Categories: BusinessNews Update

อินเทลแต่งตั้ง อเล็กซิส โครเวลล์ ขึ้นเป็นหัวหน้าประจำภูมิภาค Asia Territory

อินเทล คอร์ปอเรชัน ได้แต่งตั้ง อเล็กซิส โครเวลล์ เป็นกรรมการผู้จัดการของ Asia Territory ซึ่งรวมถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ นอกจากนี้ อเล็กซิสยังดำรงตำแหน่งรองประธานกลุ่มการขาย การตลาด และการสื่อสารของอินเทลด้วย

อเล็กซิส จะประจำการอยู่ที่สิงคโปร์ โดยเธอจะทำหน้าที่เสริมความแข็งแกร่งให้กับรากฐานของอินเทลในภูมิภาคดังกล่าว ด้วยการช่วยเหลือลูกค้าสู่เส้นทางการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล และผลักดันให้เกิดการมีส่วนร่วมที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับระบบนิเวศของนักพัฒนาท้องถิ่น เธอจะรายงานตรงต่อ สตีฟ ลอง ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น (APJ) และรองประธานบริษัทในกลุ่มฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาด และฝ่ายสื่อสารของอินเทล

“กรุงศรี ออโต้” โกยยอดสินเชื่อ EV จากมอเตอร์โชว์ 146 ล้านบาท
ผลการศึกษาชี้ พนักงานในไทยเชื่อว่าอินเทอร์เน็ตที่เร็วและเชื่อถือได้ สำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ

ก่อนหน้านี้ อเล็กซิสเคยเป็นหัวหน้าฝ่ายการตลาดและโซลูชันร่วมกับทีม Intel Global Sales ซึ่งทำงานร่วมกับไมโครซอฟท์เพื่อช่วยขับเคลื่อนการใช้งาน Windows และ Azure ควบคู่ไปกับความเกี่ยวข้องกับลูกค้าของอินเทลในด้านต่างๆ อเล็กซิสมีพื้นฐานด้านซอฟต์แวร์ที่แข็งแรง โดยเธอเคยทำงานในโอเพ่นซอร์ส และทำหน้าที่จัดการระบบคลาวด์และวิศวกรรมระบบปฏิบัติการให้กับลูกค้ารายใหญ่ที่สุดหลายรายของอินเทล

อเล็กซิส โครเวลล์ กล่าวว่า “อินเทลกำลังเปลี่ยนแปลงไปในฐานะบริษัท และเริ่มเข้าสู่ธุรกิจใหม่ๆ มากขึ้น ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้มีส่วนร่วมในการนำเสนอความสามารถที่ลึกซึ้งและกว้างขวางแก่ลูกค้าของเรา ซึ่งมีเพียงอินเทลเท่านั้นที่สามารถจะมอบให้ได้ และดิฉันยังตั้งตารอที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมผู้นำของอินเทล เพื่อช่วยเพิ่มมูลค่าและโอกาสทางธุรกิจให้กับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ของเราในภูมิภาคนี้”

อเล็กซิส เข้าร่วมงานกับอินเทลในปี 2548 และมีบทบาททางการตลาดผลิตภัณฑ์ในกลุ่มธุรกิจ AI และ IOT ของอินเทล เธอมีประสบการณ์ระดับนานาชาติที่สำคัญกับอินเทล ทั้งในยุโรปและละตินอเมริกา โดยเธอประสบความสำเร็จในการเปิดตัวไซต์การพัฒนาห้าแห่งที่นั่น ผ่านการร่วมมือกับรัฐบาลท้องถิ่น อเล็กซิสสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยพิตต์สเบิร์ก และปริญญาตรีสาขาธุรกิจระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยโอไฮโอ นอร์เทิร์น

supersab

Recent Posts

เปิดยอดทายผล Euro 2024 หลังผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย คนไทยส่งไปรษณียบัตรออนไลน์กว่า 75%

ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วกับฟุตบอล Euro 2024 ลองมาดูกันว่า จำนวนไปรษณียบัตรที่ส่งมาเข้ามามีทั้งหมดเท่าไร และทีมใดเป็นทีมที่มีคนส่งมามากที่สุด แต่จุดที่น่าสนใจมากๆ คือคนไทยหันมาส่งไปรษณีย์บัตรออนไลน์มาขึ้น โดยมีสัดส่วนมากกว่า 75% ของยอดทั้งหมด สำหรับยอดรวมการส่งไปรษณีย์บัตรเข้ามาทายผลฟุตบอล Euro…

3 hours ago

ททท. และ พันธมิตร จัดงาน เทศกาล Amazing Green Fest 2024 และ งานเสวนา The Hotelier 2024 ผลักดันการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เครือข่ายพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน เตรียมจัดงานเทศกาล Amazing Green Fest 2024 และงานเสวนา The Hotelier 2024 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ททท.…

3 hours ago

LINE MAN อัดงบ 40 ล้าน รับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ แจกส่วนลด-ส่งฟรี พร้อมสื่อโฆษณาตลอดเส้นทาง

LINE MAN ตอบรับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท บุกถนนสตรีทฟู้ดระดับตำนานทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เปิดแคมเปญ "LINE MAN บุกเยาวราช ส่งฟรีทุกร้าน" ควงคู่ ชาล็อต ออสติน…

4 hours ago

Canon ประกาศเดินหน้าเต็มสูบจับตาครึ่งปีหลัง! เตรียมส่งเรือธงสั่นสะเทือนวงการ

ปล่อยให้ค่ายอื่นเปิดตัวรัว ๆ กันมานาน ช่วงครึ่งปีหลัง แคนนอน (Canon) ประกาศเดินหน้าเต็มสูบ! หลังสร้างความฮือฮาด้วยข่าวการพัฒนา “EOS R1” กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกระบบ EOS R เมื่อไม่นานมานี้ แคนนอน…

4 hours ago

LINE จับมือ Shopee เติมความรู้ ผู้ประกอบการไทย สายแฟชั่น ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-platform มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

LINE จับมือ Shopee จัดงานสัมมนา E-Commerce Mastery ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE และ Shopee เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ SME ไทย ในการทำการตลาดแบบ Cross-platform…

4 hours ago

Honda จัดแสดงรถพร้อมแคมเปญที่ใช่กับไลฟ์สไตล์คุณ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จัดแสดงรถยนต์หลากหลายรุ่น ทั้งไลน์อัปฟูลไฮบริด e:HEV และไลน์อัปขุมพลังเทอร์โบ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024 พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าได้ง่ายขึ้น นำโดย…

4 hours ago