช้อปปิ้งเป็นไปได้อย่างราบรื่น ด้านผู้ขาย ช้อปปี้มุ่งยกระดับความเชื่อมั่นในด้านการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับกฎหมาย…

12 hours ago

MGallery Residences MontAzure จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคาร เตรียมเผยโฉม เอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์ แห่งแรกของเมืองไทย ภายในอาณาจักร มอนท์เอซัวร์

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่น่าจับตามองในวงการอสังหาริมทรัพย์ เมื่อ MGallery Residences MontAzure (เอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์ มอนท์เอซัวร์) คอนโดมิเนียมสุดหรูริมทะเลสาบพร้อมกรรมสิทธิ์ถือครองอย่างสมบูรณ์ (Freehold) ตั้งอยู่บนทำเลไพร์มโลเคชันในอาณาจักร MontAzure (มอนท์เอซัวร์) ได้จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคารไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมประกาศเร่งเดินหน้าต่อเพื่อให้โปรเจกต์ระดับเวิลด์คลาสแห่งนี้เสร็จสมบูรณ์ตามแผนงานที่วางไว้…

12 hours ago

True รายงานผลประกอบการแข็งแกร่งในไตรมาส 3/2567 EBITDA เติบโตต่อเนื่อง 7 ไตรมาส

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) "True" รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/2567 เผยมีกำไรต่อเนื่อง โดยมีกำไรสุทธิหลังหักภาษีและหลังปรับปรุงรายการพิเศษ (Normalized Net Profit After Tax)…

12 hours ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 28 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 28 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน…

12 hours ago

Alstom CRRC ผู้ผลิตโมโนเรลสายสี “ชมพู-เหลือง” ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่มแก้ปัญหาล้อประคองหลุด

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. 67 พาไปคุยกับ ณัฐภัทริ์ อุณหคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หลังจากไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถไฟฟ้าโมโนเรล ที่เมืองอู๋หู มณฑลอานฮุย สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งโรงงานนี้เป็นผู้ผลิตโมโนเรล…

15 hours ago