Categories: News UpdateTravel

Airbnb เปิด Wish List นักเดินทางชาวไทย เผย 5 อันดับจุดหมายปลายทางสุดฮอต

เมืองท่องเที่ยวที่ชาวไทยอยากไปมากที่สุด ระบุ พัทยาและหัวหิน มาแรง โดยชูความโดดเด่นทั้งเรื่องความเป็นส่วนตัวและสิ่งอำนวยความสะดวกคือปัจจัยหลักดึงดูดนักเดินทางเลือกพัก Airbnb    

ในขณะที่ชุมชนทั่วโลกกำลังเปิดประตูต้อนรับผู้คนอย่างค่อยเป็นค่อยไป หลายๆ คนที่ต้องอยู่บ้านในช่วงโควิด-19 ก็เริ่มมีไอเดียการเดินทางในอนาคตพรั่งพรูออกมา โดยข้อมูลภายในของ Airbnb เผยให้เห็นสัญญาณแรกเริ่มของการวางแผนการเดินทางในอนาคตจากการค้นหาและตั้ง Wish List หรือลิสต์บันทึกสถานที่ที่ต้องการไป ซึ่งนักเดินทางสร้างขึ้นเพื่อเตรียมพร้อมออกไปสานสัมพันธ์กับผู้คนและสังคมโลกอีกครั้ง

ในขณะที่การท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว Airbnb ขอนำเสนอเทรนด์ยอดนิยมของนักเดินทางชาวไทยเพื่อไม่ให้มีใครต้องตกเทรนด์ ไม่ว่าจะเป็นวิลล่าริมสระหรือวิลล่าส่วนตัวพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สถานที่เหล่านี้ล้วนเรียกร้องให้ก้าวขาออกเดินทางอีกครั้ง หลังจากที่ทุกคนกักตัวอยู่บ้านเพื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้คนรอบข้างท่องเที่ยวในประเทศคือตัวเลือกแรกของนักเดินทาง

แม้ว่าการท่องเที่ยวจะถูกจำกัดด้วยความจำเป็นหลายๆ อย่าง แต่จิตวิญญาณของนักเดินทางก็ยังคงเฝ้าฝันถึงประสบการณ์การเดินทางที่แปลกใหม่ Wish List แสดงให้ Airbnb เห็นว่า ผู้มีใจรักในการท่องเที่ยวชาวไทยยังคงมองหาจุดหมายปลายทางที่ใกล้กับกรุงเทพและติดทะเลที่สามารถเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางได้ในไม่กี่ชั่วโมง

จากการสำรวจข้อมูลภายในของ Airbnb ตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึง 18 พฤษภาคม 2563 พบว่า พัทยาและหัวหินเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักเดินทางชาวไทยบันทึกว่าอยากไปมากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น 8 ใน 10 ของสถานที่พักในประเทศที่คนไทยอยากเข้าพักยังอยู่ที่หัวหินอีกด้วย

นอกจากนั้น Airbnb ยังพบว่า 5 จุดหมายปลายทางที่นักเดินทางชาวไทยค้นหาถึงมากที่สุดคือ

1. กรุงเทพ

2. พัทยา

3. ภูเก็ต

4. หัวหิน

5. เชียงใหม่

ซึ่งแตกต่างไปจากการสำรวจในช่วง 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม 2562 ที่เมืองโตเกียว โซล และโอซาก้า ติด 5 อันดับที่คนไทยอยากไปมากที่สุด แสดงให้เห็นว่าความนิยมในปัจจุบันของผู้ใช้ Airbnb ชาวไทยคือการท่องเที่ยวในประเทศ

Pattaya_Family-friendly Pool Villa.jpg

วิลล่าเหมาะสำหรับครอบครัวที่หาดจอมเทียน พัทยาแห่งนี้ คือที่พักที่ผู้ใช้ Airbnb ชาวไทยบันทึกว่าอยากไปมากที่สุด

ความเป็นส่วนตัวและสิ่งอำนวยความสะดวก เป็นปัจจัยสำคัญต่อการตัดสินใจเที่ยวของคนไทย

ปัจจุบันเรื่องของความสะอาดและสุขอนามัยเป็นสิ่งสำคัญ ความนิยมในการเลือกสถานที่พักเมื่อเดินทางของชาวไทยจึงเน้นไปที่ที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีความเป็นส่วนตัว วิลล่าเหมาะสำหรับครอบครัวที่หาดจอมเทียน พัทยา ที่ประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำส่วนตัว สวน และเครื่องครัวครบครันแห่งนี้เป็นที่พักที่ผู้ใช้ Airbnb ชาวไทยบันทึกว่าต้องการไปมากที่สุด ตามมาด้วยอันดับสองอย่างวิลล่าสไตล์โมเดิร์น ใกล้ทะเล ที่หัวหิน

ขณะที่ผลสำรวจภายในของ Airbnb ตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึง 18 พฤษภาคมยังแสดงให้เห็นว่า สิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง ครัว อินเทอร์เน็ตไร้สาย และสระว่ายน้ำ เป็นสิ่งที่นักเดินทางชาวไทยค้นหาถึงมากที่สุด นอกจากนั้น ที่พักที่อนุญาตให้สัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ก็ถือเป็น 1 ใน 10 สิ่งอำนวยความสะดวกที่ผู้ใช้ชาวไทยค้นหามากที่สุดเช่นเดียวกัน

Hua Hin_Seahouses Pool Villa.jpg

วิลล่าสไตล์โมเดิร์นใกล้ทะเลที่หัวหิน ถูกจัดเป็นอันดับสองของที่พักที่ผู้ใช้ Airbnb ชาวไทยบันทึกว่าอยากไปมากที่สุด

ภาพฝัน ณ ต่างแดน

มองไกลออกไปจากประเทศไทย Airbnb พบว่านักเดินทางชาวไทยมีความต้องการท่องเที่ยวประเทศแถบเอเชีย จากการสำรวจปีที่แล้วพบว่า ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ เช่นเดียวกับการสำรวจในปีนี้ที่พบว่า โซลและโตเกียว ยังคงเป็นเมืองต่างแดนที่คนไทยค้นหาถึงมากที่สุด

BizTalk NEWS

Recent Posts

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

11 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

11 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

11 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

11 hours ago

A10 Networks นำเสนอแนวทางการรักษาความปลอดภัยและ ส่งมอบแอปพลิเคชัน AI ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์

A10 Networks ส่งโซลูชันด้านความปลอดภัยและโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์และใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ในการรักษาความปลอดภัยและจัดการโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร เพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพ ส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรง่ายขึ้น จากเทรนด์ GenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ รวมถึง GPU…

11 hours ago

Lalamove เผยยอดส่งข้ามจังหวัดเติบโต 40% ตอบรับดีมานด์การส่งของที่สูงขึ้นของรายย่อยและ SMEs

Lalamove เดินหน้าส่งมอบบริการ “ส่งด่วนข้ามจังหวัด ส่งกับ Lalamove” ตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการขนส่งด่วนข้ามจังหวัด ช่วยสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนโดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนสูง อย่างค่าพาหนะและทีมงานขนส่งของตัวเอง พร้อมมุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Lalamove การบริการส่งข้ามจังหวัดทั่วไทย พร้อมส่งถึงมือผู้รับทุกจุดหมายทั่วไทยยกเว้น 3…

11 hours ago