Airbnb แต่งตั้ง ‘ฌอน จอยส์’ นั่งแท่นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความเชื่อถือ

ด้วยภารกิจของ Airbnb ซึ่งมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างนิยามการเดินทางรูปแบบใหม่ควบคู่กับการสร้างสรรค์เพื่อให้ทุกคนสามารถสัมผัสและเข้าถึงการพักผ่อนในทุกแห่งบนโลก ผ่านแพลตฟอร์มการเดินทางเชื่อมต่อระหว่างผู้ให้และผู้ใช้บริการไม่ว่าจะเป็นเรื่องของที่พักอาศัย รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆไว้ในที่แห่งเดียว โดยแพลตฟอร์ม Airbnb ได้ถูกออกแบบเพื่อรองรับทุกความต้องการของนักเดินทาง อีกทั้งยังสร้างความเชื่อถือระหว่างผู้คนที่เกี่ยวเนื่องในทุกขั้นตอนการเดินทางอย่างแท้จริง

ทั้งนี้เพื่อความก้าวหน้าภารกิจดังกล่าว ล่าสุด Airbnb ได้ประกาศแต่งตั้ง ‘มิสเตอร์ฌอน จอยส์’ (Sean Joyce) บุคลากรชั้นนำของโลกด้านความเชื่อถือ, ความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัว เข้าร่วมงานโดยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความเชื่อถือ (Chief Trust Officer) คนแรกของ Airbnb

Airbnb แพลตฟอร์มด้านการบริการที่พักระดับโลกที่เชื่อมโยงนักเดินทางกับชุมชนเจ้าของบ้านพักซึ่งมีมากกว่า 6 ล้านแห่ง และกิจกรรมประสบการณ์หลายพันรายการทั่วโลกให้กับนักเดินทางมากกว่า 500 ล้านคนที่ใช้บริการที่พัก Airbnb ในกว่า 1 แสนเมืองทั่วโลก

ฌอน จอยส์ ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความเชื่อถือ จะเป็นกำลังสำคัญเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งโดยทำหน้าที่เพิ่มศักยภาพด้านการพัฒนาและปฎิบัติการตามกลยุทธ์ สร้างความเชื่อถือ ด้านความปลอดภัย ในทุกภาคส่วนขององค์กร, การป้องกันการทำทุจริตและดูแลระบบความปลอดภัยทั้งบนออนไลน์และออฟไลน์ รวมทั้งความร่วมมือในการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นผลักดันให้ Airbnb เป็นหนึ่งในชุมชนที่น่าเชื่อถือที่สุดในโลก

มิสเบลินดา จอห์นสัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการของ Airbnb (Belinda Johnson, Chief Operating Officer, Airbnb) กล่าวว่า “เจ้าของที่พักและลูกค้าไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ พวกเขาเป็นชุมชนของเราและเรามีความรับผิดชอบที่ต้องปกป้องความเชื่อถือของบุคคลเหล่านี้ไว้ ทั้งนี้ ฌอน จอยส์ มีประสบการณ์ที่ไม่มีใครเทียบได้ในฐานะหัวหอกผู้เข้ามาผลักดันกลยุทธ์การสร้างความน่าเชื่อถือ ไปจนถึงการริเริ่มสร้างความเป็นส่วนตัว ปกป้องความปลอดภัยและความมั่นคงของผู้คน วิสัยทัศน์ของเราคือ Airbnb ต้องเป็นแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือมากที่สุดในโลก และเรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เขามาร่วมนำทีมเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายดังกล่าว”

ฌอน จอยส์ ร่วมงานกับ Airbnb ด้วยการนำประสบการณ์การทำงานกับ PwC (ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส) ในตำแหน่งผู้อำนวยการแผนก Advisory Practice, the U.S. และ Americas Cybersecurity & Privacy และเป็นหนึ่งในคณะผู้นำที่ดูแลความมั่นคงความปลอดภัยทางไซเบอร์และความเป็นส่วนตัวระดับโลก ตลอดการทำงานที่ PwC เขาเป็นผู้ริเริ่มการปฏิรูปองค์กรให้กับลูกค้า โดยให้คำแนะนำในแง่มุมที่หลากหลายทั้งด้านความมั่นคงความปลอดภัยทางไซเบอร์และความเป็นส่วนตัว รวมไปถึงด้านกลยุทธ์ การจัดการในภาวะวิกฤต และการรับมือเมื่อเกิดเหตุการณ์ละเมิด

อย่างไรก็ดีก่อนร่วมงานกับหน่วยงานเอกชน ฌอน จอยส์ มีประสบการณ์การทำงานกว่า 26 ปีกับสำนักงานสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) โดยมีตำแหน่งสุดท้ายคือ รองผู้อำนวยการสำนักงานฯ ซึ่งเป็นตำแหน่งสูงสุดสำหรับลูกจ้างขององค์กร นอกจากนั้นยังมีบทบาทหน้าที่ที่หลากหลายในเอฟบีไอ รวมถึงการเป็นผู้นำแผนกปฏิบัติการต่างประเทศ ควบคุมทำงานในระดับภาคพื้นกว่า 75 แห่ง สำหรับ ฌอน จอยส์ ได้เริ่มงานในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความเชื่อถือ โดยได้ย้ายมาประจำที่ซานฟรานซิสโก ขึ้นตรงต่อเบลินดา จอนสัน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการและเป็นหนึ่งในทีมผู้บริหารของ Airbnb

มิสเตอร์ฌอน จอยส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความเชื่อถือของ Airbnb (Sean Joyce, Chief Trust Officer, Airbnb) กล่าวว่า “ความเชื่อถือ เป็นองค์ประกอบและรากฐานสำคัญ ขณะเดียวกันการปฏิสัมพันธ์ทุกขั้นตอนที่เกิดขึ้นคือ พื้นฐานที่ชุมชน Airbnb ก่อร่างสร้างขึ้นมา สิ่งเหล่านี้ช่วยทำให้เกิดความรู้สึกมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของระหว่างผู้คนจากชุมชนและวัฒนธรรมที่ต่างกัน โดยทั้งนี้จะได้ร่วมมือกับทีมงานผลักดันให้ Airbnb เป็นชุมชนออนไลน์และออฟไลน์ที่น่าเชื่อถือที่สุดในโลกตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้”

BizTalk NEWS

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

10 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

10 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

10 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

10 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

13 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

13 hours ago