Categories: News UpdateTravel

Airbnb ผนึกสมาคมการค้าธุรกิจที่พักบูติกไทย ผลักดันธุรกิจบริการเชิงสร้างสรรค์

Airbnb บริษัทชั้นนำของโลกด้านการบริการที่ขับเคลื่อนโดยชุมชน ประกาศความร่วมมือกับสมาคมการค้าธุรกิจที่พักบูติกไทย ซึ่งนับเป็นความร่วมมือครั้งแรกและครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในการส่งเสริมธุรกิจบริการเชิงสร้างสรรค์ของไทยอันเกิดจากพลังของผู้คนสู่ระดับโลก

ความร่วมมือกันของ Airbnb และ สมาคมการค้าธุรกิจที่พักบูติกไทย (Thailand Boutique Accommodation Trade Association: TBAA) ดังกล่าวจะนำโรงแรมบูติกไทยขึ้นสู่แพลตฟอร์มของ Airbnb ที่เชื่อมต่อผู้คนไว้ด้วยกัน และเชื่อมโยงถึงเครือข่ายนักเดินทางในระดับนานาชาติที่มีจำนวนมหาศาลกว่า 300 ล้านคน ซึ่งเป็นผู้ใช้บริการตลอด 10 ปีนับตั้งแต่ Airbnb ก่อตั้งบริษัท

Airbnb (แอร์บีเอ็นบี) เป็นแพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวรายแรกในประเทศไทยที่ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับสมาคมการค้าธุรกิจที่พักบูติกไทย ซึ่งนับเป็นความคืบหน้าต่อเนื่อง หลังจากก่อนหน้านี้ Airbnb ได้ร่วมมือกับกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวง มหาดไทย เพื่อเพิ่มพูนทักษะและผลักดันโฮมสเตย์ท้องถิ่นใน 76 จังหวัดทั่วประเทศขึ้นสู่เวทีตลาดโลก

มิสเตอร์ไมค์ ออร์กิล ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Airbnb พร้อมด้วย นายศุภฤกษ์ ศูรางกูร นายกสมาคมการค้าธุรกิจที่พักบูติกไทย และที่ปรึกษาสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจในการโปรโมทโรงแรมบูติกไทยสู่สากลในครั้งนี้ผนวกกับการที่ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายท่องเที่ยวชั้นนำของโลก ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นประตูให้นักเดินทางจากทั่วโลกเข้าถึงโรงแรมบูติกมากกว่า 50 แห่งใน 15 จังหวัดทั่วไทยได้อย่างง่ายดายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพฯ, ภูเก็ต, กาญจนบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, สุโขทัย, จันทบุรี, นครราชสีมา, เชียงใหม่, กระบี่ และราชบุรี ซึ่งต่างมอบบริการที่เข้าถึงสัมผัสความเป็นไทยแท้

ทั้งสองฝ่ายเห็นชอบร่วมกันดังต่อไปนี้
– ดำเนินการประชุมเชิงปฏิบัติการสำหรับสมาชิกโรงแรมภายใต้สมาคมการค้าธุรกิจที่พักบูติกไทย เพื่อเสริมความรู้เรื่องการใช้แพลตฟอร์มของ Airbnb รวมถึงการใช้ทักษะด้านดิจิทัลเพื่อสร้างสรรค์, จัดการ และส่งเสริม
ที่พักของตนเอง
– เสริมความแข็งแกร่งผู้ประกอบการธุรกิจบริการที่พักบูติกไทยให้มีมาตรฐานระดับโลก
– ประชาสัมพันธ์โรงแรมบูติกที่มีเอกลักษณ์และได้รับการออกแบบอย่างสร้างสรรค์ สู่เวทีระดับโลก
– ชุบชีวิตชุมชนท้องถิ่นด้วยการดึงนักท่องเที่ยวให้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวใหม่นอกจากแหล่งท่องเที่ยวหลักเดิมๆ

ระหว่างการประกาศความร่วมมือนี้ Airbnb และ สมาคมการค้าธุรกิจที่พักบูติกไทย ยังได้เปิดตัวคู่มือฉบับปฐมฤกษ์ Airbnb x TBAA Thailand Neighbourhood Guide จำนวน 17 หน้า ที่รวบรวมคำแนะนำแหล่งท่องเที่ยวท้องถิ่น 5 แห่งในไทย ซึ่งแต่ละแห่งมีการผสมผสานของมรดกท้องถิ่นและพื้นที่แห่งการสร้างสรรรค์ใหม่ได้อย่างลงตัว

นอกจากนั้นมิสเตอร์ไมค์ ออร์กิล และนายศุภฤกษ์ ศูรางกูร ยังร่วมเสวนากับผู้ทรงคุณวุฒิในอุตสาหกรรมด้านบริการของไทย ภายใต้หัวข้อ “บ้านบูติก : การเติบโตของธุรกิจบริการเชิงสร้างสรรค์ของไทย” โดยผู้ร่วมเสวนาท่านอื่นๆ ประกอบด้วย นายแทนศร พรปัญญาภัทร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ, ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง, นายวีระชัย ปรานวีระไพบูลย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิ แอทติจูดคลับ, และนายอาคเนย์ ภววัฒนานุสรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท วรลักษณ์ พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้พัฒนาโรงแรม บีท โฮเทล ร่วมพูดคุยประเด็นโอกาสด้านต่างๆ ของโรงแรมบูติกท้องถิ่นที่มีบทบาทสำคัญเพิ่มขึ้นในการผลักดันระบบนิเวศชุมชนท่องเที่ยวด้วยบริการที่เป็นไทยแท้ วัฒนธรรมและการออกแบบสร้างสรรค์

ในปีที่ผ่านมาเพียงปีเดียว ชุมชนเจ้าของที่พักในไทยที่เข้าร่วมกับ Airbnb ได้ต้อนรับแขกที่เข้าพักกว่า 1.7 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 4,000 ล้านบาท (119 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเป็นรายได้ของคนท้องถิ่นในประเทศไทย และล่าสุดพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวไว้ในรายการศาสตร์พระราชาฯ สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนที่ออกอากาศรายสัปดาห์ถึงการที่ Airbnb ได้ช่วยประชาสัมพันธ์โฮมสเตย์ท้องถิ่นและกระจายรายได้สู่ชุมชนในประเทศไทย

BizTalk NEWS

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

9 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

10 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

10 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

10 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

13 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

13 hours ago