Categories: News UpdateTravel

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ยื่นขอฟื้นฟูกิจการ ยันไม่กระทบการให้บริการผู้โดยสาร

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน XJ) สายการบินราคาประหยัดให้บริการเส้นทางบินระยะไกล  เตรียมเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ โดยยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายกลาง วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 และศาลรับคำร้องดังกล่าว เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 โดยมีเป้าหมายเพื่อการบริหารจัดการและปรับโครงสร้างหนี้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเติบโตเเข็งเเกร่งได้ในอนาคต หลังได้รับผลกระทบรุนเเรงจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างไรก็ตามการเข้าสู่กระบวนการดังกล่าวจะไม่กระทบต่อการให้บริการแก่ผู้โดยสารแต่ประการใด และยังใช้บริการได้ตามปกติ โดยไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ยังมีแผนงานเดินหน้าพร้อมบินสู่ประเทศเกาหลีใต้และญี่ปุ่น ตั้งเเต่เดือนมิถุนายน 2565 นี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้การยื่นขอฟื้นฟูกิจการของ “ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์” ดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของสายการบินไทยแอร์เอเชีย(รหัสเที่ยวบิน FD) และ บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น(AAV) เนื่องจากเป็นคนละบริษัท คนละสายการบิน ที่มีการบริหารงานแยกจากกันชัดเจน และมีเส้นทางบินที่ไม่ทับซ้อนกัน

นายปฏิมา จีระเเพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า การปรับกลยุทธ์ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ โดยเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการช่วงเวลานี้ จะทำให้เราสามารถบริหารจัดการเพื่อเดินหน้าธุรกิจต่อไปได้อย่างดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการบริหารภาระหนี้ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยาวนานมากว่า 2 ปี โดยเราเชื่อมั่นว่าจะได้รับการสนับสนุนแผนครั้งนี้จากผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย

“การที่ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เข้าสู่เเผนฟื้นฟูกิจการ ในช่วงเวลานี้ เชื่อว่าเป็นจังหวะเวลาที่เหมาะสมและดีที่สุด เนื่องจากสอดคล้องกับสถานการณ์ท่องเที่ยวที่เริ่มฟื้นตัวเเละนโยบายเปิดประเทศ โดยขอเน้นย้ำว่าการฟื้นฟูกิจการจะไม่มีผลกระทบกับการให้บริการผู้โดยสาร ตลอดจนแผนการบินที่วางไว้ โดยผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งไว้เเล้วหรือกำลังตัดสินใจสามารถบินกับเราสู่เกาหลีใต้และญี่ปุ่น ตั้งเเต่เดือนมิถุนายน 2565  ทั้งนี้ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ยังมีแผนงานที่จะขยายการเติบโต รวมทั้งการเพิ่มความถี่และเส้นทางบินใหม่ต่อไปในอนาคต” นายปฏิมากล่าว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เเล้ว สายการบินจะเร่งจัดทำแผนเพื่อฟื้นฟูกิจการ ตลอดจนเสริมสภาพคล่องทางการเงินของบริษัท และดำเนินธุรกิจต่อไปอย่างเต็มความสามารถ หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการประการใด บริษัทจะเเจ้งให้ทุกท่านทราบเป็นระยะต่อไป

BizTalk NEWS

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

29 mins ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

34 mins ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

40 mins ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

47 mins ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

4 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

4 hours ago