เซ็นทรัล แจงกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณา เข้าซื้อกิจการกลุ่มเซลฟริดเจสหรือไม่

เซ็นทรัล แจงกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณา เข้าซื้อกิจการกลุ่มเซลฟริดเจสหรือไม่

เซ็นทรัล ออกแถลงการณ์หลังมีข่าวเข้าซื้อกิจการ กลุ่มเซลฟริดเจส (Selfridges Group) โดยมีข้อความดังต่อไปนี้

วันที่ 24 ธันวาคม 2564

เรียน ท่านสื่อมวลชน

เรื่อง ข่าวของกลุ่มเซ็นทรัลเข้าซื้อกิจการกลุ่มเซลฟริดเจส (Selfridges Group) ในยุโรป

ตามที่ปรากฎข่าวเรื่องกลุ่มเซ็นทรัลและซิกน่า ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อกิจการกลุ่มเซลฟริดเจส (Selfridges Group) ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าชั้นนำรายใหญ่ในประเทศอังกฤษ เนเธอร์แลนด์ และไอร์แลนด์ โดยในส่วนของกลุ่มเซ็นทรัล บริษัท ห้างเซ็นทรัล ดีพาทเมนท์สโตร์ จำกัด (“HCDS”) ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) เป็นผู้เข้าเซ็นสัญญานั้น

หัวเว่ย เผยโฉม HUAWEI P50 Pro และ HUAWEI P50 Pocket ก่อนเปิดตัวในไทย
Agoda เผย กรุงเทพฯ แซงพัทยา ขึ้นอันดับ 1 จุดหมายปลายทางยอดนิยมวันสิ้นปี 2564

ทางเซ็นทรัล รีเทล ขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า เซ็นทรัล รีเทล กำลังอยู่ในระหว่างการศึกษาและพิจารณาความเหมาะสมและผลตอบแทนการลงทุนอย่างรอบคอบ ว่าจะเข้าร่วมลงทุนในส่วนธุรกิจดังกล่าวหรือไม่ ทั้งนี้บริษัทฯ มีสิทธิ์เข้าร่วมลงทุนกับกลุ่มเซ็นทรัลได้ก่อนวันที่การเข้าลงทุนดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์ หรือจะเข้าลงทุนในธุรกิจนี้ต่อจากกลุ่มเซ็นทรัลได้ภายใน 90 วัน นับจากวันที่กลุ่มเซ็นทรัลเข้าลงทุนเสร็จสมบูรณ์ ตามข้อตกลงในสัญญาให้สิทธิ์เกี่ยวกับโอกาสทางธุรกิจค้าปลีกในอนาคต (Flagship Company Letter of Undertakings) ระหว่างกลุ่มเซ็นทรัลและบริษัทฯ ที่ได้เปิดเผยไว้ในหนังสือชี้ชวนเสนอขายหุ้นสามัญเป็นครั้งแรก

หากเซ็นทรัล รีเทล ตัดสินใจที่จะเข้าลงทุนในธุรกิจดังกล่าว บริษัทฯ จะดำเนินการตามขั้นตอนและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

โดยท่านสามารถอ่านข่าวฉบับเต็มซึ่ง เซ็นทรัล รีเทล ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ที่ https://www.set.or.th/set/companynews.do?symbol=CRC&ssoPageId=8&language=th&country=TH

Scroll to Top