เปิดเส้นทางความสำเร็จ TikTok ครึ่งปี 2020 ยอดดาวน์โหลดทะลุ 2,000 ล้าน

นี่คือแพลทฟอร์มที่มียอดดาวน์โหลดทั่วโลกพุ่งทะลุ 2 พันล้าน (ข้อมูลจาก Sensor Tower ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา) พบจุดเปลี่ยนสำคัญในการเปิดใช้แพลตฟอร์มจากองค์กรและเซเลบริตี้ชื่อดังระดับโลก อาทิ องค์การอนามัยโลก , สภากาชาดโลก , Will Smith และ Mariah Carey ยืนหนึ่งแพลตฟอร์มที่ทรงประสิทธิภาพในการสื่อสารข้อมูลที่ไม่ใช่เนื้อหาเพื่อความบันเทิงเพียงอย่างเดียวแต่มาพร้อมข้อมูลที่เป็นประโยชน์และเชื่อถือได้ TikTok มุ่งมั่นพัฒนาประสบการณ์การใช้แพลตฟอร์มที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้คนทั่วโลก ส่งแคมเปญ ชาเลนจ์ ที่ตรงกับ Insight คนในแต่ละภูมิภาคจนยอดวิวทะลุหลักพันล้านเดินหน้าเข้าสู่ครึ่งปีหลังของปี 2020 อย่างมุ่งมั่นกับ TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่กำลังมาแรง สร้างสรรค์ความสนุก ความบันเทิง ควบคู่ไปกับสาระความรู้ที่เป็นประโยชน์ให้กับผู้คนทั่วโลก และสำหรับในประเทศไทยนั้นช่วงต้นปีที่ผ่านมา TikTok ได้สร้างยอดความสำเร็จขึ้นแท่น Top 3 ของประเทศที่มีการเติบโตสูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังเริ่มจัดตั้งทีมในประเทศไทยได้เพียง 1 ปี และตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้นำแพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นด้วยยอดดาวน์โหลดสูงสุดทั่วโลกเป็นอันดับ 1 ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2020 และยอดดาวน์โหลดทะลุ 2 พันล้านครั้งในเดือนเมษายนที่ผ่านมา (อ้างอิงจากข้อมูลจาก Sensor Tower) และอีกจุดเปลี่ยนที่สำคัญกับการเปิดใช้แพลตฟอร์มจากองค์กรและเซเลบริตี้ชื่อดังระดับโลกมากมาย

อาทิ องค์การอนามัยโลก หรือ WHO, สภากาชาดโลก หรือ IFRC, และ UNICEF รวมถึง Will Smith, Mariah Carey และ Justin Bieber นอกจากนี้ TikTok ยังมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อมอบประสบการณ์การใช้แพลตฟอร์มที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้คนทั่วโลกด้วยการสร้างสรรค์แคมเปญและชาเลนจ์ที่ตอบโจทย์ผู้คนในแต่ละภูมิภาคจนมียอดวิวรวมหลักพันล้านในฐานะแพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้น TikTok ถือเป็นแหล่งรวมคอนเทนต์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ผู้คนมากมายในหลากหลายกลุ่ม จนทำให้ในช่วงเวลาที่ผ่านมา TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มียอดดาวน์โหลดทั่วโลกสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2020 โดยยอดดาวน์โหลดทั่วโลกทะลุ 2 พันล้าน (อ้างอิงข้อมูลจาก Sensor Tower) นอกจากนี้ TikTok ยังเป็นแพลตฟอร์มที่องค์กรชั้นนำทั้งในระดับโลกจนมาถึงในประเทศไทยเลือกใช้เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารและเผยแพร่ข้อมูลในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่าง องค์การอนามัยโลก หรือ WHO, สภากาชาดโลก หรือ IFRC, และ UNICEF รวมถึง กระทรวงสาธารณสุขของประเทศไทย ซึ่งทำให้ TikTok ได้รับการยอมรับในอีกแง่มุมหนึ่งที่ไม่ใช่เพียงแค่แพลตฟอร์มเพื่อความสนุก ความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังเป็นแพลตฟอร์มที่ทรงพลังประสิทธิภาพในการสื่อสารข้อมูลที่เป็นประโยชน์และน่าเชื่อถือ ซึ่งในประเทศไทยนั้นได้มีการต่อยอดความสำเร็จนี้มาสู่การเปิดตัวแคมเปญ #TikTokUni เพื่อส่งเสริมให้เกิดการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่เป็นสาระและความรู้บนแพลตฟอร์มมากยิ่งขึ้น โดย TikTok ได้รับความสนใจจากผู้เชี่ยวชาญและนักการศึกษาที่เข้ามาให้ความรู้ผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นที่มีสาระให้สนุก เข้าใจง่าย เป็นที่ทราบกันดีว่า TikTok นอกจากจะเป็นแพลตฟอร์มที่เปิดกว้างให้ผู้คนได้สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ในทุกไลฟสไตล์ มีคอนเทนต์ที่หลากหลายในทุกรูปแบบให้ทุกคนได้สนุก ผ่อนคลายในทุกช่วงเวลา TikTok ยังเปรียบเสมือนคลังที่รวบรวมเพลงลิขสิทธิ์มากมายหลายล้านเพลงที่บรรดาผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์หรือครีเอเตอร์สามารถเข้าไปค้นหา และเลือกใช้สำหรับสร้างวิดีโอโดยไม่ต้องกังวลในเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ โดยจะเห็นได้ว่าที่ผ่านมามีเพลงดังที่เป็นกระแสติดหูล้วนเป็นเพลงฮิตที่มาจากแพลตฟอร์ม TikTok โดยก่อนหน้านี้ TikTok ได้เปิดตัวแคมเปญ #TikTokTunes ซึ่งเป็นแคมเปญที่ริเริ่มขึ้นมา โดยทีมไทยและเปิดตัวนำร่องในประเทศไทยเป็นที่แรก เพื่อสร้างนิยามใหม่ให้กับการแจ้งเกิดของศิลปินก้าวไปสู่การมีชื่อเสียงในระดับอินเตอร์ได้ผ่านแคมเปญ

#TikTokTunes ซึ่งที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมรวมถึงมีศิลปินที่ได้แจ้งเกิดผ่านเพลงฮิตติดกระแสอย่างมากมายล้นหลามและความมาแรงของ TikTok ยังคงมีให้เห็นอย่างต่อเนื่องสะท้อนได้จากผลตอบรับการเข้าร่วม กิจกรรมชาเลนจ์ แคมเปญต่างๆ ของเหล่าดารา คนดัง และผู้มีชื่อเสียงจากวงการต่างๆ ซึ่งนอกจากจะเลือกใช้ TikTok ในการสื่อสารไปถึงกลุ่มแฟนคลับผู้ติดตามที่ชื่นชอบแล้ว ยังได้เข้ามาร่วมกิจกรรมชาเลนจ์ แคมเปญต่างๆ ที่เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความร่วมมือร่วมใจในการมอบความสุขให้กับผู้คนและนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 ผ่านแคมเปญ ชาเลนต์ต่างๆ ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้น ไม่ว่าจะเป็น #Safehands สู่ #ล้างมือ40วิ ในประเทศไทย จนมียอดวิวรวมอยู่ที่กว่า 5 พันล้าน , #HappyAtHome สู่ #เมษาAtHome มียอดวิวรวมกว่า 1.5 พันล้าน และ #ThankYouNHS สู่ #ส่งใจให้ทีมแพทย์ ยอดวิว 23.8 ล้าน รวมถึง #ขยับต้านโรค 826.7 ล้านวิว ทั้งนี้ ตลอดปี 2020 ที่ผ่านมาแม้จะเป็นระยะเวลาเพียงครึ่งปีแต่ TikTok ได้สร้างความสำเร็จไว้มากมายทั้งในระดับโลกจนมาถึงในประเทศไทย อันเป็นผลมาจากความมุ่งมั่นในการพัฒนา่

ประสบการณ์การใช้แพลตฟอร์มที่ดียิ่งขึ้นแกผู้คนทั่วโลกควบคู่ไปกับการนำเสนอคอนเทนต์ที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ผู้คนในทุกกลุ่ม TikTok มุ่งมั่นในการเดินหน้าสร้างสรรค์ Ecosystem อันได้แก่ คอนเทนต์ ครีเอเตอร์ และแบรนด์ต่างๆ ที่อยู่บนแพลตฟอร์มเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน สามารถตอบโจทย์ความต้องการของทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ที่ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากคอนเทนต์ที่หลากหลายบนแพลตฟอร์ม รวมไปถึงการเชื่อมต่อระหว่างครีเอเตอร์และแบรนด์ต่างๆ เพื่อสร้างรายได้ให้กับครีเอเตอร์หรือผู้พัฒนาคอนเทนต์และแบรนด์ต่างๆ ที่สามารถเข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายได้จากการทำการตลาดบนแพลตฟอร์ม ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างสรรค์แรงบันดาลใจและมอบความสุขให้กับผู้คนทั่วโลก

BizTalk NEWS

Recent Posts

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

11 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

11 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

11 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

11 hours ago

A10 Networks นำเสนอแนวทางการรักษาความปลอดภัยและ ส่งมอบแอปพลิเคชัน AI ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์

A10 Networks ส่งโซลูชันด้านความปลอดภัยและโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์และใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ในการรักษาความปลอดภัยและจัดการโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร เพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพ ส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรง่ายขึ้น จากเทรนด์ GenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ รวมถึง GPU…

11 hours ago

Lalamove เผยยอดส่งข้ามจังหวัดเติบโต 40% ตอบรับดีมานด์การส่งของที่สูงขึ้นของรายย่อยและ SMEs

Lalamove เดินหน้าส่งมอบบริการ “ส่งด่วนข้ามจังหวัด ส่งกับ Lalamove” ตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการขนส่งด่วนข้ามจังหวัด ช่วยสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนโดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนสูง อย่างค่าพาหนะและทีมงานขนส่งของตัวเอง พร้อมมุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Lalamove การบริการส่งข้ามจังหวัดทั่วไทย พร้อมส่งถึงมือผู้รับทุกจุดหมายทั่วไทยยกเว้น 3…

11 hours ago