Categories: News UpdatePR

เสียวหมี่ ขึ้นแท่นอันดับ 3 ในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก ด้วยยอดส่งมอบเครื่องถึง 46 ล้านเครื่อง

เสียวหมี่ ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก ก้าวขึ้นสู่อันดับ 3 ในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก หลังสามบริษัทวิจัยตลาด Canalys, Counterpoint และ IDC เผยผลสำรวจตลาดสมาร์ทโฟนไตรมาส 3 ปี 2020 ได้มีการส่งมอบสมาร์ทโฟนทั่วโลกสูงถึง 348.0 ล้านเครื่อง ลดลง 1% เมื่อเทียบกับปีก่อน แต่ยอดส่งมอบกลับเพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้านี้ 

Canalys ยังระบุอีกว่า ยอดส่งมอบเครื่องสมาร์ทโฟนที่เพิ่มสูงขึ้น ยังส่งผลให้เสียวหมี่ขยับตำแหน่งขึ้นแท่นเป็นอันดับสามในไตรมาสที่ 3 ปีนี้ เนื่องจากเสียวหมี่ มีการส่งมอบเครื่องสมาร์ทโฟนเพิ่ม 14.5 ล้านเครื่องไปยังตลาดในยุโรปมากขึ้นกว่าคู่แข่งในตลาด 

ขณะที่ Counterpoint เผยว่าการขยายตัวของตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกในไตรมาส 3 ปีนี้แสดงให้เห็นถึงสัญญาณการฟื้นตัว โดยมีแบรนด์เสียวหมี่ ได้ขยับขึ้นสู่อันดับ 3 ในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก ที่มีอัตราการเติบโตถึง 75% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน และมีส่วนแบ่งตลาด 13% ในไตรมาสนี้

ทั้งนี้เสียวหมี่ มียอดส่งมอบเครื่องสมาร์ทโฟนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 46.2 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 3 ปี 2020 มีอัตราการส่งสินค้าเพิ่มขึ้น 28% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 35% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสเดียวกัน และปัจจัยการเติบโตดังกล่าวได้รับแรงหนุนจากชุดแคมเปญและโปรโมชั่นระหว่างการเฉลิมฉลองครบรอบปีของแบรนด์ในเดือนสิงหาคม นอกจากนี้เสียวหมี่ยังได้ขยายตลาดใหม่ ๆ สู่ละตินอเมริกา ยุโรป และตะวันออกกลาง เป็นต้น

ด้าน IDC ระบุว่าในไตรมาส 3 นี้ตลาดโลกได้คลายความกังวลต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ลง และเสียวหมี่มียอดการส่งมอบเครื่องมากถึง 46.5 ล้านเครื่อง คว้าอันดับ 3 ทั่วโลก ด้วยส่วนแบ่ง 13.1% และเติบโต 42.0% เป็นผลมาจากการเติบโตที่แข็งแกร่งในตลาดอินเดีย รวมถึงตลาดในประเทศจีน โดยมีผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นคือ Redmi 9 Series ขายดีทั้งในอินเดียและจีน นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ อาทิ Redmi K30 Ultra สมาร์ทโฟนระดับกลางและ Mi 10 Ultra สมาร์ทโฟนไฮเอนด์โดยได้ความนิยมจากผู้บริโภคในตลาดมากขึ้น

มร.โจนาธาน คัง ผู้จัดการประจำเสียวหมี่ประเทศไทย กล่าวว่า “นับเป็นอีกก้าวสำคัญของเสียวหมี่ได้ก้าวขึ้นเป็นอันดับสามในตลาดสมาร์ทโฟนของโลก ตามผลการวิจัยตลาดของทั้ง 3 บริษัทดังกล่าวซึ่งเรายังคงยึดมั่นในหลักการสามประการเพื่อปฎิบัติตามวิสัยทัศน์ที่จะมอบเทคโนโลยีให้กับทุกคนบนโลกดังนี้ ประการแรกคือ เราจะไม่หยุดที่จะสำรวจและสร้างสรรค์นวัตกรรมและนำเสนอเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุดให้กับทุกคน ประการที่สอง เราจะยังคงส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ในราคาที่สมเหตุสมผลที่สุด และประการสุดท้าย เราจะพยายามสร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด เราเชื่อมั่นว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น การแสวงหานวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ ๆ จะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับความสามารถในการแข่งขันของเสียวหมี่เสมอ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่น่าทึ่งในราคาที่เข้าถึงได้และเป็นจริงจึงเป็นกลยุทธ์ที่ใช้ได้เสมอในทุกวงจรของเศรษฐกิจ และการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดนั้นอยู่ในวัฒนธรรมวิศวกรรมของเรา หลักการทั้งสามนี้รับประกันการเติบโตอย่างมีคุณภาพของเสียวหมี่และเป็นประกาศของเราสำหรับทศวรรษหน้า”

BizTalk NEWS

Recent Posts

TSB จับมือ กทม. และ สนข. ลงนาม MOU เชื่อมโยงข้อมูลการเดินรถสู่แอปฯ “นำทาง” พัฒนาระบบขนส่งสาธารณะแบบไร้รอยต่อ

กรุงเทพมหานครฯ (กทม.) ร่วมกับ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กระทรวงคมนาคม และบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) จัดพิธีลงนาม MOU ร่วมแบ่งปันแลกเปลี่ยน…

10 mins ago

จีเอ็มแอล เอ็กซิบิชั่น จัดงาน DronTech Asia 2024 โชว์ศักยภาพและความก้าวหน้าอุตสาหกรรมโดรนในประเทศไทย

DronTech Asia 2024 งานนิทรรศการและการประชุมสัมมนาชั้นนำของประเทศไทยที่เน้นเรื่องโดรนและเทคโนโลยี จัดขึ้นในวันที่ 25 – 27 พฤศจิกายน 2567 ตั้งแต่เวลา 10:00 – 18:00 น.…

18 mins ago

AIS จับมือ 8 เครือข่ายผู้เชี่ยวชาญภาคอุตสาหกรรม พัฒนาบุคลากรในเขต EEC ติดอาวุธเทคโนโลยีดิจิทัล และ 5G เตรียมรองรับตลาดแรงงานอุตสาหกรรมเป้าหมาย

AIS Business ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับสำนักงานคณะทำงานพัฒนาบุคลากรในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC HDC) เพื่อยกระดับศักยภาพบุคลากรด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และ 5G ภายใต้โครงการ “ผลิตและพัฒนาบุคลากร ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และ 5G ตอบสนองเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)” เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรในทุกรูปแบบ พร้อมทั้งสร้างการตระหนักรู้และเข้าใจด้านเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล และ 5G สำหรับการนำไปใช้และต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อ ภาคการศึกษา และภาคอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแรงงานในปัจจุบันและในอนาคตอีกด้วย ภูผา เอกะวิภาต …

8 hours ago

Samsung เปิดแนวคิดแคมเปญ “Let AI Gens Your Life” ผ่านภาพยนตร์โฆษณาจาก AI สะท้อนอินไซต์การซักผ้าสุดครีเอท

เมื่อพลังของเทคโนโลยี AI มาผสมผสานเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์ สิ่งใหม่ ๆ จึงเกิดขึ้นได้เสมอ เห็นได้จากภาพยนตร์โฆษณาเครื่องซักผ้าล่าสุดของซัมซุง ภายใต้แคมเปญ "Let AI Gens Your Life" ที่หยิบยกปัญหาการซักผ้าของคนไทย มาบอกเล่าอย่างมีสไตล์ผ่านสตอรี่ที่น่าสนใจ…

8 hours ago

The 1 Insight เจาะลึกจักรวาล Fandom Shoppers ชี้ Fandom Marketing กระตุ้นยอดขายพุ่ง! เผยกลุ่มแฟนคลับใช้จ่ายเฉลี่ย 60,000 บาทต่อคนใน 7 วัน

The 1 Insight เปิดผลวิเคราะห์กลุ่มพฤติกรรมแฟนด้อม 3 ช่วงวัย เผย Fandom Shoppers ใช้จ่ายหนัก เติบโตกว่า 2 เท่าตัวในช่วงแคมเปญ ชี้ภาพรวม Fandom…

9 hours ago