เปิดแล้ว ‘SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX’ เทคคอมมูนิตี้เพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ “SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX” เทคคอมมูนิตี้เพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต บนพื้นที่กว่า 4,000 ตร.ม. ชั้น 4 สยามพารากอน ด้วยงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท

โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ณ ชั้น 4 สยามพารากอน ตั้งเป้าเป็นเทคคอมมูนิตี้ พื้นที่แห่งการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพให้เยาวชน นิสิต นักศึกษา และผู้สนใจโลกดิจิทัลทุกกลุ่มวัย ได้แลกเปลี่ยนความรู้พร้อมก้าวเข้าสู่โลกอนาคตในยุคดิจิทัลและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อีกทั้งส่งเสริมให้เยาวชนได้ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์และมีคุณค่า ได้พัฒนาตนเองและเติบโตอย่างมีคุณภาพ สยามพารากอนเชื่อมั่นว่าจะมีส่วนร่วมสนับสนุนและผลักดันประเทศไทยให้กลายเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมดิจิทัลของภูมิภาคต่อไป

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า สยามพารากอนเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญระดับโลก ที่มีผู้คนมาเยือนกว่าวันละ 120,000 – 150,000 คน หรือกว่า 50 ล้านคนต่อปี โดยสยามพารากอนได้ทรานสฟอร์มสู่การเป็น The World of Tomorrow ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแห่งโลกอนาคตในทุกมิติ

ล่าสุดสยามพารากอนได้ร่วมกับพันธมิตรผู้ทรงพลังในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล การลงทุน และโซเชียลมีเดีย ร่วม Co-create สร้าง “SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX” เทคคอมมูนิตี้เพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต เปิดพื้นที่ให้เป็นแหล่งการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพให้ผู้คนทุกวัยที่สนใจโลกดิจิทัล ได้แลกเปลี่ยนความรู้ พัฒนาตนเองภายใต้แนวคิด “Smarter, Better, Richer” เปิดกว้างให้ผู้คนมาใช้ประโยชน์ สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต ช่วยเสริมภูมิปัญญาและศักยภาพและความสามารถของคนไทยให้มีการพัฒนาตนเองและสังคมสู่ความยั่งยืนและมีส่วนผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมดิจิทัลของภูมิภาคเอเชียต่อไป

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ร่วมมือครั้งนี้ SCBX มีเป้าหมายสำคัญในการนำพาองค์กรสู่การเป็นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำในระดับภูมิภาค ขณะเดียวกันก็ตระหนักถึงบทบาทของการเป็นองค์กรภาคเอกชนขนาดใหญ่ที่จะช่วยผลักดันและขับเคลื่อนประเทศไทยให้มีขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับทิศทางใหม่ของโลก เพื่อให้ประเทศสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างแข็งแรงและยั่งยืน ซึ่งความร่วมมือ “SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX ในการ Co-create สร้างพื้นที่ “SCBX NEXT TECH” แห่งนี้ให้กลายเป็นเทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต นับเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นตัวอย่างขององค์กรขนาดใหญ่ของประเทศในการลงมือทำความคิด
ให้กลายเป็นภาพจริงที่จับต้องได้ โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า “SCBX NEXT TECH” จะเป็นศูนย์กลางของเทค
คอมมูนิตี้ชั้นนำของประเทศต่อไป

สำหรับ “SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX” เป็นการผนึกกำลังกันระหว่างสยามพารากอนกับพันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้งมากกว่า 10 องค์กร , พันธมิตรใน Tech Ecosystem กว่า 100 องค์กร และยังมีผู้นำความคิดและผู้เชี่ยวชาญในสายเทค กว่า 1,000 คน ทั่วโลก มาร่วมกันสร้างพื้นที่เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพให้ผู้สนใจโลกดิจิทัลทุกเจนเนอเรชั่น นำเสนอนวัตกรรมดิจิทัลในเรื่องต่างๆ มีการสอนอาชีพ สอนการลงทุนให้เกิดขึ้นในหลากหลายดิจิทัลแพลตฟอร์ม อีกทั้งมี workshop และกิจกรรมเป็นประจำทุกวันที่ให้เยาวชนและผู้สนใจได้เรียนรู้เทรนด์ล่าสุดของดิจิทัลสาขาต่างๆ จากวิทยากรและองค์กรชั้นนำในประเทศและจากต่างประเทศ

โดยนำเสนอองค์ความรู้และนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีแขนงต่างๆ ได้แก่ Dev Connect , Blockchain Web3 & Fintech , New Tech , Health Tech, Gamer’s Guild , AI Arena, และ Social Co-Creators และมีพันธมิตรในเทคอีโค่ซิสเต็ม อาทิ SCBX , Focus , BITCAST , Connex , DEPA , JIB, looloo tech x Samitivej , SiamSandbox , Synnex, Techsauce , TFA , TIKTOK , The Standard , การเงินการธนาคาร , AIS , ONESIAM SuperApp และพันธมิตรอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ SCBX NEXT STAGE สำหรับแลกเปลี่ยนความรู้ในรูปแบบสัมมนา เวิร์กชอป
ซึ่งสามารถรองรับคนได้มากถึง 300 คน รวมถึงพื้นที่สำหรับการจัดแสดงผลงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ
ที่สร้างสรรค์เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยเปิดตัวดิจิทัลอาร์ทผลงานจาก Miguel Chevalier (มิเกล เชอวาลิเยร์) ศิลปินระดับโลกชาวฝรั่งเศส มาร่วมรังสรรค์อินเตอร์แรกทีฟดิจิทัลอาร์ทในรูปแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน

นอกจากนี้สยามพารากอน ยังให้ความสำคัญของการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainability) โดยผนึกกำลังกับ SYNNEX ผู้นำด้าน IT Ecosystem ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดมลพิษจากขยะอิเล็กทรอนิกส์และลดภาวะโลกร้อน โดยติดตั้งจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ไอที ซึ่งจะนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี

Related Posts

Scroll to Top