ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวบริการ e-Timestamp ตราประทับรับรองความปลอดภัยบนเอกสารดิจิทัล

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เดินหน้านำเทคโนโลยีขับเคลื่อนสังคมกับบริการใหม่ e-Timestamp บริการประทับรับรองเวลาอิเล็กทรอนิกส์ การันตีความถูกต้องลงบนเอกสารดิจิทัลให้หน่วยงานทั้งภาครัฐภาคเอกชน

บริการดังกล่าวเป็นตัวกลางในการรับรองความมีอยู่ของเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง โดยอ้างอิงเวลาจากสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติและหน่วยงานที่มีความน่าเชื่อถือ มีระบบรักษาความปลอดภัยที่มีมาตรฐานสูงสุด ช่วยให้การทำธุรกรรมปลอดภัยตลอดการใช้งาน และหากมีการเปลี่ยนแปลงตัวเลข หรือข้อมูลสำคัญในเอกสาร ระบบสามารถทำการตรวจสอบได้และยังเรียกดูข้อมูลได้ตลอดเวลา

ซิสโก้ ประเทศไทย ได้รับคัดเลือกให้เป็น สถานที่ทำงานที่ยอดเยี่ยม ประจำปี 2565
มูลนิธิเอเชีย จับมือ Google.org ติดอาวุธดิจิทัลให้คนในชุมชนไทยกว่า 53,000 คน

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการจัดส่งเอกสารและสิ่งของ ให้ภาครัฐและเอกชนมาอย่างยาวนาน โดยมีการประทับตราประจำวันบนเอกสาร/สิ่งของ ที่สามารถรับรองวันเวลา ที่ถูกต้องและมีผลทางกฎหมายด้วย ซึ่งปัจจุบันการพัฒนาด้านเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคมาอยู่ในช่องทางอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น

โดยเฉพาะการส่งต่อ – แลกเปลี่ยนเอกสารสำคัญต่างๆ ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มมากขึ้น ไปรษณีย์ไทยจึงได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเป็นเครื่องมือในการดำเนินงาน เพื่ออำนวยความสะดวก และอัปเกรดการให้บริการด้วยระบบดิจิทัลที่หลากหลาย ล่าสุดจึงได้เปิดตัว e-Timestamp บริการประทับรับรองเวลาอิเล็กทรอนิกส์ ที่มีผลทางกฎหมาย การันตีความถูกต้องของเอกสารสำคัญ เช่น ใบกำกับภาษี ใบแจ้งหนี้ ใบแสดงผลการศึกษา ใบรับรองแพทย์ หรือเอกสารสำคัญต่างๆ ในรูปแบบดิจิทัล เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้ข้อมูลหรือเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ให้แก่หน่วยงานหรือองค์กรที่ได้ปรับรูปแบบการดำเนินงานมาใช้เอกสารอิเล็กทรอนิกส์กันมากขึ้น

“บริการ e-Timestamp ของไปรษณีย์ไทย พร้อมเป็นตัวกลางในการรับรองความมีอยู่ของเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง โดยอ้างอิงเวลาจากสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติและหน่วยงานที่มีความน่าเชื่อถือ มีระบบรักษาความปลอดภัยที่มีมาตรฐานสูงสุด ช่วยให้การทำธุรกรรมปลอดภัยตลอดการใช้งาน โดยเอกสารที่ได้รับการรับรองด้วยบริการ e-Timestamp สามารถใช้เป็นหลักฐานในทางกฎหมายได้ เนื่องจากเป็นการการันตีความถูกต้องและความเป็นเอกสาร “ตัวจริง” ป้องกันการปลอมแปลง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่หน่วยงานและผู้ใช้บริการ ในการจัดการเอกสารออนไลน์ในยุคดิจิทัล”

นอกจากนี้ บริการ e-Timestamp ยังได้รับมาตรฐาน IETF RFC 3161 Time-Stamp Protocol (TSP) และได้รับการยอมรับระดับโลก สามารถให้บริการประทับเวลาได้พร้อมกันไม่น้อยกว่า 100 Transaction/วินาที หากมีการเปลี่ยนแปลงตัวเลข ราคา หรือ ข้อมูลสำคัญในเอกสาร ระบบสามารถทำการตรวจสอบได้และยังเรียกดูข้อมูลได้ตลอดเวลา รวมทั้งสามารถติดต่อศูนย์ให้บริการได้ทุกวันไม่มีวันหยุด

สำหรับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนสนใจบริการระบบ e-Timestamp สามารถสมัครใช้งานได้แล้ววันนี้ พร้อมรับสิทธิ์พิเศษทดลองใช้งานระบบ e-Timestamp ได้ทันที สอบถามเพิ่มเติมที่ etimestamp@Thailandpost.com หรือ โทร 0 2831 3838

supersab

Recent Posts

AIS ยกขบวนดีไวซ์ พร้อมโปรโมชั่นจัดเต็มในงาน Thailand Mobile Expo 2024

AIS โชว์ศักยภาพผู้นำอุตสาหกรรมสื่อสารและโทรคมนาคมไทย พร้อมจัดทัพนวัตกรรม ดีไวซ์ และสมาร์ทโฟนระดับเทพ นำโดย แว่นตา AR สุดล้ำจาก XREAL, Cloud PC เดสก์ท็อปบนคลาวด์ บริการคอมพิวเตอร์รูปแบบใหม่ที่ใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยของข้อมูล…

4 hours ago

Samsung เปิดตัว Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะ ราคาเริ่มต้น 14,900 บาท

เปิดตัว Samsung Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะที่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ ด้วยการติดตามสุขภาพได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ วิเคราะห์การนอนหลับ ไปจนถึงการตรวจจับการกรน ทั้งหมดนี้ถูกออกแบบมาให้อยู่ในแหวนไทเทเนียมสุดหรู  ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวัน พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน…

4 hours ago

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

18 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

18 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

18 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

18 hours ago