Categories: EnergyNews Update

ไทยเตรียมจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักนานาชาติ ชิงโควตาโอลิมปิกโตเกียว

จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ กฟผ. และ สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เตรียมจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักนานาชาติ ประจำปี 2562 รอบคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 7 – 10 กุมภาพันธ์ นี้ ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเก็บคะแนนในรอบคัดเลือก ชิงโควตาไปโอลิมปิกรอบสุดท้ายที่โตเกียวเกมส์ 2020

วันนี้ (17 มกราคม 2562 ) จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย แถลงข่าวจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักนานาชาติ ประจำปี 2562 รอบคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 โดยมีนายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายศานิต นิยมาคม ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน กฟผ. และนางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้ร่วมกับ กฟผ. และสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักนานาชาติ ประจำปี 2562 รอบคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 10 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดเชียงใหม่ ทางจังหวัดได้เตรียมความพร้อมในการรองรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ทั้งที่พัก อาหาร สถานที่ท่องเที่ยว และกิจกรรมพิเศษต่างๆ นับเป็นงานสำคัญที่ช่วยดึงดูดและกระตุ้นให้คนไทยได้ร่วมเชียร์กีฬา ยกน้ำหนักและส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศมากขึ้นด้วย

นายศานิต นิยมาคม ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน กฟผ. กล่าวว่า การจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักนานาชาติ ประจำปี 2562 ถือเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทยที่ได้รับเกียรติจากสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ให้สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักนานาชาติ ประจำปี 2562 เพื่อคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 หรือ โตเกียว 2020 ในปี 2563 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีนักกีฬายกน้ำหนักกว่า 170 คน จาก 43 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งมีความสำคัญมากต่อนักกีฬายกน้ำหนักของไทยในการเก็บคะแนนสะสม เพื่อให้ได้สิทธิ์ไปชิงชัยในโอลิมปิกรอบสุดท้าย กฟผ. ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ มาเป็นระยะเวลาถึง 16 ปี จึงขอเชิญชวนคนไทยร่วมติดตามการแข่งขันผ่านทางสื่อต่างๆ และส่งแรงใจเชียร์นักกีฬายกน้ำหนักของไทยในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

ด้านนางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวว่า ตามที่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติได้กำหนดหลักเกณฑ์ใหม่ในการคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งจะใช้ระบบรายชื่อแทนระบบที่นั่ง และนักกีฬาต้องเข้าร่วมการแข่งขันในรายการที่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติรับรอง ไม่น้อยกว่า 6 ครั้ง ในระยะเวลา 18 เดือน ซึ่งการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักนานาชาติ ประจำปี 2562 เป็นหนึ่งในรายการที่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติรับรอง ทำให้ในปีนี้มีประเทศต่างๆ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก จึงน่าจะ ทำให้การแข่งขันมีความสนุก ตื่นเต้น และเข้มข้นมากขึ้น พร้อมขอขอบคุณจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน และประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ที่ให้เกียรติเป็นเจ้าภาพ รวมถึง กฟผ. ผู้ให้การสนับสนุนหลักของสมาคมฯ เพื่อร่วมกันสร้างโอกาสให้กับเยาวชน ตลอดจนพัฒนากีฬายกน้ำหนักของไทยให้สร้างชื่อเสียงและความสุขให้กับคนไทย

BizTalk NEWS

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

2 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

2 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

3 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

3 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

6 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

6 hours ago