Categories: News UpdateTravel

Airbnb เปิดตัว Airbnb Adventures ดึงนักเดินทางรุ่นใหม่รักการผจญภัย เปิดประสบการณ์เดินทางในแบบครั้งหนึ่งในชีวิตที่ต้องลอง

Airbnb แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวระดับโลก เปิดตัว Airbnb Adventures ต่อยอดความสำเร็จจาก Airbnb Experience ด้วยการเปิดโอกาสให้นักเดินทางสัมผัสประสบการณ์การผจญภัย พร้อมเปิดตัวไฮไลท์การผจญภัยในแบบ“ฟิเลียส ฟอกซ์” จากนิยายดัง “การเดินทางรอบโลก 80 วัน” ใน 6 ทวีปทั่วโลก รวมทั้งการผจญภัยมากกว่า 200 รายการที่ตอบสนองความชอบและไลฟ์สไตล์ทุกระดับ อาทิ ตามรอยสิงห์โตกับชนเผ่าพื้นเมืองในเคนย่า หรือ ตามล่าหายูเอฟโอที่รัฐแอริโซน่าประเทศสหรัฐอเมริกา

กว่า 11 ปีที่ผ่านมา Airbnb ได้นำเสนอทางเลือกใหม่เพื่อสร้างการเดินทางที่แตกต่างจากการเดินทางทั่วไป ซึ่งช่วยตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เริ่มแรก Airbnb ได้ผลักดันให้ผู้คนเปิดบ้านพักให้เช่า ต่อมาในปี 2016 ได้เปิดโอกาสให้ผู้คนได้แบ่งปันความชอบและความคิดสร้างสรรค์ผ่าน Airbnb Experience ซึ่งปัจจุบันมีให้บริการกว่า 1,000 เมืองทั่วโลก ล่าสุด Airbnb นำเสนอประสบการณ์ที่เรียกว่า ‘Airbnb Adverntures’ เป็นครั้งแรกกับการนำเสนอแพ็คเกจที่มอบทั้งที่พัก อาหาร และกิจกรรมไว้ด้วยกัน

Airbnb Adventures ได้เปิดโอกาสให้นักเดินทางได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ วัฒนธรรม และชุมชนที่เข้าถึงยาก พร้อมนำเที่ยวโดยผู้เชี่ยวชาญในท้องถิ่นซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานด้านคุณภาพและความปลอดภัยที่กำหนดไว้โดยสมาคมการค้าท่องเที่ยวเชิงผจญภัย (The Adventure Travel Trade Association: ATTA) สำหรับค่าใช้จ่ายต่อทริปการผจญภัยเริ่มตั้งแต่ 79 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 2,528บาท) สำหรับการค้างคืน 1 คืน ไปจนถึงการเดินป่า 10 วัน 5,000 ดอลล่าร์สหรัฐ (หรือประมาณ 160,000 บาท) โดยมีกิจกรรมผจญภัยกว่า 200 รายการให้เลือกและทั้งหมดเอ็กซ์คลูซีฟบนแพลตฟอร์มของ Airbnb เท่านั้น และจะมีเพิ่มเติมอีกภายในปลายปีนี้

มิสเตอร์โจ ซาเดย์ (โจบอท) รองประธานฝ่ายประสบการณ์ของ Airbnb เปิดเผยว่า “Airbnb Adventures ทำให้นักเดินทางได้เข้าถึงการเดินทางอันยิ่งใหญ่และเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆได้ง่ายกว่าเดิม เช่นเดียวกับประสบการณ์ Airbnb ที่ผู้คนสามารถหลีกหนีจากกิจวัตรประจำวันและทิ้งมือถือหรืออุปกรณ์ต่างๆสัก 2-3 ชั่วโมงเพื่อออกไปเข้าร่วมประสบการณ์ แต่แทนที่จะไปทำกิจกรรมเพียงไม่กี่ชั่วโมงนักเดินทางสามารถเลือกไปดื่มด่ำสัมผัสในสถานที่ที่น้อยคนนักจะเคยไป ทำสิ่งท้าทายที่ไม่คุ้นเคย และสร้างประสบการณ์ที่จะน่าจดจำไปตลอดชีวิตได้แล้วในวันนี้”

Airbnb Adventures เป็นการเปิดประสบการณ์เดินทางในแบบครั้งหนึ่งในชีวิตที่ต้องลองที่มีให้เลือกมากกว่า 200 รายการ โดยจัดเป็นกลุ่มเล็กๆที่มีผู้เข้าร่วมการผจญภัยไม่เกิน 12 คน ซึ่งนักเดินทางจะได้เรียนรู้ สร้างปฏิสัมพันธ์ และท้าทายขีดความสามารถ อาทิ ตามหา “บิ๊กฟุต” สิ่งมีชีวิตลึกลับในวอชิงตัน, แคมปิ้งบนหน้าผาที่โคโรราโด สหรัฐอเมริกา, ตามรอยสิงโตกับชนเผ่าแซมบูรูดินแดนอารยธรรมลึกลับในเคนย่า, ตามล่าหายูเอฟโอที่รัฐแอริโซน่า สหรัฐอเมริกา, เดินป่าอะเมซอน, ท่องดินแดนแห่งความน่าอัศจรรย์ในโอมาน, หรือ ทริปผจญภัย7 วัน บนเกาะราปานุย

ทั้งนี้จากข้อมูลสมาคมการค้าท่องเที่ยวเชิงผจญภัย (The Adventure Travel Trade Association: ATTA) ระบุว่า ตลาดการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยระหว่างประเทศในปี 2017 อาจมีมูลค่ากว่า 683,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 21.8 ล้านล้านบาท) ซึ่งเพิ่มขึ้น 21%จากปี 2012 เนื่องจากมีจำนวนนักเดินทางที่ต้องการเดินทางแบบผจญภัยมากขึ้น Airbnb จึงมุ่งมั่นที่จะเพิ่มโอกาสให้นักท่องเที่ยวด้วยการนำเสนอประสบการณ์ที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นและออกแบบมาเพื่อนำนักเดินทางไปสัมผัสพลังแห่งธรรมชาติประสบการณ์เหล่านี้จัดโดยคนท้องถิ่นและตอบสนองต่อความสนใจและความสามารถที่หลากหลาย

BizTalk NEWS

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

10 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

10 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

10 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

10 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

13 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

13 hours ago