Categories: EnergyNews Update

“โคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2018” ครั้งที่ 7 จะออกสตาร์ทบนเส้นทางวิ่งในแหล่งโอโซนบริสุทธิ์อันดับ 7 ของโลก 2 ธันวานี้

กฟผ. ร่วมกับ จ.นครราชสีมา และ กกท. แถลงข่าวการแข่งขันวิ่งโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2018 ครั้งที่ 7 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา บนเส้นทางวิ่งที่ทิวทัศน์สวยงามในแหล่งโอโซนบริสุทธิ์อันดับ 7 ของโลก บริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา จ.นครราชสีมา
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับ จังหวัดนครราชสีมา และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดแถลงข่าวการแข่งขันวิ่งโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2018 ครั้งที่ 7 ประจำปี 2561 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 ณ บริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา กฟผ. อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยมี ว่าที่ร้อยตรี นิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานแถลงข่าว ร่วมกับ นายศานิต นิยมาคม ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน กฟผ. และพันธมิตรในการจัดงาน ณ บริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา บ้านเขายายเที่ยงเหนือ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา


ว่าที่ร้อยตรี นิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2018 ครั้งที่ 7 จังหวัดนครราชสีมา มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้ชุมชน ผลักดันการพัฒนากีฬาในระดับท้องถิ่นให้ได้มาตรฐานทั้งด้านบุคลากรทางกีฬา สถานที่ มาตรฐานการจัดการแข่งขัน เพื่อมุ่งสู่การแข่งขันระดับชาติและในระดับสากลต่อไป การจัดการแข่งขันครั้งนี้ เป็นครั้งที่สองที่ได้ขอประทานพระอนุญาตจัดทำถ้วยรางวัลพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เพื่อมอบให้แก่ผู้ชนะเลิศประเภทฮาล์ฟมาราธอน (ชาย-หญิง) พร้อมทั้งได้ยกระดับมาตรฐานการแข่งขันตามเกณฑ์ระดับสากล โดยเปิดโอกาสให้นักกีฬาชาวต่างชาติได้เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะช่วยดึงดูดนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรม และมีส่วนช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของ จ.นครราชสีมา ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

นายศานิต นิยมาคม ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน กฟผ. เปิดเผยว่า การแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า ถือเป็นกิจกรรมที่ กฟผ. ร่วมกับ จ.นครราชสีมา และ กกท. จัดอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2555 ซึ่งปีที่ผ่านมามีผู้สนใจตอบรับเข้าร่วมแข่งขันถึงจำนวน 3,500 คน จุดเด่นของสนามแข่งขันแห่งนี้ คือ เป็นหนึ่งในเส้นทางการวิ่งที่สวยที่สุดของ จ.นครราชสีมา นักวิ่งจะได้วิ่งรอบอ่างพักน้ำตอนบนของโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา กฟผ. ซึ่งมีความสูงจากระดับทะเลปานกลางถึง 665 เมตร และได้ขึ้นชื่อว่าเป็นพื้นที่ที่มีโอโซนบริสุทธิ์อันดับ 7 ของโลก ระหว่างทางจะได้สัมผัสบรรยากาศหนาวท่ามกลางสายหมอก พร้อมชมวิวของโรงไฟฟ้ากังหันลม และทัศนียภาพของธรรมชาติที่สวยงาม อันเป็นที่มาของชื่อการแข่งขัน “โคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า” ซึ่ง กฟผ. ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันพร้อมแล้ว 100%


สำหรับในปีนี้ การแข่งขันฯ จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย 1) ประเภทฟันรัน (Fun run) ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร รับสมัครเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี และประชาชนทั่วไป ชาย-หญิง 2) ประเภทมินิมาราธอน (Mini marathon) ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และ 3) ประเภทฮาล์ฟมาราธอน (Half marathon) ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร รับสมัครประชาชนทั่วไป ชาย-หญิง แบ่งตามกลุ่มอายุ

“ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2018 ครั้งที่ 7 ในวันที่ 2 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. สามารถสมัครออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์ http://register.shutter running2014.com/main/register/korat-halfmarathon-loifaa และสามารถสมัครเพิ่มเติมได้ที่บริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา โดย กฟผ. ได้จัดบริการเต็นท์ที่พักสำหรับผู้เข้าแข่งขัน และเตรียมพื้นที่ลานกางเตนท์ จำนวน 400 เต็นท์ ณ บริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-111-2201, 081-579-2598, 096-885-5609 และ 086-389- 5627” ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน กฟผ. กล่าวในตอนท้าย

BizTalk NEWS

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

2 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

2 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

2 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

2 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

5 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

5 hours ago