เอไอเอส เปิดตัวหนังสือ “30 ปี เอไอเอส ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา” เปิดเส้นทางผู้นำเทคโนโลยี พลิกโฉมการสื่อสารไทย

เอไอเอส ผู้นำเครือข่าย 5G ชั้นนำระดับภูมิภาคและอันดับ 1 ในไทยที่มีคลื่นมากที่สุด ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ เฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 30 ปีแห่งการดำเนินธุรกิจ จัดงานเปิดตัวหนังสือ 30 ปี เอไอเอส ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา พ็อกเก็ตบุ๊กเล่มแรกและเล่มเดียว ที่บันทึกการเดินทางผ่านร้อนผ่านหนาวตลอด 30 ปีของเอไอเอส ผ่านปลายปากกาของ ‘สมชัย เลิศสุทธิวงค์’ ซีอีโอมืออาชีพ ที่ไต่เต้าจากพนักงานธรรมดา ๆ ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดขององค์กรด้านโทรคมนาคมอันดับ​ 1 ของประเทศ

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวว่า “หนังสือ 30 ปี เอไอเอส ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เล่มนี้ เกิดจากความตั้งใจที่อยากสื่อสารเรื่องราวของเอไอเอส โดยผมตั้งชื่อหนังสือว่า ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา มาจากตัวตนขององค์กร ที่เป็นเพียงบริษัทธรรมดาแห่งหนึ่ง แต่มีความไม่ธรรมดาแฝงอยู่ นั่นคือการที่เราเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีและสร้างนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ ๆ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน สร้างความเปลี่ยนแปลงและยกระดับประเทศไทยให้ก้าวหน้า ทัดเทียมเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ซึ่งในทุก ๆ เรื่องราวที่เกิดขึ้น ล้วนแฝงไปด้วยบทเรียนที่องค์กรสั่งสม กลายเป็นองค์ความรู้ที่จะส่งต่อให้กับคนในองค์กร และอีโคซิสเต็มที่เกี่ยวข้องให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ขณะเดียวกัน ในทุก ๆ ช่วงเวลา ยังได้สร้างความเป็นคนทำงานมืออาชีพให้กับชาวเอไอเอส ปลูกฝังการมีหัวใจบริการอยู่ทุกลมหายใจ การมีพลังที่จะส่งต่อความสุข, ความสะดวกสบายจากสินค้าและบริการของเอไอเอสให้กับลูกค้าและคนไทยทุกคน ทั้งหมดนี้หล่อหลอมเกิดเป็นดีเอ็นเอแบบคนเอไอเอสมาจนถึงทุกวันนี้

นี่จึงเป็นบทบันทึกพัฒนาการการเปลี่ยนผ่านทั้งในด้านเทคโนโลยีการสื่อสารของเมืองไทย ตั้งแต่ยุคบุกเบิก 1G เมื่อ 30 ปีก่อน อันเป็นช่วงเวลาที่การสื่อสารไร้สายเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับทุกคน จวบจนปัจจุบันที่เครื่องมือสื่อสารอย่างสมาร์ทโฟนเปรียบเสมือนอวัยวะที่ 33 ของมนุษย์ และก้าวมาถึงยุค 5G ตลอดจนการพัฒนาคนมืออาชีพในแบบฉบับเอไอเอส เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมนี้ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยผมวางแนวทางการเขียนหนังสือโดยใช้ปรัชญา 3 คำ ในทุก ๆ บท ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกันกับที่ผมใช้ในการทำงาน กับทุก ๆ คนที่เกี่ยวข้องในชีวิตการทำงานของผมอีกด้วย

นอกจากเนื้อหาเต็มอิ่มถึง 16 บทแล้ว ความพิเศษของการจัดทำหนังสือเล่มนี้ ยังอยู่ที่การผสมผสานความเป็นแอนาล็อกและดิจิทัลเข้าไว้ด้วยกัน โดยจัดทำเป็นหนังสือเล่มที่จัดพิมพ์บนกระดาษ EcoFiber 100% ซึ่งช่วยลดการใช้ทรัพยากร ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและ E-Book ในรูปแบบมัลติมีเดียที่มีครบทั้งภาพและเสียง ซึ่งในหน้าสุดท้ายของแต่ละบท ผู้อ่านสามารถสแกนคิวอาร์โค้ด หรือกดรับชมภาพความประทับใจในแต่ละช่วงเวลาตลอด 30 ปี ของ เอไอเอส ในรูปแบบคลิปวิดีโอ

ส่วนใน E-Book ยังเพิ่มเติมความเป็นหนังสือเสียง หรือ Audio Book ที่ร่วมถ่ายทอดโดยบุคคลพิเศษที่เกี่ยวข้องกับเอไอเอส ไม่ว่าจะเป็น “น้องแบงค์-วชิรธรรม” และ “น้องแพรก-วิษณุ” เยาวชนตัวแทนจากโครงการ AIS คนเก่งหัวใจแกร่ง, “คุณโอม-นัฐภูมิ” พนักงาน Call Center ผู้พิการ ที่ได้รับโอกาสเข้าทำงานกับเอไอเอส เป็นที่แรก หลังจากพยายามหาตำแหน่งงานที่เปิดรับผู้พิการอยู่นาน, “คุณเจมส์-จิรายุ” พรีเซ็นเตอร์ ​AIS 3G คนแรก และกลุ่มพนักงานเอไอเอสจากหลากหลายหน่วยงาน

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางกว่า 3 ทศวรรษผ่านหนังสือ 30 ปี เอไอเอส ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2563 เป็นต้นไป ในราคา 250 บาท ผ่าน 3 ช่องทางการจัดจำหน่าย ได้แก่ AIS Online Store, แอปพลิเคชัน OokBee, ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป และในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 25 (บูธมติชน H26) ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 11 ตุลาคม 2563 ณ ชาเลนเจอร์ 2 อิมแพค เมืองทองธานี โดยรายได้จากการจำหน่ายหนังสือทั้งหมด หลังหักค่าใช้จ่าย เอไอเอสจะมอบให้แก่โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน)

BizTalk NEWS

Recent Posts

True เปิดตัว “GO Travel MyPlan” eSIM ใหม่ เลือกเองได้ ไม่ต้องเปลี่ยนซิม

True สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับการเดินทางต่างประเทศ เปิดตัวบริการโรมมิ่งสุดล้ำ "GO Travel MyPlan" eSIM ที่ให้คุณสัมผัสประสบการณ์การเชื่อมต่อที่สมาร์ทกว่าเดิม ไม่ว่าคุณจะใช้เครือข่ายใด ก็สามารถซื้อ eSIM ออนไลน์และใช้งานได้ทันที ไม่ต้องยุ่งยากกับการถอดหรือเปลี่ยนซิมอีกต่อไป! รับซัมเมอร์นี้ให้สุดเหวี่ยงกับ "GO…

7 hours ago

Garnier ดึงเทรนด์ #OOTD ของ GenZ รับซัมเมอร์สุดปัง พร้อมจับมือ Shopee นำทีม  9 แบรนด์แฟชั่นร่วม Summer Palette by Garnier Color Mix

Garnier Color Naturals ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญสุดสร้างสรรค์ "Summer Palette by Garnier Color Mix" ซึ่งเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญกับ Shopee แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ พร้อมดึง…

8 hours ago

ซีพี-เมจิ เปิดตัว “เมจิ โพรไบโอติก ดริ้งค์” เจาะกลุ่ม Gen Z เติมความสดชื่น พร้อมดูแลสุขภาพ

ซีพี-เมจิ เดินหน้าพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยล่าสุดได้เปิดตัว "เมจิ โพรไบโอติก ดริ้งค์" เครื่องดื่มแนวใหม่ที่มุ่งเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและกำลังซื้อสูงในอนาคต ซีพี-เมจิ เล็งเห็นถึงไลฟ์สไตล์และอินไซต์ของกลุ่ม Gen Z ที่มักทำกิจกรรมหลากหลายและให้ความสำคัญกับสุขภาพ…

8 hours ago

ธปท. ผนึก AIS ปั้นเยาวชนเป็นทัพหน้าต้านภัยการเงินดิจิทัล

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ร่วมกับ AIS ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ มุ่งเสริมสร้างภูมิคุ้มกันจากภัยมิจฉาชีพออนไลน์ให้แก่ประชาชนชาวไทยอย่างเข้มข้น ผ่านการส่งเสริมทักษะดิจิทัลและความรู้เท่าทันภัยทางการเงิน เพื่อยกระดับความปลอดภัยทั้งในการใช้งานบนโลกออนไลน์และการทำธุรกรรมทางการเงินอย่างยั่งยืน ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลระบบการเงินของประเทศ และผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ทวีความรุนแรงและซับซ้อนมากขึ้น โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการสร้างเกราะป้องกันภัยทางการเงินดิจิทัลให้แก่ประชาชนในวงกว้าง หัวใจสำคัญของความร่วมมือนี้คือ การดำเนินงานเชิงรุกในหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดึงศักยภาพของคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจนี้…

1 day ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 7 – 13 เมษายน 2568

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 7 - 13 เมษายน 2568 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย…

1 day ago

กรมรางฯ เร่งพัฒนาเส้นทางรถไฟ “สายสิงคโปร์-คุนหมิง” เปิดโอกาสการค้าไทยเชื่อมโลก

Biztalk ประจำวันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน 2568 พาไปนครฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ติดตามโอกาสทางการค้าไทย ผ่านโครงการเชื่อมต่อการขนส่งทางรางในเส้นทาง สิงคโปร์-คุนหมิง ที่จะนำพาสินค้าไทยไปยังจีนและส่งต่อไปยังสหภาพยุโรป พร้อมอัพเดทความเคลื่อนไหวโครงการตั๋วร่วมและรถไฟ 20 บาทตลอดสาย ทุกสายกันยายนนี้…

1 day ago

This website uses cookies.