Categories: BusinessNews Update

“อิเกีย สุขุมวิท” ซิตี้สโตร์แห่งแรกในภูมิภาค พร้อมเปิดตัวปลายปี 2566

อิเกีย ประเทศไทย เตรียมเปิดสโตร์แห่งที่ 4 ในประเทศไทย “อิเกีย สุขุมวิท” ในรูปแบบซิตี้สโตร์ แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยครั้งนี้เป็นความร่วมมือกับเดอะมอลล์ กรุ๊ป สำหรับ อิเกีย สาขานี้จะตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของศูนย์การค้า The Emsphere มีพื้นที่ทั้งหมด 12,000 ตาราเมตร ใช้พนักงานประมาณ 200 คน

ลีโอนี่ ฮอสกิ้น ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทย และเวียดนาม กล่าวว่า อิเกีย สุขุมวิท จะเป็นซิตี้สโตร์ที่ดีที่สุด โดยพื้นที่แห่งนี้จะสามารถรองรับลูกค้าได้กว่า 4 ล้านคนที่อาศัยอยู่ในย่านสุขุมวิท และบริเวณอื่นๆ ที่สามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวก โดยในสาขานี้จะมีทั้ง โชว์รูม มาร์เก็ตฮอลล์ เซลฟ์เสิร์ฟ ร้านอาหารอิเกีย และบริการอื่นๆ อยู่ภายในสโตร์

ปัจจุบันอิเกียสาขาเมกาบางนา มียอดขายดีที่สุดในประเทศไทย ได้ลูกค้าที่อยู่ในโซนภาคตะวันออก แค่คนที่อยู่ในเมือง สำหรับอิเกียบางใหญ่นั้นมีอัตราการเติบโตสูงขึ้น ซึ่งการเปิดสาขาสุขุมวิทนั้น ทาง ลีโอนี่ มองว่าจะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายของคนในเมืองที่สนใจหาซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้มากขึ้น เพราะไม่ต้องเดินทางออกไปนอกเมือง โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในย่านสุขุมวิท

สำหรับสาขาสุขุมวิทจะมีความแตกต่างจากสโตร์ที่อยู่นอกเมืองอย่าง บางนา และ บางใหญ่ เพราะเป็นสาขาที่ไม่มีคลังสินค้า สำหรับรายการสินค้าจะมีวางโชว์เท่ากัน แต่จะถูกแบ่งเป็นสินค้าที่สามารถซื้อและรับกลับไปได้เลยประมาณ 5,000 รายการ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ประมาณ 2,500 รายการ จะมีวางโชว์ เมื่อลูกค้าซื้อทางอิเกียจะทำการจัดส่งไปที่บ้าน

“สินค้าในสาขาสุขุมวิท จะเหมือนกับสาขาอื่นๆ แต่ในวันเปิดตัวเรากำลังคิดว่าอาจจะมีสินค้าพิเศษเข้ามาจำหน่ายในวันเปิดตัวด้วย”

อีกปัจจัยหนึ่งที่อิเกียตัดสินใจเปิดสาขาซิตี้สโตร์ เพราะจากข้อมูลที่ได้ทำการสำรวจพบว่าการขายเฟอร์นิเจอร์ผ่านอีคอมเมิร์ซยังมีจำนวนน้อย คนที่สนใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ยังต้องการสัมผัสของจริงมากกว่า โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ในห้องทำงานที่ยอดขายยังไม่ลดลงถึงแม้จะผ่านช่วงที่คนต้องทำงานจากที่บ้านกันแล้ว

สำหรับแผนในอนาคตของอิเกียนั้น หลังจากการเปิดสาขาสุขุมวิทแล้ว ยังมีแผนจะขยายไปตามหัวเมืองต่างๆ ทั้ง เชียงใหม่ โคราช รวมถึงขยายพื้นที่ที่สาขาภูเก็ตให้ใหญ่ขึ้น

Meta ทยอยเปิดตัวร้าน Avatars Store ในไทย พร้อมผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายดิจิทัลจาก Balenciaga, Prada และ Thom Browne
เซ็นทรัลพัฒนา อัดงบหมื่นล้านรุกธุรกิจโรงแรม ตั้งเป้า 5 ปี เปิด 37 โครงการใน 27 จังหวัด

supersab

Recent Posts

เปิดเทรนด์การใช้งาน LINE สำหรับธุรกิจค้าปลีกไทย คว้าใจผู้บริโภค

นับตั้งแต่วิกฤตต้มยำกุ้ง ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการค้าปลีกไทยอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การเข้ามาของเชนไฮเปอร์มาร์เก็ตข้ามชาติ ส่งผลให้ค้าปลีกรายย่อยหลายรายต้องล้มหายไป ล่าสุด กับการเข้ามาของเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ทลายพฤติกรรมการช็อปปิ้งแบบเดิมของคนไทย ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์และอีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ธุรกิจค้าปลีกไทย ยังคงเผชิญหน้ากับปัจจัยท้าทาย ทั้งภาวะหนี้ครัวเรือน อัตราเงินเฟ้อ และพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อเป็นการระดมสมองพร้อมแนะแนวทางการปรับตัวให้กับธุรกิจค้าปลีก…

55 mins ago

NSCC เปิดตัวซูเปอร์คอมพิวเตอร์ Aspire 2A+ ที่ขับเคลื่อนด้วย NVIDIA ผลักดัน AI ขั้นสูงในสิงคโปร์

ศูนย์ซูเปอร์คอมพิวเตอร์แห่งชาติสิงคโปร์ (NSCC – National Supercomputing Centre) ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (NUS) เปิดตัว ASPIRE 2A+ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ AI ล้ำสมัยที่ขับเคลื่อนด้วย NVIDIA…

60 mins ago

โตเกียวมารีนประกันชีวิต จับมือ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป เพิ่มช่องทาง “พบแพทย์ออนไลน์” ลูกค้าประกันกลุ่ม ปรึกษาสุขภาพกาย เคลมประกันได้ทันที ผ่านแอปฯ “MorDee”

บริษัท โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมประกันสุขภาพ เปิดตัวบริการล่าสุด เพิ่มช่องทาง "พบแพทย์ออนไลน์" ผ่านแอปพลิเคชัน "MorDee” (หมอดี)  เพื่อยกระดับการดูแลสุขภาพของลูกค้าให้ง่าย  สะดวก รวดเร็ว…

1 hour ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตัว Stamp Market ตลาดใหม่เพื่อนักสะสม ประมูล ซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยน จบในที่เดียว

ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์ “Stamp Market” ครั้งแรกกับการยกระดับแหล่งประมูล ซื้อ-ขาย และพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องแสตมป์ รวมถึงสิ่งสะสมต่างๆ ไม่ว่าจะเหรียญ ธนบัตร วัตถุมงคลหรืออาร์ตทอยของนักสะสมชาวไทยที่มีความสนใจคล้ายคลึงกัน ให้ได้แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และสอบถามมูลค่าของสะสมบนโลกออนไลน์ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมข้อมูลพร้อมสมัครสมาชิกได้ผ่านทางเว็บไซต์…

1 hour ago

“กกพ.” เคาะ ลดเงินประกันการใช้ไฟฯ สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ประวัติดี

ดร.พูลพัฒน์ ลีสมบัติไพบูลย์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยว่า ในการประชุม กกพ. ครั้งที่ 40/2567 (ครั้งที่ 925) เมื่อวันที่…

2 hours ago

NT ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2567 ณ วัดพระธาตุช่อแฮ จังหวัดแพร่

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินให้บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) น้อมนำไปทอดถวายแด่พระสงฆ์จำพรรษาถ้วนไตรมาส ณ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 26…

2 hours ago