“อิเกีย สุขุมวิท” ซิตี้สโตร์แห่งแรกในภูมิภาค พร้อมเปิดตัวปลายปี 2566

“อิเกีย สุขุมวิท” ซิตี้สโตร์แห่งแรกในภูมิภาค พร้อมเปิดตัวปลายปี 2566

อิเกีย ประเทศไทย เตรียมเปิดสโตร์แห่งที่ 4 ในประเทศไทย “อิเกีย สุขุมวิท” ในรูปแบบซิตี้สโตร์ แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยครั้งนี้เป็นความร่วมมือกับเดอะมอลล์ กรุ๊ป สำหรับ อิเกีย สาขานี้จะตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของศูนย์การค้า The Emsphere มีพื้นที่ทั้งหมด 12,000 ตาราเมตร ใช้พนักงานประมาณ 200 คน

ลีโอนี่ ฮอสกิ้น ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทย และเวียดนาม กล่าวว่า อิเกีย สุขุมวิท จะเป็นซิตี้สโตร์ที่ดีที่สุด โดยพื้นที่แห่งนี้จะสามารถรองรับลูกค้าได้กว่า 4 ล้านคนที่อาศัยอยู่ในย่านสุขุมวิท และบริเวณอื่นๆ ที่สามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวก โดยในสาขานี้จะมีทั้ง โชว์รูม มาร์เก็ตฮอลล์ เซลฟ์เสิร์ฟ ร้านอาหารอิเกีย และบริการอื่นๆ อยู่ภายในสโตร์

ปัจจุบันอิเกียสาขาเมกาบางนา มียอดขายดีที่สุดในประเทศไทย ได้ลูกค้าที่อยู่ในโซนภาคตะวันออก แค่คนที่อยู่ในเมือง สำหรับอิเกียบางใหญ่นั้นมีอัตราการเติบโตสูงขึ้น ซึ่งการเปิดสาขาสุขุมวิทนั้น ทาง ลีโอนี่ มองว่าจะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายของคนในเมืองที่สนใจหาซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้มากขึ้น เพราะไม่ต้องเดินทางออกไปนอกเมือง โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในย่านสุขุมวิท

สำหรับสาขาสุขุมวิทจะมีความแตกต่างจากสโตร์ที่อยู่นอกเมืองอย่าง บางนา และ บางใหญ่ เพราะเป็นสาขาที่ไม่มีคลังสินค้า สำหรับรายการสินค้าจะมีวางโชว์เท่ากัน แต่จะถูกแบ่งเป็นสินค้าที่สามารถซื้อและรับกลับไปได้เลยประมาณ 5,000 รายการ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ประมาณ 2,500 รายการ จะมีวางโชว์ เมื่อลูกค้าซื้อทางอิเกียจะทำการจัดส่งไปที่บ้าน

“อิเกีย สุขุมวิท” ซิตี้สโตร์แห่งแรกในภูมิภาค พร้อมเปิดตัวปลายปี 2566

“สินค้าในสาขาสุขุมวิท จะเหมือนกับสาขาอื่นๆ แต่ในวันเปิดตัวเรากำลังคิดว่าอาจจะมีสินค้าพิเศษเข้ามาจำหน่ายในวันเปิดตัวด้วย”

อีกปัจจัยหนึ่งที่อิเกียตัดสินใจเปิดสาขาซิตี้สโตร์ เพราะจากข้อมูลที่ได้ทำการสำรวจพบว่าการขายเฟอร์นิเจอร์ผ่านอีคอมเมิร์ซยังมีจำนวนน้อย คนที่สนใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ยังต้องการสัมผัสของจริงมากกว่า โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ในห้องทำงานที่ยอดขายยังไม่ลดลงถึงแม้จะผ่านช่วงที่คนต้องทำงานจากที่บ้านกันแล้ว

สำหรับแผนในอนาคตของอิเกียนั้น หลังจากการเปิดสาขาสุขุมวิทแล้ว ยังมีแผนจะขยายไปตามหัวเมืองต่างๆ ทั้ง เชียงใหม่ โคราช รวมถึงขยายพื้นที่ที่สาขาภูเก็ตให้ใหญ่ขึ้น

Meta ทยอยเปิดตัวร้าน Avatars Store ในไทย พร้อมผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายดิจิทัลจาก Balenciaga, Prada และ Thom Browne
เซ็นทรัลพัฒนา อัดงบหมื่นล้านรุกธุรกิจโรงแรม ตั้งเป้า 5 ปี เปิด 37 โครงการใน 27 จังหวัด

Scroll to Top