เปิดตัว Bulkiee แพลตฟอร์มขายสินค้าราคาส่ง ช่วยลดภาระการสั่งของจากต่างประเทศมาสต๊อกไว้ หวังธุรกิจออนไลน์ไทยเติบโตเเบบยั่งยืน

บริษัท ชิปปิฟาย พาร์ทเนอร์ จำกัด เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ Bulkiee (บัลค์กี้) แพลตฟอร์มที่รวบรวมสินค้าราคาส่งต้นทุนต่ำจากโรงงาน และผู้นำเข้ารายใหญ่ทั่วไทยมาให้เเม่ค้า หรือ SME ซื้อสินค้าที่อยู่ในแพลตฟอร์มไปขายต่อในราคาที่ถูกหรือเทียบเท่ากับราคาที่ซื้อจากประเทศจีน โดยที่ไม่จำเป็นต้องสั่งสินค้าเพื่อสต๊อกไว้เป็นจำนวนมาก

โดยแพลตฟอร์มบัลค์กี้นี้ เป็นแพลตฟอร์มที่มีระบบ Dropship Connect โปรเเกรมที่พัฒนามาเพื่อช่วยให้พ่อค้าเเม่ค้า สามารถขายของบน e-commerce ได้โดยไม่สต๊อกสินค้าเอง และสามารถเชื่อมต่อสินค้าบน Bulkiee บัลค์กี้ กับร้านของตัวเองบน Lazada, Shopee หรือ Marketplace อื่นๆอย่าง TikTok Shop ได้

โดยแพลตฟอร์มบัลค์กี้ชู 3 ยุทธศาสตร์หลักที่จะเข้ามาพัฒนา ห่วงโซอุปทานด้านอีคอมเมิร์ซ (e-commerce ecosystem) ที่เป็นแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือหรือที่เรียกว่า Trusted Platform คัดสินค้าพร้อมส่ง ตรงปก จากร้านค้าและโรงงานคนไทยโดยผู้ขายรายย่อยสามารถซื้อไปทำกำไรได้ง่าย และยังมีระบบ Personalization แนะนำสินค้าและดีลพิเศษแบบเฉพาะบุคคลให้พ่อค้าแม่ค้าที่เข้ามาใช้งานแพลตฟอร์มสามารถ Dropship connect ระบบที่ช่วยให้แม่ค้าชาวไทยนำสินค้าไปขึ้นบนร้านของตัวเองบน Marketplace ต่างๆได้ทันที โดยลดความเสี่ยงและต้นทุนเรื่องการสต๊อกสินค้า เมื่อเกิดออเดอร์บัลค์กี้จะทำการแพ็คสินค้าและจัดส่งถึงมือลูกค้าให้ทันที เพราะมีระบบ Bulkiee fulfillment ที่ช่วยจัดการครบวงจร Community Builder สร้างความร่วมมือกับ Influencer แม่ค้าคนไทย รวมถึงหน่วยสมาคมต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อส่งเสริมและร่วมกันขับเคลื่อนวงการ E-commerce ไทยไปพร้อมกัน

ด้านคุณศรัณย์ เตียวรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ชิปปิฟาย พาร์ทเนอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “สถานการณ์ ปัจจุบันจากการติดตามข่าวสารข้อมูล เราพบว่าอีคอมเมิร์ซจากประเทศจีน หรือที่เราเรียกกันว่าทุนจีนเข้ามามีบทบาทกับผู้ประกอบการในไทยเป็นอย่างมาก นายทุนจีนส่วนใหญ่แล้วจะสามารถนำเข้าสินค้าในราคาต้นทุนที่ถูกกว่าผู้ประกอบการชาวไทยนำเข้า อีกทั้งทุนจีนเหล่านี้ยังมีการไปเปิดร้านขายปลีกเองด้วยบนช่องทาง E-commerce ต่างๆในไทย เรียกได้ว่า มากินรวบตลาดทั้งตลาดขายส่งและตลาดขายปลีกในบ้านเรา แพลตฟอร์ม บัลค์กี้นี้ จึงตั้งใจพัฒนาเพื่อมาเป็นทางเลือกให้พ่อค้าแม่ค้าไทยมีแหล่งสินค้าที่ต้นทุนถูกและยังมีระบบต่างๆ ที่ช่วยมาซัพพอร์ต อย่างเช่น ระบบสต๊อกและจัดส่งสินค้า เป็นต้น

นอกจากนี้แพลตฟอร์มดังกล่าว เตรียมพัฒนาระบบ Affiliate เพื่อให้เหล่า Influencer ชาวไทยสามารถนำลิงก์ไปขายต่อได้สะดวก อีกด้วย

Related Posts

Scroll to Top