ฮอนด้า นำพนักงานร่วมปลูกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม และส่งเสริมความปลอดภัยแก่เยาวชนไทย ณ โรงเรียนคลองสาม เขตมีนบุรี ในโครงการ “โรงเรียนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยกับฮอนด้า” ประจำปี 2562

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด รวมพลังจิตอาสาสานต่อโครงการ “โรงเรียนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยกับฮอนด้า” เชิญชวนพนักงานฮอนด้าร่วมปรับปรุงภูมิทัศน์และพัฒนาสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนให้น่าอยู่และเอื้อต่อการเรียนรู้ของเยาวชน อีกทั้งจัดอบรมให้ความรู้เชิงเกษตร และความรู้ด้านความปลอดภัยและวินัยจราจร เพื่อสร้างความตระหนักและจิตสำนึกในเรื่องความปลอดภัยให้เกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างยั่งยืน ณ โรงเรียนคลองสาม เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย)
จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้ามุ่งมั่นในการสร้างสรรค์สังคมไทยด้วยการให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง สำหรับโครงการ ‘โรงเรียนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยกับฮอนด้า’ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคม ที่จัดขึ้นเพื่อสานต่อพันธสัญญาด้านสิ่งแวดล้อมที่มุ่งมั่นรักษาโลกใบนี้ให้น่าอยู่และปลอดภัย โดยเชิญชวนพนักงานฮอนด้ามารวมตัวกันในฐานะจิตอาสา เพื่อทำประโยชน์และสร้างคุณค่าให้กับโรงเรียนและชุมชนใกล้เคียงในพื้นที่ที่บริษัทฯ ดำเนินการอยู่ โดยเราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดภูมิทัศน์สภาพแวดล้อมในโรงเรียน รวมถึงการสร้างบรรยากาศการเรียนการสอนทั้งภายในและภายนอกห้องเรียนให้สวยงาม และเอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียน นอกจากนี้ การสร้างความตระหนักและปลูกจิตสำนึกในเรื่องความปลอดภัยในการใช้ชีวิตและการขับขี่บนท้องถนนให้กับเด็ก ๆ จะเป็นการวางรากฐานเรื่องความปลอดภัยให้เกิดขึ้นในสังคมได้อย่างยั่งยืน เพื่อส่งต่อสังคมคุณภาพให้ลูกหลานในอนาคตต่อไป”

ในปี 2562 โครงการ “โรงเรียนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยกับฮอนด้า” จัดขึ้นภายใต้ชื่อกิจกรรม “Honda Dream School – ฮอนด้าชวนน้องรักษ์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย” ณ โรงเรียนคลองสาม เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ในเขตชุมชนใกล้เคียงในพื้นที่ที่ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ส่วนการขายและบริการ ดำเนินการอยู่ โดยฮอนด้าได้ทำการสำรวจความต้องการจากพื้นที่จริงของโรงเรียน และแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 4 ส่วน ได้แก่

1) การพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ของโรงเรียน ด้วยการปูกระเบื้องห้องพละศึกษา ปรับปรุงสนามหญ้าในโรงเรียนให้เป็นสนามฟุตบอลขนาดย่อม ปรับปรุงสนามเด็กเล่นด้วยการปูหญ้าเทียม สร้างรั้วล้อมรอบสนามเปตองเพื่อความปลอดภัยของเยาวชน รวมถึงการวาดภาพบริเวณกำแพงของอาคารเรียนเพื่อความสวยงามและสามารถเป็นสื่อการเรียนรู้ได้อีกด้วย

2) การสร้างความตระหนักและจิตสำนึก ส่งเสริมให้เยาวชนสามารถแยกขยะได้ถูกประเภท โดยการสร้างจุดแยกขยะที่ได้มาตรฐาน พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการสร้างความตระหนักและจิตสำนึกในด้านวินัยจราจร โดยการสร้างทางม้าลายและป้ายจราจรในโรงเรียน เพื่อวางรากฐานเรื่องความปลอดภัยให้แก่เยาวชน

3) การให้ความรู้และอบรมความรู้ด้านความปลอดภัย ส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ของเยาวชนในเชิงเกษตรกรรม ด้วยการอบรมการปรุงดิน การหมักปุ๋ย และการเพาะเมล็ดพันธุ์ โดยเน้นพืชผักสวนครัวเป็นหลักเพื่อรองรับการเรียนการสอนในรายวิชาการงานอาชีพ และรวมถึงนำผลผลิตที่ได้เข้าสู่โครงการอาหารกลางวันของโรงเรียน นอกจากนี้ ยังมีการให้ความรู้ในการเลี้ยงไส้เดือนในลิ้นชักพลาสติก และการเลี้ยงปลาดุก รวมถึงการจัดกิจกรรมอบรมความรู้ด้านความปลอดภัยเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยนำคณะครูฝึกขับขี่ปลอดภัยจากฮอนด้า เข้าอบรมให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยให้แก่เยาวชน ผ่านทางกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการข้ามถนนอย่างปลอดภัย การปฎิบัติตัวเมื่อต้องตกอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ อาทิ การเอาตัวรอดเมื่อต้องติดอยู่ในรถ

4) การมีส่วนร่วมของชุมชน โดยการนำวัสดุจากชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรม อาทิ พันธุ์ไม้, พันธุ์หญ้า และพันธุ์ไส้เดือน รวมถึงวัตถุดิบในการประกอบอาหารเช้าและอาหารกลางวันให้กับเหล่าอาสาสมัคร

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังได้ร่วมบริจาคสิ่งของให้กับโรงเรียนคลองสาม ทั้งอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยของโรงเรียน อาทิ กล้อง CCTV ถังดับเพลิง รวมถึงอุปกรณ์การเรียนการสอนต่างๆ อาทิ Smart TV ลำโพงพร้อมไมโครโฟน อุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์เครื่องเขียน เป็นต้น

สำหรับโครงการ “โรงเรียนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยกับฮอนด้า” เริ่มต้นจากโรงงานฮอนด้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งดำเนินการมาแล้วกว่า 16 ปี โรงงานฮอนด้าจังหวัดปราจีนบุรี ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 และในส่วนของสำนักงานฮอนด้าบางนา กรุงเทพฯ เริ่มดำเนินการในปี 2561 เป็นปีแรก โดยมีรูปแบบในการสนับสนุน พัฒนาและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนและชุมชน อาทิ การเพิ่มพื้นที่สีเขียวของโรงเรียน การส่งเสริมจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมโดยให้ความรู้เรื่องการคัดแยกขยะ การสนับสนุนทุนในการดำเนินกิจกรรมโครงการที่ริเริ่มและดำเนินการโดยโรงเรียนเอง รวมถึงจัดอบรมให้ความรู้เรื่องการขับขี่และการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย

ฮอนด้าได้ถ่ายทอดความรู้และส่งเสริมในด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยแก่เยาวชนไทย รวมถึงชุมชนใกล้เคียงโรงงานและสำนักงานฮอนด้ามากว่า 16 ปี และพร้อมจะยืดหยัดในการสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยให้เกิดขึ้นกับสังคมไทยอย่างยั่งยืนสืบต่อไป

BizTalk NEWS

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

10 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

10 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

10 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

10 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

13 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

13 hours ago